Xuất hiện vệt đen 3 chỗ trên người: Đã mắc bệnh khó chữa, đi khám sớm thì mới có cơ hội sống

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy biểu hiện đen ở 3 vị trí dưới đây, thì đây có thể là tín hiệu của bệnh ung thư, bạn nên đi khám sớm và điều trị kịp thời.

Trước nay rất nhiều người nghĩ cứ bị ung thư thì coi như cầm chắc "án tử", đấy là vì bệnh toàn phát hiện khi đã ở giai đoạn muộn thôi. Còn nếu như bênh được phát hiện ở giai đoạn sớm, thì tỷ lệ chữa khỏi là rất cao.

Nếu thấy biểu hiện đen ở 3 vị trí dưới đây, thì đây có thể là tín hiệu của bệnh ung thư sắp xảy ra, bạn nên đi khám sớm và điều trị kịp thời.

Vị trí đầu tiên: Phân đen cảnh báo ung thư ruột

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bệnh ung thư ruột nếu được phát hiện sớm thì tỷ lệ chữa khỏi có thể lên tới hơn 80%, còn nếu để phát hiện khi ở giai đoạn muộn thì tỷ lệ chữa khỏi chỉ còn khoảng 10%.

Khi thấy biểu hiện bệnh ở giai đoạn sớm ví dụ như quan sát màu sắc của phân, nếu phân có màu đen, hãy nhanh chóng đến bệnh viện kiểm tra ngay.

Bởi vì bình thường phân có màu vàng, và màu sắc này đôi khi có thể thay đổi do ăn uống. Tuy nhiên, nếu tình trạng phân màu đen kéo dài, thậm chí có máu trong phân, thì đây có thể là tín hiệu cảnh báo ung thư ruột.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là khi đường ruột bị ung thư, tổn thương này sẽ gây chảy máu. Theo thời gian, máu này sẽ phản ứng với niêm mạc dạ dày và tạo thành sắt sunfua.

Khi thành phần này đào thải ra khỏi cơ thể sẽ biến thành phân đen, tần suất có thể tăng lên theo tiến triển của bệnh.

Vị trí thứ 2: Sắc mặt sạm đen cảnh báo bệnh ung thư gan

Da sạm đen là một trong những dấu hiệu phổ biến của các bệnh về gan, trong đó có ung thư.

Điều này là bởi vì gan là cơ quan chuyển hóa quan trọng của cơ thể, những chất độc hại khi vào cơ thể, gan sẽ làm nhiệm vụ đào thải.

Thế nhưng, khi tế bào ung thư tấn công thì khả năng trao đổi chất ở gan sẽ bị suy giảm, từ đó khiến lượng cho sắt dư thừa trong máu.

Nguyên tố này cần được gan chuyển hóa, còn nếu không kịp đào thải ra ngoài sẽ tích tụ ở làn da. Chính vì vậy mà khi bị ung thư gan, da mặt sẽ bị sạm đen.

Vị trí thứ 3: Nốt ruồi trên da cũng có thể tiến triển thành ung thư

Nốt ruồi trên lòng bàn tay, bàn chân, đầu… nốt ruồi được xem là nguy hiểm vì có thể tiến triển thành ung thư.

Nguyên nhân nốt ruồi có các màu khác nhau như đen, nâu, xanh,…bác sĩ cho hay các tế bào sắc tố chứa các hoạt chất có màu khác nhau, tùy theo vị trí, mức độ đậm đặc của các sắc tố, độ nông sâu của nốt ruồi mà chúng có biểu hiện màu ra bên ngoài khác nhau. Trong đó, đa số là màu đen, một số ít có màu nâu. Về bản chất, các nốt ruồi là giống nhau.

Bản chất của nốt ruồi là tổn thương tế bào sắc tố da, những tế bào này có nguy cơ nhất định về ung thư hóa. Trong đó, nốt ruồi bẩm sinh khổng lồ có nguy cơ tiến triển ung thư cao nhất, tỷ lệ 13%. Bên cạnh đó, ở một số vị trí như lòng bàn tay, bàn chân, vùng bán niêm mạc, trên đầu,… nốt ruồi cũng được xem là nguy hiểm vì có thể tiến triển thành ung thư.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link