Chăm sóc da mặt toàn diện với dâu tây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quả dâu tây chứa hàm lượng vitamin C nhiều hơn cả cam, bưởi. Vì vậy, dùng để chăm sóc da sẽ mang lại hiệu quả cao.

Chống lão hóa

Một nghiên cứu mới đây được công bố trên tạp chí "Dinh dưỡng" của Mỹ chỉ ra rằng, những người bổ sung nhiều vitamin C từ quả dâu tây sẽ hạn chế được quá trình tạo nếp nhăn và khô da do tuổi tác.

dâu tây đẹp da
Theo đánh giá của các chuyên gia thẩm mỹ, quả dâu tây chứa nhiều vitamin C chống lão hóa hơn cả cam và bưởi.

Theo đánh giá của các chuyên gia thẩm mỹ, quả dâu tây chứa nhiều vitamin C chống lão hóa hơn cả cam và bưởi.

Tẩy da chết

Trong dâu tây có chứa thành phần alpha - hydroxy axit, có khả năng loại bỏ những tế bào chết, nhanh chóng tái tạo tế bào mới, giúp trẻ hóa làn da.

Rất đơn giản hãy cắt đôi trái dâu tây và chà xát lên khuôn mặt. Đợi khoảng vài phút sau đó rửa sạch mặt với nước. Cách làm này không chỉ giúp bạn tẩy da chết mà còn giúp cho làn da bạn luôn mềm mại tươi trẻ.

Mặt nạ cho da dầu

Da dầu là loại da tiết ra nhiều dầu nhờn bóng, là môi trường thuận lợi cho mụn sinh sôi, nảy nở. Có nhiều cách để "ứng phó" với da dầu nhưng đắp mặt nạ là một trong những cách hữu hiệu nhất.

Cách "chế" mặt nạ cho da dầu cũng rất đơn giản. Bạn hãy trộn lẫn 2 phần bằng nhau dâu tây và sữa chua không đường. Sau đó đắp lên mặt trong vòng 10 phút và rửa sạch.

Mặt nạ giúp thư giãn

Để chế mặt nạ thư giãn, bạn hãy làm theo công thức sau: Trộn 1/2 chén dâu tây xay nhuyễn, rồi thêm vào một thìa sữa chua, một thìa  mật ong. Trộn hỗn hợp trên với nhau rồi đắp đều lên mặt và cổ, nằm thư giãn và rửa sạch sau 10 phút.

Làm trắng da

Dâu tây chứa axit alpha-hydroxyl và vitamin C có tác dụng tẩy tế bào chết làm sáng da. Theo đó, những vết sạm da cũng dần dần mờ đi theo thời gian.

Dùng nước ép dâu tây thoa lên da mặt và nằm thư giãn khoảng 15 phút những dưỡng chất có trong dâu tây sẽ thấm vào da làm sáng da tự nhiên.

Giảm mụn trứng

Bạn có biết, dâu tây chính là nguồn cung cấp vitamin B2, B5, B6, vitamin K, magiê dồi dào. Những thành phần này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn bảo vệ làn da khỏi bị viêm. Đặc biệt, axit salicylic có trong dâu tây giúp ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả.

Xóa thâm quầng mắt

Thâm quầng mắt khiến bạn trở nên mệt mỏi và kém xinh. Để khắc phục tình trạng này, hãy dùng nước ép dâu tây thoa lên vùng da quanh mắt. Hoặc dùng dâu tây cắt mỏng đắp lên mắt để giảm thâm quầng mắt và bọng mắt.

tảy da chết cho môi
2 công thức tẩy da chết cho môi mang lại hiệu quả cao
Tẩy da chết cho môi sẽ lấy đi lớp da bị bong tróc giúp đôi môi ngọt ngào, quyến rũ không còn nứt nẻ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn