Cách chữa nứt gót chân hiệu quả hơn cả dùng thuốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gót chân hồng hào là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ.

Nguyên nhân khiến gót chân bị nứt

nứt gót chân
Do da khô, thiếu độ ẩm bởi một vài lý do nào đó như tiếp xúc thường xuyên với không khí lạnh, gió khiến gót chân bị nứt.

Do da khô, thiếu độ ẩm bởi một vài lý do nào đó như tiếp xúc thường xuyên với không khí lạnh, gió, không giữ ẩm cho bàn chân; cơ thể mất nước hoặc không uống đủ nước, sử dụng xà bông có chất tẩy mạnh, tắm nước nóng hoặc ngâm chân trong nước nóng quá lâu hoặc thường xuyên. Tình trạng mất nước qua thượng bì sẽ làm khô da. Khi da trở nên quá khô, các lớp da bên ngoài cứng lại và có thể phát triển thành những vết nứt. Các vết nứt như các rãnh trên da, kích thích da, gây viêm và ngứa.

Do gót chân chịu áp lực trong thời gian dài như đi đứng lâu (nhất là ở người thừa cân, béo phì), thường xuyên đi giày cao gót, giày dép đế cứng hoặc đi bộ nhiều trên nền đất cứng… khiến cho lớp sừng ở gót bị dày lên và bị tách ra. Với những trường hợp nặng, các vết nứt sâu sẽ gây chảy máu hoặc tạo cửa ngõ cho vi khuẩn, vi nấm hoặc siêu vi xâm nhập.

Ngoài ra còn có nguyên nhân do một số bệnh lý ở da và cơ thể liên quan trạng thái da khô, tróc vảy như bệnh chàm, tổ đỉa, vẩy nến, tiểu đường, suy giáp; phải dùng thuốc lợi tiểu thường xuyên hoặc uống isotretinoin để trị mụn; sự lão hóa do tuyến mồ hôi ở bàn chân giảm hoạt động hay sự thiếu hụt vitamin và khoáng chất cần thiết…

Cách chữa nứt gót chân 

Chuối

Bạn lấy một quả chuối và nghiền nát, sau đó đắp vào gót chân và giữ trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Tiếp tục ngâm chân trong nước lạnh trong 2 phút rồi lau khô, bạn sẽ thấy có sự thay đổi rõ rệt sau 1 tuần thực hiện liên tục. Sở dĩ mang lại kết quả như thế vì trong chuối rất giàu kalo và một số dưỡng chất có tác dụng khắc phục tình trạng nứt gót chân hiệu quả.

Cám gạo
 
Cám gạo chứa nhiều vitamin B giúp da loại sạch lớp tế bào chết, kết hợp với dầu dừa và mật ong nuôi dưỡng làn da mềm mịn và mau liền vết nứt.
 
Bạn cần trộn đều mật ong, cám gạo và dầu dừa tạo nên hỗn hợp, thoa đều lên vùng da nơi gót chân, để khoảng 15 phút, rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Mù tạt

Nếu không mấy ấn tượng với dầu mù tạt thì cũng đừng nên ghét bỏ, bởi gót chân nứt nẻ của bạn đang cần đến nó. Bạn chỉ cần thoa một ít dầu mù tạt lên gót chân rồi mát xa nhẹ nhàng, sau đó mang một đôi tất mỏng vào đi ngủ, bạn sẽ thấy sự kỳ diệu vào sáng hôm sau.

Thực phẩm ăn buổi sáng sẽ giúp bạn làm đẹp da
Thực phẩm ăn buổi sáng sẽ giúp bạn làm đẹp da
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Những thực phẩm ăn buổi sáng dưới đây sẽ giúp bạn làm đẹp da nhanh chóng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn