Nguyên nhân tiềm ẩn khiến bạn tăng cân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có nhiều nguyên nhân bất ngờ gây tăng cân mà chị em không thể lường được trước.

Ngủ không đủ giấc

nguyên nhân gây tăng cân
Thiếu ngủ khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ làm nguy cơ tăng cân của bạn cao hơn rất nhiều.

Giấc ngủ là thời gian để cơ thể phục hồi, khỏe mạnh hơn, nếu bạn thiếu ngủ, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi, các quá trình diễn ra chậm chạp hơn. Thiếu ngủ khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ làm nguy cơ tăng cân của bạn cao hơn rất nhiều.

Giải pháp: Ngủ đủ 6 đến 8 tiếng mỗi ngày để giúp cơ thể khỏe khoắn và tỉnh táo hơn. bạn cũng nên dành ra 30 phút để ngủ trưa sẽ giúp đầu óc tỉnh táo, làm việc hiệu quả hơn.

Cơ thể thiếu nước

Nước là một trong những nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Nước giúp bôi trơn các bộ phận cơ thể  để chúng thực hiện tốt chức năng của chúng, đặc biệt là não. 

Không có nước, các hoạt động của não bị phụ thuộc rất nhiều vào gluco được cung cấp từ trong máu. Sau đó gluco sẽ chuyển thành đường, đường dư thừa tạo thành chất béo. Sự lắng đọng của chất béo gây nên hiện tượng béo phì. Chính vì vậy, cơ thể thiếu nước cũng bị coi là một trong những nguyên nhân gây tăng cân nhanh chóng.

Một số dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu nước có thể bao gồm: khô miệng, nước tiểu có màu vàng đậm. Nếu cơ thể thiếu nước, các quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra rất chậm, hậu quả là chất béo được đốt cháy ít, dẫn đến tăng cân và sớm lão hóa. 

Vậy nên, đừng để cơ thể tăng cân do thiếu nước. Hàng ngày, hãy uống nước ngay cả khi bạn không khát nhé!

Corticosteroid

Thuốc chống viêm dạng steroid như prednisone rõ ràng là nguyên nhân cho sự tăng cân. Sự tích nước và tăng tính ngon miệng là nguyên chính dẫn đến tăng trọng lượng. Mặc dù tăng cân là bình thường nhưng mức độ nghiệm trọng phụ thuộc vào liều dùng và thời gian sử dụng thuốc. Một số người sử dụng thuốc có thể thấy tích mỡ ở các vị trí như mặt, sau gáy hoặc bụng.

Tuyệt chiêu giảm cân đơn giản với bí đỏ, cà rốt
Tuyệt chiêu giảm cân đơn giản với bí đỏ, cà rốt
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Trong bí đỏ, cà rốt không chỉ có nhiều vitamin A tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng giảm cân nhanh chóng.
Theo:  khoevadep.com.vn