Da mịn màng, không nứt nẻ, trắng hồng suốt mùa đông nhờ sữa chua

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Da mịn màng, không nứt nẻ, trắng hồng suốt mùa đông nhờ sữa chua, các bạn hãy bỏ túi ngay hôm nay!

Không chỉ tốt cho sức khỏe, sữa chua còn có công dụng thần kỳ trong việc dưỡng trắng da lại tuyệt đối an toàn. Để tắm trắng với sữa chua, bạn nên chọn loại sữa chua trắng nguyên chất, không hương liệu, không đường và nên sử dụng vào buổi tối.

Sữa chua vừa là một thực phẩm bổ dưỡng thơm ngon giúp bảo vệ đường tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, giúp xương chắc khỏe và hạn chế sâu răng. Ngoài ra, sữa chua còn chứa hàm lượng cao các loại vitamin A,B1,B2,E ... sữa chua có thể ngăn chặn tình trạng oxy hóa, chống khô và sừng hóa, thô ráp. Sữa chua được nhiều chị em sử dụng để làm đẹp, đặc biệt là trong thời tiết mùa thu da dễ bị khô như thế này. Dưới đây là một số cách làm trắng da với sữa chua dành cho chị em nhé.

làm trắng da
Sữa chua có công dụng thần kỳ trong việc dưỡng trắng da lại tuyệt đối an toàn.

Dưỡng trắng da mặt

Bạn trộn sữa chua, mật ong và bột nghệ

Đem trộn theo tỉ lệ 1:1:1, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da, thư giãn 20 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch. Công thức này đặc biệt hiệu quả với làn da có nhiều vết thâm và sẹo. Nếu bạn sở hữu làn da mụn, hãy thay bột nghệ bằng nước chanh.

Sữa chua, mật ong, chanh

Nguyên liệu:

1 cốc sữa chua trắng. Chú ý là sữa chua nguyên chất hoặc sữa chua không đường.

1/2 thìa cafe mật ong

1 thìa nước ép chanh (Nếu da bạn thuộc da dầu)

1 ít bông y tế

Nước ấm

Cách làm:

Trộn đều sữa chua, mật ong vào một cái bát nhỏ. (Đối với da dầu thì thêm một ít nước cốt chanh) để loại bớt phần dầu dư thừa trên da. Nếu bạn lo lắng về da nhậy cảm thì có thể thử bôi 1 ít hỗn hợp này lên vùng sau tai. Chờ khoảng 1 tiếng sau không có hiện tượng da bị kích ứng thì có thể yên tâm bạn nhé.

Sau đó bạn dùng tay hay miếng bông nhúng vào hỗn hợp trên rồi bôi lên vùng da mặt và cổ đã được rửa sạch, để trong 5 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm, vỗ nhẹ cho khô và dưỡng ẩm với kem dưỡng da thường dùng. Loại mặt nạ này bạn có thể thực hiện 1-2 lần 1 tuần nhé.

Sữa chua + chanh + lòng trắng trứng

Bạn hãy đánh bông lòng trắng trứng gà lên, sau đó vắt chanh vào tiếp tục đánh. Trộn đều với sữa chua rồi thoa hỗn hợp này lên da. Giữ mặt nạ khoảng 15 phút sau đó rửa lại với nước ấm nhé. Hiệu quả sẽ rất bất ngờ đó.

Sữa chua + dưa leo

Xay nhuyễn dưa leo ra sau đó trộn đều với sữa chua, thêm 1 thìa mật ong nữa nào. Giờ thì thoa hỗ hợp này lên da, giữ mặt nạ khoảng 15 phút và rửa lại với nước.

Mặt nạ sữa chua nguyên chất

Đây là loại mặt nạ đơn giản nhất, bạn chỉ cần thoa sữa chua lên da khoảng 10 - 15 phút và rửa sạch mặt. Chú ý dùng sữa chua không đường hoặc sữa chua nguyên chất nhé. Mặt nạ này bạn nên dùng 2-3 lần/tuần, da sẽ tươi sáng lên trông thấy.

Làn da sáng hồng, mịn màng chỉ với 1 nghìn đồng mỗi ngày
Làn da sáng hồng, mịn màng chỉ với 1 nghìn đồng mỗi ngày
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Hãy học bí quyết làm sáng và tạo độ mịn màng cho làn da chỉ với 1 nghìn đồng mỗi ngày!
Theo:  khoevadep.com.vn