Công thức làm đẹp cổ truyền của Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phụ nữ Việt Nam truyền thống có những công thức làm đẹp cổ truyền giúp chị em đẹp hơn rất nhiều.

Hạt sen trị nám 

công thức làm đẹp
Hạt sen không chỉ là món ăn ngon bổ dưỡng mà còn là bài thuốc quý, rất tốt cho sức khỏe, hạt sen còn có khả năng xóa mờ các vết nám trên da.

Hạt sen không chỉ là món ăn ngon bổ dưỡng mà còn là bài thuốc quý, rất tốt cho sức khỏe, hạt sen còn có khả năng xóa mờ các vết nám trên da. Bạn chỉ cần thực hiện cách trị nám da bằng cách dùng khoảng 30g hạt sen, trộn đều cùng long nhãn (8g) và ý dĩ (50g). Sau đó, cho vào nồi đun lên, để trong khoảng 1 tiếng. Sau đó, bổ sung món ăn này vào trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày.

Dưỡng tóc bằng tinh dầu bưởi
 

Vỏ bưởi là một nguyên liệu giúp dưỡng tóc và chống rụng tóc thần kỳ của phái đẹp. Trong vỏ bưởi chứa nhiều vitamin A, C dưỡng da đầu, kích thích mọc tóc rất hiệu quả. Để áp dụng bí quyết làm đẹp này, thực hiện những bước sau:

Chuẩn bị 300gr vỏ bưởi tươi và nặn lấy tinh dầu bưởi vào một chiếc lọ nhỏ. Pha nước vào với tinh dầu và lấy hỗn hợp thoa lên da đầu. Massage da đầu nhẹ nhàng để tinh dầu phát huy tác dụng.

Tẩy lông với đường, chanh, mật ong 

Không chỉ có tác dụng dưỡng da mịn màng, hỗn hợp đường, chanh và mật ong còn có công dụng tẩy lông an toàn và hiệu quả tại nhà. Đây được xem là công thức tẩy lông rất được lòng phái đẹp bởi nó còn có hương thơm dịu mát dễ chịu.

Cách làm như sau: bạn trộn đều 1 thìa đường với 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp lên vùng da cần tẩy lông, massage nhẹ nhàng 20 phút rồi dùng khăn mềm lau sạch.  Cuối cùng, bạn rửa lại vùng da tẩy lông với nước.

Phương pháp trị sẹo không gây tốn kém
Phương pháp trị sẹo không gây tốn kém
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Một số cách trị sẹo trong dân gian mang lại hiệu quả cao mà không tốn kém.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link