Trực tiếp: Họp báo vụ Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn

14:59, Thứ năm 18/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đúng 14 giờ 40 phút, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà đã có mặt tại hội trường Tỉnh ủy để chủ trì buổi họp báo về vụ Bí thư và Chủ t

Đúng 14 giờ 40 phút, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà đã có mặt tại hội trường Tỉnh ủy để chủ trì buổi họp báo này. Cùng tham gia họp báo có thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái.

Mô tả ảnh.
Bà Phạm Thị Thanh Trà chủ trì họp báo.
me
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà; Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh và ông Hà Đức Hoan, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì họp báo.
me
Đông đảo nhà báo, phóng viên tham gia cuộc họp báo.

Trước đó, vào đầu giờ sáng nay 18.8, trước cuộc họp HĐND tỉnh Yên Bái, tổ chức tại hội trường tỉnh ủy Yên Bái, ông Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Yên Bái, đã bất ngờ rút súng mang theo trong người bắn thẳng vào ông Phạm Duy Cường, Bí thư tỉnh ủy và ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái, Trưởng Ban tổ chức tỉnh ủy khiến 2 người này trọng thương. Ngay sau đó, ông Đỗ Cường Minh đã dùng súng tự sát. Ông Minh được đưa đi cấp cứu tại BV đa khoa tỉnh Yên Bái, trong tình trạng nguy kịch.

me
Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường.

Ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Yên Bái.

Đến 11 giờ 30 phút, tin từ Ban Bảo vệ sức khỏe trung ương cho cho biết cả ông Phạm Duy Cường và Ngô Ngọc Tuấn đều đã tử vong do vết thương quá nặng, gây mất nhiều máu.

Thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết, đoàn công tác của Chính phủ đã tức tốc lên đường vào 9 giờ sáng nay. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp dẫn đầu để chỉ đạo vụ việc. Cùng lúc đó, Ban Bảo vệ sức khỏe T.Ư đã điều hai ê kíp lên để hỗ trợ cứu thương cho các nạn nhân.Các bác sĩ của Bệnh viện tỉnh Yên Bái đang làm thủ tục đưa thi thể ông Phạm Duy Cường, Bí thư tỉnh ủy và ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái kiêm Trưởng Ban tổ chức tỉnh ủy về gia đình.

Thủ tướng chỉ đạo giải quyết vụ nổ súng 

Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp lên Yên Bái nắm tình hình, làm việc với lãnh đạo tỉnh và chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Thủ tướng đã trực tiếp vào BV Đa khoa tỉnh thăm 2 nạn nhân của vụ việc là Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh Ngô Ngọc Tuấn.

Trao đổi với đội ngũ bác sỹ BV Đa khoa Yên Bái và các bác sỹ bệnh viện tuyến trung ương tăng cường hỗ trợ, Thủ tướng đề nghị các y bác sỹ tập trung nỗ lực hết mình, nỗ lực ở mức cao nhất để cứu chữa các nạn nhân.

Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây là mất mát to lớn và là sự cố có tính đặc biệt nghiêm trọng từ trước đến nay trên địa bàn Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung.

Thủ tướng đánh giá cao các biện pháp chủ động của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong việc xử lý vụ việc, nhất là đã kịp thời phối hợp với các bệnh viện đầu ngành tuyến trung ương tổ chức cứu chữa, cấp cứu cho hai lãnh đạo bị nạn.

Thủ tướng nêu rõ, việc xử lý sự việc đặc biệt nghiêm trọng này là trách nhiệm chung của các cấp, các ngành tỉnh Yên Bái. Yêu cầu lớn nhất là bình tĩnh, giữ vững mọi hoạt động quản lý, điều hành bình thường của Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị trong tỉnh.

Thủ tướng giao Bộ Công an triển khai lực lượng phối hợp với Công an tỉnh khẩn trương điều tra, kết luận vụ án một cách cụ thể, đúng pháp luật báo cáo cơ quan chức năng và công bố để người dân được biết.

Thủ tướng yêu cầu các ngành Công an và Quốc phòng tại Yên Bái tăng cường các phương án nghiệp vụ; tuyệt đối không để xảy ra các tình huống xấu, gây mất ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Bí thư và chủ tịch HĐND Yên Bái bị bắn đã chết, nghi phạm tự sát
Bí thư và chủ tịch HĐND Yên Bái bị bắn đã chết, nghi phạm tự sát
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trưa nay 18-8, nguồn tin từ Văn phòng Chính phủ xác nhận bí thư Tỉnh ủy và chủ tịch HĐND Yên Bái bị bắn trọng thương vào buổi sáng đã tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyễn Trà Mi