7 điều bắt buộc phải biết trước khi giảm cân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giảm cân không hề dễ nhưng cũng không khó nếu chị em có quyết tâm và nắm vững những quy tắc trước khi giảm cân.

Giảm cân lành mạnh

Hỏi chính mình rằng chế độ giảm cân này có lấy đi các chất dinh dưỡng, chất béo; chất đạm cần thiết cho cơ thể bạn không, bởi những chất dinh dưỡng này sẽ cung cấp năng lượng một ngày cho cơ thể.

Mục tiêu phải rõ ràng

Dù mục tiêu lớn hay nhỏ, phải mất bao lâu để đạt được, teen đều cần vạch ra một cái đích rõ ràng. Ví như, bạn muốn giảm 3kg/ tháng, hãy hỏi bản thân bạn thực sự muốn làm những gì để cải thiện cơ thể hiện tại.

So sánh mình với người khác là suy nghĩ nguy hiểm

Những chị em tự ti với cơ thể của mình rất dễ "dính bẫy" hay so sánh với người khác. "Tại sao mình không thể ăn uống kiêng khem được như cậu ấy?", "Tại sao cô ấy giảm cân nhanh hơn mình". Thay vì những suy nghĩ này, teen nên đặt ra câu hỏi "Làm sao để mình thực hiện nghiêm túc kế hoạch đã đặt ra?".

giảm cân
Chất dinh dưỡng này sẽ cung cấp năng lượng một ngày cho cơ thể.

Càng về sau, giảm cân càng khó

Nếu bạn đã thành công ở giai đoạn đầu, thì quá trình sau đó sẽ trở nên khó khăn hơn gấp bội. Bởi lẽ, cơ thể hầu như đã hết mỡ và nước dư thừa. Tuy nhiên, bạn đừng nản lòng vì hiệu quả giảm cân không cao. Ngược lại, đó là dấu hiệu tốt cho thấy cơ thể bạn đang ở trạng thái ổn định. Khi đó, teen chỉ cần nỗ lực giảm 200 gram mỗi tuần là đã quá thành công. Một chế độ ăn không phù hợp với tất cả mọi người

Một chế độ ăn phù hợp với một người, không có nghĩa là phù hợp với bạn. Việc đánh giá nhu cầu dinh dưỡng của một người là điều đầu tiên cần làm trước khi áp dụng chế độ ăn kiêng, bởi mỗi người có tình trạng sức khỏe và cấu tạo cơ thể khác nhau.

Tự nấu ăn

Tự nấu ăn, bạn sẽ biết cách cân đối các chất dinh dưỡng trong các loại thực phẩm cho bữa ăn như giảm bớt lượng chất béo, tăng thêm chất xơ, cân bằng tinh bột…

Bằng cách này, bạn không những tiết kiệm được tiền mà còn đảm bảo sức khỏe và yên tâm hơn về trọng lượng của mình. Chưa kể là tự nấu sẽ giúp cho món ăn hợp khẩu vị của bạn hơn.

Vận động quá sức

Vận động là một trong những cách phổ biến để giảm cân. Thế nhưng, vận động để giảm cân không có nghĩa phải ra sức tập luyện ngày đêm, thậm chí tập luyện quên ăn quên ngủ để giảm cân, với hi vọng đốt cháy các lớp mỡ thừa trong cơ thể. Thực ra, cơ thể của con người cũng chỉ có thể chịu đựng ở một giới hạn nào đó thôi. Nếu chúng ta vận động quá sức thì cơ thể sẽ có các biểu hiện như mệt mỏi, ể oải và nhanh chóng bị kiệt sức.

Vì thế, để giảm cân hiệu quả hãy lựa chọn cho mình một chế vận động điều độ phù hợp với sức khỏe và độ tuổi của mình. Bên cạnh đó, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia về dinh dưỡng và sức khỏe để có thể được tư vấn chế độ vận động phù hợp.

mật ong
Sai lầm nghiêm trọng khi làm đẹp bằng mật ong
Mật ongthần dược giúp làm đẹp da, trị mụn,... Tuy nhiên, nếu dùng mặt nạ mật ong không đúng cách sẽ gây dị ứng nghiêm trọng.
trị mụn
Trị nám, tàn nhang với quả dây leo hiệu quả
Bí đao, mướp đắng, dưa leo... là những thần dược giúp đánh bay nám, tàn nhang nhanh chóng được nhiều chị em rỉ tai nhau.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link