Vũ Văn Tiến bật khóc nức nở khi gặp lại mẹ sau thảm sát

23:00, Chủ nhật 27/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tiến liên tục khóc, rồi dặn mẹ giữ gìn sức khỏe và tặng bà con heo làm bằng dây thun có chữ "gia đình vui vẻ".

Sau khi Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Bình Phước, đồng phạm với Nguyễn Hải Dương thảm sát 6 người ở Bình Phước) làm đơn kháng cáo xin giảm án tử hình lên TAND cấp cao tại TP HCM, ngày 27/12, bà Vũ Thị Thi (mẹ Tiến) cho biết đã được cơ quan chức năng tạo điều kiện cho gặp con trong trại giam. Đây là lần đầu mẹ con họ được gặp nhau kể từ thời điểm Tiến bị bắt, ngày 10/7.

Bà Thi kể, Tiến khỏe mạnh, tỏ ra hạnh phúc khi được gặp mẹ nhưng khóc liên tục. Tiến dặn mẹ giữ gìn sức khỏe và không phải lo lắng nhiều. Người đang mang án tử hình bảo với bà Thi rằng mỗi tháng chỉ đến thăm một lần bởi đường lên Bình Phước xa xôi, đi lại tốn kém.

"Nó muốn ăn cá khô bởi lúc ở nhà cực khổ tôi cũng chỉ làm món này cho nó ăn. Tôi hỏi sao không đòi ăn món ngon nào khác, nó bảo cá khô đỡ tốn tiền, ăn được lâu nữa. Tôi khóc, nó cũng khóc. Tôi nhớ nó lắm, không thấy nó tôi ăn cơm không nổi", bà Thi quẹt nước mắt.

Con heo Tiến tự làm trong trại giam gửi tặng mẹ. 

Tiến cũng khoe với mẹ đã làm đơn kháng án gửi lên tòa cấp trên. "Nghe nó nói thế tôi mừng run. Tui động viên, kêu con ở trong trại cố gắng nhưng nó lắc đầu, khóc, nói chả ai cứu nó được", bà Thi nói.

Kể về những ngày bị giam giữ, Tiến nói đã kết thân với một bạn tù ở phòng bên, thường xuyên đánh cờ tướng cho đến mệt rồi lăn ra ngủ. Nhờ thế mà cậu ta thấy thời gian qua nhanh hơn, bớt suy nghĩ nặng nề. Tiến cũng được bạn tù dạy cách thắt các con vật, đồ dùng bằng dây thun.

"Nó mới học nhưng thắt đẹp lắm. Nó gửi các chú công an đưa tôi con heo do chính nó thắt có chữ 'gia đình vui vẻ'. Tôi rớt nước mắt khi nhận quà của con", bà Thi kể.

Tiến khóc trong phiên xử lưu động hôm 17/12.

Nhớ lại hôm xét xử con, bà Thi cho biết, bà cùng con gái từ phòng trọ ở huyện Hóc Môn (TP HCM) lên Bình Phước tham dự. Hai mẹ con đội mũ, bịt khẩu trang, cố gắng che dấu thân phận, hòa vào đám đông dự khán.

Khi Tiến bị công an dẫn giải từ xe đặc chủng đến vành móng ngựa, bà đã òa khóc và định chạy đến ôm con nhưng không được. Nhiều người sinh nghi hỏi có phải mẹ Tiến không nhưng bà Thi không dám nhận. Suốt phiên tòa, mỗi lần nghe Tiến khai lại hành động giúp sức cho Dương giết hại 6 người, bà Thi lại khóc nấc lên. Người mẹ ngã quỵ khi nghe con bị tòa tuyên án tử hình.

Theo nội dung vụ án, do bị bạn gái là Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, ngụ huyện Chơn Thành, Bình Phước) chia tay nên Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) nảy sinh ý định trả thù.

Dương rủ Trần Đình Thoại (27 tuổi, ngụ Vĩnh Long) tham gia và người này đồng ý. Tuy nhiên, sau đó Thoại sợ nên rút lui nhưng vẫn mua thêm dao cho Dương gây án.

Rạng sáng 7/7, Dương cùng Tiến đột nhập vào nhà Linh và giết 6 người trong gia đình cô gái này.

Bốn ngày sau, Dương và Tiến bị bắt. Sau một tháng điều tra, từ lời khai của Dương, cảnh sát bắt thêm Thoại. Với hành vi này, cả 3 bị truy tố về hai tội danh Giết người và Cướp tài sản ở khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Hôm 17/12, TAND tỉnh Bình Phước đã đưa ra xét xử lưu động, tuyên phạt Nguyễn Hải Dương tử hình, Vũ Văn Tiến tử hình và Trần Đình Thoại 16 năm tù cùng về tội Giết người, Cướp tài sản.

8 xe máy tiết kiệm xăng nhất hiện nay
8 xe máy tiết kiệm xăng nhất hiện nay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Honda Vision 2015, SYM Attila Passing EFI, Yamaha Nozza, Yamaha Cuxi, Piagio Zip… là những mẫu xe máy tiết kiệm xăng nhất hiện nay.
Kinh hoàng phát hiện “sinh vật lạ” lúc nhúc trong quả cam tươi
Kinh hoàng phát hiện “sinh vật lạ” lúc nhúc trong quả cam tươi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi ăn nửa quả cam, người phụ nữ mới bàng hoàng phát hiện trong cam có rất nhiều dòi. Cô phải nhập viện ngay sau đó vì bị ngộ độc.
Lịch nghỉ Tết nguyên đán Bính Thân 2016
Lịch nghỉ Tết nguyên đán Bính Thân 2016
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo thông báo của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh