Xoáy tóc trên đầu có liên quan tới chỉ số IQ, tương lai thành công giàu có của trẻ?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa thường có quan niệm xoáy tóc có liên quan tới vận mệnh cuộc đời một người. Các nhà khoa học nói gì?

Người Á Đông thường nhìn xoáy tóc để toán tính cách tài vận một người. Theo đó thì những em bé có xoáy tóc đặc biệt như có 2 xoáy thì thường được cho là thông minh, đặc biệt. Bởi thực tế đa phần chúng ta có 1 xoáy giữa đầu. Vậy xoáy tóc có liên quan gì tới trí thông minh của trẻ không? 

Xoáy tóc là phần tóc mọc tạo ra một vòng xoáy. Thường chúng ta có 1 xoáy tóc trên đình đầu và theo chiều kim đồng hồ. Nhưng thực tế có người có 2-3 xoáy tóc, thậm chí xoáy tóc ở trán chứ không ở đỉnh đầu hoặc xoáy tóc ngược chiều kim đồng hồ. 

xoay-toc-va-tri-thong-minh

Một khảo sát của Mỹ thông quan 200 sinh viên từ các trường đại học hàng đầu cho thấy: 110 sinh viên có xoáy tóc, trong đó 43 em có xoáy trái, 41 em có xoáy phải, 4 em có xoáy đôi và 2 em có nhiều xoáy tóc. Nếu cả cha và mẹ đều có từ 2 xoáy tóc trở lên thì số lượng xoáy tóc của con họ thường vào khoảng 3 đến 4. Nói chung, đặc điểm thể chất của một đứa trẻ phụ thuộc vào sự di truyền của cha mẹ. Số lượng xoáy tóc ở trẻ do gen của mẹ quyết định 81% và 19% do gen của cha.

Thế nhưng xoáy tóc không liên quan gì tới tính cách hay chỉ số thông minh IQ của trẻ. Số xoáy tóc này được hình thành ngẫu nhiên không có quy luật gì. 

Các nhà khoa học cho rằng chỉ số thông minh IQ của trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ gene di truyền, môi trường giáo dục, nuôi dạy của cha mẹ, sự phát triển thể chất... Và theo khoa học 5 yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất tới trí thông minh của trẻ là:

tri-thong-minh-cua-tre

Sức khỏe thể chất của cha mẹ

Sức khỏe của cha mẹ rất quan trọng đối với sự phát triển trí tuệ của trẻ, đặc biệt là về mặt tâm lý, sức khỏe tinh thần. Khi cha mẹ có cảm xúc ổn định thì cuộc sống của con được an toàn và không bất an điều đó giúp con phát triển bình thường, có xu hướng lạc quan và tích cực nên trẻ thông minh hơn. 

 Tập thể dục vận động hợp lý

Trẻ em thích thể thao nhìn chung có trí thông minh không thấp, bởi trong quá trình chơi thể thao, trẻ có thể tập trung hơn, tư duy tích cực hơn và cũng phát triển cơ thể tốt hơn. Cha mẹ có thể đưa con đi tập thêm các bộ môn như aerobic, bơi lội, chạy bộ, nhảy dây, leo núi,… Những hoạt động này vừa tốt cho sức khỏe thể chất, vừa tốt cho sức khỏe tinh thần của con.

Cha mẹ thường xuyên giao tiếp với con

Ngay từ khi còn nhỏ sự giao tiếp của cha mẹ và con cái giúp tạo ra sự kích thích hoạt động não bộ ở trẻ. Những cuộc trò chuyện của cha mẹ với con giúp các con phát triển ngôn ngữ và tư duy tốt hơn. Sự giao tiếp của cha mẹ với con cái ngay từ khi còn nhỏ kích thích sự phát triển của con. 

tro-chuyen-voi-con

Ngủ đủ giấc và ngủ sớm

Giấc ngủ rất quan trọng với trẻ nhỏ. Những em bé ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ sẽ giúp tăng tiết horomone tăng trưởng. Theo phân tích dữ liệu về sự phát triển trí tuệ của con người trong khi ngủ và khi thức, tốc độ phát triển trí não của trẻ khi ngủ sâu nhanh hơn khoảng 50% so với khi thức.

Tuổi kết hôn và sinh con của cha mẹ

Theo một số khảo sát thì trẻ được mẹ sinh ra trước 23 tuổi có chỉ số IQ xấp xỉ 103, sau 28 tuổi có thể cao tới 109, ở tuổi 29 chỉ số thấp hơn 105. Vì vậy, một số chuyên gia đã khuyến nghị nên sinh con trong độ tuổi từ 24 đến 29 là tốt nhất cho sự phát triển của trẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn