Bí quyết ăn uống để cải thiện nhan sắc nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chị em muốn cải thiện nhan sắc thì hãy thay đổi chế độ ăn uống, lựa chọn các thực phẩm phù hợp.

Ngừa lão hoá da sớm

thực phẩm cải thiện nhan sắc
Ăn cá giúp ngăn ngừa lão hoá da.

Ba mươi năm trước đây, các nhà nghiên cứu bắt đầu tìm hiểu lý do tại sao tộc người Inuits ở Alaska lại hiếm khi mắc các bệnh về tim mạch. Lý do, theo các nhà khoa học hiện nay, là số lượng cá phi thường mà họ tiêu thụ hàng ngày. Cá là một nguồn cung cấp phong phú chất béo omega-3, giúp ngăn ngừa quá trình tích tụ cholesterol trong động mạch và làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Thực phẩm trị và ngăn ngừa mụn

Trong cà rốt có chứa các loại axit gốc NH2, COOH và các khoáng chất phốt pho, canxi, sắt, đồng, flo, magiê… nên nó là một thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe. Tinh dầu trong cà rốt cũng có tác dụng diệt khuẩn nên sẽ giữ cho làn da bạn đẹp hơn, chống lại các khả năng viêm da dẫn đến mụn trứng cá. Vì vậy bạn nên ăn cà rốt ít nhất 1 lần/tuần.

Trắng da

thực phẩm cải thiện nhan sắc
Sử dụng dưa leo thường xuyên giúp loại bỏ nếp nhăn và làm da trắng dần một cách tự nhiên.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy dưa leo rất giàu potassium, caroten, vitamin C, B1, B2, carbonhydrate, protein, sắt và các thành phần dưỡng chất khác. Sử dụng dưa leo thường xuyên giúp loại bỏ nếp nhăn và làm da trắng dần một cách tự nhiên.

Đậu đen mượt tóc

Đậu đen là một loại hạt thuộc họ đậu có đặc tính mát, có công dụng làm sáng mắt, bổ gan thận, thính tai, chữa táo bón, thanh giải nhiệt, đen tóc… Sử dụng đậu đen hàng ngày sẽ giúp mái tóc bạc sớm của bạn không những giảm hẳn tình trạng bạc sớm, tóc dần đen lại mà còn giúp nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh, ít rụng và dày dặn hơn.

Bạn có thể nấu chè đậu đen ăn, hoặc rang sơ đậu đen và sắc lên để uống nước hàng ngày. Bạn cũng có thể kết hợp đậu đen với hà thủ ô, một loại dược liệu giúp bổ gan thận, làm đen tóc khác để nấu nước hoặc xay bột uống hàng ngày. Chỉ cần bạn kiên trì thực hiện, chắc chắn mái tóc của bạn sẽ đen bóng và mượt mà trở lại.

hoa đào làm đẹp
Tuyệt chiêu làm đẹp siêu nhanh với hoa đào
Trong hoa đào chứa nhiều vitamin giúp làm đẹp da, trị mụn, chữa rụng tóc...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn