Ai không nên phẫu thuật thẩm mỹ?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có một điều ít người biết nhưng lại rất quan trọng đó là những chống chỉ định cho từng phẫu thuật thẩm mỹ.

Ngày nay, thuật ngữ phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) đã rất quen thuộc với nhiều người và cũng có nhiều người thực hiện những phẫu thuật này, có người nhằm khôi phục hay cải thiện chức năng bộ phận cơ thể như phẫu thuật bàn tay, sửa lại sẹo xấu sau bỏng, sửa chữa mô rách. Có người lại muốn thực hiện phẫu thuật để làm đẹp hơn như làm cho thành bụng nhỏ lại, làm mắt hai mí, sửa lại môi, sửa mũi, sửa tai… Tuy nhiên, có một điều ít người biết nhưng lại rất quan trọng đó là những chống chỉ định cho từng PTTM.

Với những thao tác làm đẹp: Nhiều phụ nữ, vì lí do bệnh tật hay sức khỏe, không thể làm PTTM, y học gọi là chống chỉ định. Với những thao tác làm đẹp (chưa được xếp vào loại PTTM) như đeo khuyên qua rốn, qua mũi hay đặt vật trang trí trên lưỡi, xăm hình vẽ trên cơ thể… hầu hết không có chống chỉ định nhưng cũng cần thận trọng, ví dụ có thể gây chảy máu kéo dài nếu cá thể có vấn đề về đông máu, có bệnh gan hoặc có cơ địa dị ứng… Vì vậy, một số thủ tục y học mang tính chất thông lệ đều nên tuân thủ như làm xét nghiệm máu cơ bản (để biết về tính chất máu đông, máu chảy, chức năng gan, thận), đánh giá tình tình trạng tim phổi.

thẩm mỹ
Với can thiệp hút mỡ bụng:

Không phải ai cũng có thể là ứng viên tốt và cũng không phải là phương pháp thay thế cho việc thực hành chế độ ăn hợp lý hay vận động. Để có thể được chỉ định, ứng viên thường phải trên 18 tuổi và có sức khỏe tốt, đã từng thực hành chế độ ăn kiêng và vận động nhưng vẫn có lượng mỡ thừa tồn tại trên cơ thể có thể túm được bằng tay, ước lượng khoảng 5-7kg. Có bệnh tiểu đường, bị nhiễm khuẩn, có vấn đề về tim hay tuần hoàn máu thường không được làm can thiệp này. Với những người có tuổi, da thường kém chun giãn, hạn chế khả năng co lại cho phù hợp với khuôn hình mới. Hút mỡ vùng bụng không được kết hợp đồng thời với can thiệp sửa lại thành bụng do có nguy cơ cao bị biến chứng thậm chí tử vong.

Xóa nếp nhăn

Ở các vùng giữa hai chân mày, trán, đuôi mắt, phương pháp thẩm mỹ thường được dùng là tiêm botox. Tuy nhiên, việc sử dụng nó có thể mang lại nhiều tác dụng phụ. Loại thuốc chống nếp nhăn này có nguồn gốc từ ngoại độc tố do vi khuẩn yếm khí clostridium botulinum sản sinh ra. Cơ quan Quản lý thuốc và Thực phẩm Mỹ chỉ chấp nhận dùng botox cho trường hợp chữa vết nhăn da quanh mũi ở người dưới 65 tuổi, chống chỉ định với bệnh nhược cơ nặng, đang dùng kháng sinh dòng aminoglycosid vì có thể làm tăng tác dụng tiềm ẩn của độc tố, trước khi có thai, đang có thai và đang cho con bú.

thẩm mỹ
Không phải ai cũng có thể phẫu thuật thẩm mỹ.

Làm cho vú to hơn:

Chống chỉ định chính lại liên quan đến những vấn đề tâm lý, những người không có trạng thái tâm lý ổn định, có kỳ vọng không thực tế vào phương pháp và không hiểu biết về lợi ích và nguy cơ là những người có chống chỉ định. Bệnh nhân có điều kiện thuận lợi để tạo hình vú cho to lên cần hội đủ các điều kiện sau: có mong muốn - có mô tuyến vú đủ rộng, đủ số lượng - có lồng ngực thích hợp.

Tái tạo vú sau khi điều trị ung thư vú: Những chống chỉ định liên quan đến mức độ xâm lấn của ung thư hay ung thư tái phát. Các chống chỉ định (tương đối) bao gồm: có lở loét hoại tử do liệu pháp phóng xạ, béo phì, hút thuốc lá, bị tiểu đường, suy nhược. Chống chỉ định tuyệt đối chủ yếu cho việc tái tạo vú là tính chất ác tính của mô vú bị cắt bỏ.

Cấy ghép mỡ để làm trẻ gương mặt

Có lẽ chỉ có can thiệp ngoại khoa này là không có chống chỉ định khắt khe, là giải pháp tiện lợi và an toàn nhất do mỡ là chất lấy từ chính cơ thể của mỗi người nên không gây ra biến chứng. Đặc biệt mỡ làm tăng thể tích của những vùng lõm trên gương mặt, do đó gương mặt sẽ trẻ ra, xóa được các nếp nhăn. Bất cứ ai có gương mặt không đều nhau, bên to bên nhỏ, đều có thể cấy ghép mỡ cho hai bên má. Nếu cằm lệch, không cân xứng, hai gò má không đều cũng có thể ghép mỡ vào mặt. Những người tuổi trên 45, do khối lượng mỡ trên gương mặt ngày càng giảm dần, do đó dưới mắt xuất hiện đường trũng “rãnh nước mắt”, khiến gương mặt trông già đi, cũng có thể cấy mỡ vào đường trũng này. Người lớn tuổi, hai má bị hóp cũng có thể cấy ghép mỡ để có gương mặt đầy đặn trở lại.

Phụ nữ Trung Quốc
Phụ nữ Trung Quốc "ăn vạ" xứ Hàn vì thẩm mỹ hỏng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Hàng chục phụ nữ Trung Quốc giơ cao biểu ngữ trước những cơ quan công quyền của Hàn Quốc lôi kéo sự chú ý đến những ca phẫu thuật thẩm mỹ hỏng.
Theo:  khoevadep.com.vn