6 lỗi chạy bộ khiến chị em không thể giảm cân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chưa khởi động khi chạy, chạy quá nhanh... là những sai lầm nghiêm trọng khi chạy bộ khiến bạn không thể giảm cân.

Chưa khởi động hoặc duỗi tay chân

Làm ấm và duỗi tay chân trước khi chạy giúp ngăn ngừa đau nhức cơ bắp và làm giảm nguy cơ bị chấn thương. Điều cần thiết đầu tiên là làm nóng cơ thể sau đó duỗi thẳng tay chân.

sai lầm khi chạy bộ
Làm ấm và duỗi tay chân trước khi chạy giúp ngăn ngừa đau nhức cơ bắp và làm giảm nguy cơ bị chấn thương. 

Bạn chạy lâu hơn, nhưng không nhanh hơn

Một nghiên cứu về thói quen tập luyện của phụ nữ Mỹ kết luận là cần 1 giờ tập thể dục cường độ trung bình một ngày để giữ cân. Lưu ý, đây không phải là giảm cân.

Bây giờ nếu bạn tập cường độ thật cao, có nghĩa là hết sức trong nhiều giai đoạn ngắn thì sao? Nghiên cứu của trường đại học Western Ontario so sánh giữa các bài tập thời gian ngắn  cường độ cao với các bài tập dài thời gian cường độ thấp. Một nhóm thực hiện 4 đến 6 lần "chạy nước rút" 30 giây và một nhóm khác thực hiện 30-60 phút chạy bộ. Kết quả đáng ngạc nhiên, nhóm chạy nước rút đốt gấp đôi lượng mỡ cơ thể mặc dù thời gian dùng chỉ bằng một phần nhỏ.

Mang giày sai

Mang giày quá cũ và mòn. Theo các chuyên gia thể dục, những ai hay chạy bộ cần mua giày mới cho khoảng mỗi 200 km chạy vì độ đệm mất đi sẽ dễ dẫn đến chấn thương. Nên chọn mua giày lớn hơn bàn chân một chút, vì bàn chân sẽ sưng lên trong khi chạy.

Bạn chạy quá nhiều

Mới nghe dường như vô lý, nhưng hãy đọc với tôi: Có lẽ chạy quá nhiều không giúp ích gì. Trong khi đây không phải là vấn đề với hầu hết những người muốn giảm cân, tôi đã từng gặp nhiều người – và cũng nhìn thấy trong nhiều nghiên cứu – giảm mỡ bị chững lại do chạy quá nhiều.

Bạn không thử các dạng bài tập khác

Bây giờ bạn biết rằng duy trì lượng cơ rất quan trọng cho mục tiêu giảm cân, bạn cần chọn một dạng bài tập nào đó để giúp ích cho điều này. Tin xấu là nếu bạn là người yêu thích chạy đường dài và chậm: các bài tập sức bền có thể ảnh hưởng không tốt tới sức mạnh và tăng trưởng cơ, theo một nghiên cứu mới đây. Thêm vào đó, thậm chí bạn đang tập cường độ cao rồi, thay đổi vẫn là cách tốt hơn để bạn đốt mỡ và giữ cơ.

Để cơ thể mất nước

Chạy bộ trong thời tiết lạnh cũng có thể gây mất nước. "Nước rất quan trọng đối với những người chạy bộ vì giúp làm mát cơ thể, đóng vai trò như một chất bôi trơn cho các cơ bắp và khớp xương, và là trung gian cho tất cả các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể. Ngay cả khi mất nước 1% sẽ dẫn đến giảm 5% hiệu quả trao đổi chất, dẫn đến cơ bắp mau mỏi", theo hãng tin TNN dẫn lời cảnh báo của một chuyên gia sức khỏe Ấn Độ. Chuyên gia này khuyên 30 phút trước khi chạy, bạn nên uống khoảng 250 ml nước. Và uống một lượng giống như vậy 30 phút sau khi chạy.

hạn dùng mỹ phẩm
Thực hư hạn sử dụng trên bao bì mỹ phẩm?
Khi sử dụng mỹ phẩm bạn phải đặc biệt lưu ý về hạn sử dụng thực chất của chúng...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn