3 loại nước không ngờ khiến bạn tăng cân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nước ép hoa quả, nước trái cây đã qua xử lý... sẽ khiến bạn tăng cân không ngờ đấy!

Nước ép hoa quả

nước gây tăng cân
Hoa quả chứa nhiều vitamin và chất xơ rất tốt cho làn da và vóc dáng.

Hoa quả chứa nhiều vitamin và chất xơ rất tốt cho làn da và vóc dáng. Vì thế, các loại nước ép hoa quả cũng là một lựa chọn hàng đầu cho những cô nàng chăm chỉ chăm sóc nhan sắc và trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu, các loại số chất tan trong nước như đường đơn giản và vitamin C, còn các chất dinh dưỡng quý khác như vitamin A, E, carotene, chất xơ … vốn không tan trong nước nên không tồn tại trong nước ép. Vì vậy, ăn hoa quả tươi để cơ thể hấp thu tối ưu vitamin và chất xơ vẫn là lời khuyên dành cho các bạn.

Đặc biệt lưu ý, các loại nước ép hoa quả đóng hộp chỉ chứa 5 – 10 % nước quả nguyên chất, còn lại là… đường, chất tạo màu, tạo mùi, chất bảo quản… Nên những bạn muốn giảm cân mà lại nghiền nước ép hoa quả đóng hộp thì đang mắc phải sai lầm đó nhé.

Nếu các bạn thích nước ép hoa quả, hãy tự làm ở nhà với những công thức làm nước ép hoa quả rất đơn giản như: nước cam ép, cà chua ép, nước ép đu đủ… mà lại hạn chế được lượng đường và các chất bảo quản khác.

Nước ngọt dánh cho người ăn kiêng

Bạn chọn thức uống này vì nghĩ chữ “Diet” in trên vỏ hộp sẽ an toàn cho cân nặng. Trên thực tế, nếu uống thường xuyên bạn vẫn bị tăng cân. Các thức uống này gây kích thích cơ quan thụ cảm vị ngọt trên lưỡi, tạo ra insulin, một loại hormone thúc đẩy quá trình lưu trữ chất béo.

Nước trái cây đã qua xử lý

Nhiều người tự cho rằng nước trái cây là lành mạnh. Điều này có lý vì nước thường được làm từ hoa quả tốt cho bạn. Tuy nhiên, nước trái cây đã qua xử lý mua từ cửa hàng tạp hóa chắc chắn sẽ không mang lại lợi ích tương tự như trái cây bên dãy hàng nông sản. Nước trái cây đã qua xử lý không hề tự nhiên.

Nước trái cây đã qua xử lý có chứa đầy đường và thường chỉ có khoảng 3% trái cây thật. Nếu bạn thấy vỏ hộp nước trái cây có đề ngày hết hạn gần đến, có khả năng cao là sản phẩm này tự nhiên (hoặc đã ở trên kệ một thời gian dài). Nước trái cây có hạn sử dụng dài chứa đầy các nguyên liệu nhân tạo mà cơ thể bạn không cần; đường thêm vào sẽ làm tăng lượng calorie bạn nạp. Nếu muốn thưởng thức nước trái cây 100% trái cây thật, có lẽ đã đến lúc bạn đầu tư vào một chiếc máy ép.

Thực phẩm càng ăn da càng xấu tệ hại
Thực phẩm càng ăn da càng xấu tệ hại
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn nên cân nhắc khi lựa chọn thực phẩm trong chế độ ăn hằng ngày để làn da luôn đẹp.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link