Nguyên tắc giảm cân trong ngày Tết dù ăn nhiều

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn uống sai cách là nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân vù vù.

Mát-xa cơ thể

giảm cân
Massage cơ thể là cách giảm cân lành mạnh.

Không có thời gian đắp mặt, mỗi sáng thức dậy, chị em có thể lấy hai bàn tay xoa nóng vào nhau rồi xoa lên mặt từ trong ra ngoài, khắp các cùng mặt, trán và cổ. Sau đó, xoa tiếp tục xuống vùng eo. Mỗi sáng thực hiện khoảng 10 phút, đảm bảo da mặt bạn lúc nào cũng mịn màng tự nhiên, vùng bụng được khởi động nhẹ nhàng.

Không bao giờ để bụng đói

Đây là nguyên tắc cốt yếu nhất trong việc giảm cân và giữ cân, không tăng cân. Rất khó để tập luyện cũng như sống bình thường khi bạn không ăn đầy đủ, đường huyết của bạn cũng sẽ hạ thấp, năng lượng cạn kiệt.

Bạn cần ăn một lượng nhỏ thực phẩm chứa tinh bột trong suốt cả ngày, ăn đủ 3 bữa với khẩu phần trung bình và 2 bữa ăn đệm. Dùng thực phẩm chứa tinh bột đa dạng sẽ giúp cân bằng mức đường huyết. Bạn nên chọn ngũ cốc nguyên hạt.

Để nạp năng lượng nhanh và lâu dài, bạn nên ăn kèm tinh bột với protein như bơ đậu phông. Tinh bột cung cấp năng lượng rất tốt, cơ bắp bạn sẽ được nạp thêm glycogen, một dạng của glucose. Các loại tinh bột như ngũ cốc, trái cây, rau chuyển thành đường trong cơ thể. Và ăn kèm với protein sẽ giúp đường huyết cân bằng lâu hơn.

Uống nước tăng lực trong những lúc đặc biệt

Nước bình thường đã đủ, nhưng nếu bạn mất sức quá nhanh, đổ mồ hôi quá nhiều, nước tăng lực thể thao có thể giúp ích cho bạn.

Nước tăng lực chứa glucose, đường cung cấp năng lượng cho cơ thể, cùng với chất điện giải như sodium và potassium. Nếu bạn chạy đường dài hay trên đường không có nhà vệ sinh, thức uống nhiều sodium có thể hạn chế việc đi ngoài.

Xác định và lựa chọn thực phẩm

Trước khi bạn muốn tăng cân thì trước tiên bạn cần xác định rõ những thực phẩm nào tốt nhất giúp bạn thành công.  Rồi sau đó xác định rõ mục tiêu là tăng thêm bao nhiêu kg.

Xây dựng chương trình dinh dưỡng từ khẩu phần ăn, chia nhỏ bữa ăn và ăn nhiều hơn, chọn đồ uống lành mạnh chứa nhiều calo, cộng thêm các bữa phụ trong ngày…

Bạn cũng nên ăn nhiều những thực phẩm giàu năng lượng như ngũ cốc, thực phẩm có chứa tinh bột hoặc thức ăn chế biến từ đậu, sữa, món tráng miệng có chứa đường, hoa quả khô, cá… Đặc biệt nên ưu tiên cho những thức ăn có chứa bơ, kem, thịt mỡ…

Không cần đi phòng tập yoga mà dáng vẫn đẹp
Không cần đi phòng tập yoga mà dáng vẫn đẹp
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Kiên trì tập luyện những bài tập đơn giản tại nhà là cách để giữ vóc dáng thon gọn, săn chắc.
Theo:  khoevadep.com.vn