3 hỗn hợp điều trị mụn thịt quanh mắt rất hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những hỗn hợp dưới đây có tác dụng điều trị mụn thịt mà không ảnh hưởng đến vùng da quanh mắt.

Trị mụn thịt bằng chuối, mật ong, chanh 

trị mụn thịt
Mật ong nước chanh và chuối giúp trị mụn thịt rất tốt.

Nguyên liệu: 1 quả chuối tiêu, 2 thìa cà phê mật ong và ½ thìa nước cốt chanh tươi.

Bạn nghiền quả chuối tiêu, sau đó trộn đều mật ong và nước chanh đã chuẩn bị sẵn. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên vùng da bị mụn thịt, sau đó massage nhẹ nhàng. Sau 15 phút thì bạn rửa sạch lại bằng nước ấm.

Cà rốt và mật ong 

trị mụn thịt
Cà rốt và mật ong không chỉ trị mụn mà còn làm mềm mịn vùng da quanh mắt.

Nguyên liệu: 1 củ cà rốt, 1 thìa mật ong

Thực hiện: Để nguyên vỏ cà rốt, và cắt thành từng khúc nhỏ. Dùng máy xay sinh tố nghiền nhuyễn cà rốt. Cho thêm 2 thìa mật ong rồi tiếp tục xay nhuyễn để được hỗn hợp. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn đầu đen. Sau 10 phút rửa sạch mặt bằng nước.

Bột vỏ quả lựu

trị mụn thịt
Sử dụng bột vỏ quả lựu rang khô có thể giúp trị mụn thịt.

Sử dụng bột vỏ quả lựu rang khô có thể giúp trị mụn thịt, vì đây cũng là nguyên liệu chứa chất chống oxy hóa và tẩy tế bào chết. Bột vỏ lựu rất giàu vitamin C, dưỡng da mềm mịn, tươi trẻ, có thể kết hợp để trị nhiều loại mụn khác. Bạn có thể tự mua lựu về, bóc vỏ và rang khô đến khi vỏ lựu chuyển màu nâu và xơ, rồi nghiền nhỏ thành bột. Trộn bột với một ít nước chanh hoặc nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp sền sệt, rồi thoa hỗn hợp lên mặt. Sau 15-20 phút thì rửa mặt sạch bằng nước. Bạn có thể áp dụng phương pháp này vài lần mỗi tuần đến khi mụn lặn hẳn.

Mỗi loại mụn có một công thức điều trị khác nhau
Mỗi loại mụn có một công thức điều trị khác nhau
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn cám... cần có công thức điều trị khác nhau nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn