Những sai lầm bạn thường mắc phải khi rửa mặt khiến da hư tổn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu vẫn giữ những thói quen rửa mặt này thường xuyên sẽ làm cho làn da của bạn bị tổn thương và trở nên xấu xí.

Chọn sữa rửa mặt sai

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt giúp lấy đi bụi bẩn và lớp trang điểm trên da. Tuy nhiên, nếu bạn chọn sữa rửa mặt không phù hợp với da thì sẽ gây kích ứng, mẩn đỏ và nổi mụn nhiều hơn. Hãy tìm những loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng, có Ph thấp phù hợp với làn da của bạn.

Rửa mặt quá nhiều

Bạn nghĩ rằng rửa mặt thật nhiều lần sẽ khiến cho làn da sạch. Nhưng bạn đã sai lầm, điều đó chỉ làm cho da bạn bị mất đi lớp dầu tự nhiên, dẫn đến tình trạng bị khô da và bong tróc. Những người da khô chỉ cần rửa mặt 1 lần/ngày, da nhờn chỉ nên rửa tối đa 2 lần/ngày.

Sử dụng khăn bẩn

Trong khăn mặt chứa rất nhiều vi khuẩn có hại cho da. Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là nên rửa mặt bằng tay với nước sạch thay vì dùng khăn. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn dùng khăn thì bạn hãy giặt chúng thường xuyên và phơi ở nơi khô thoáng, có ánh nắng mặt trời.

Thường xuyên tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết giúp da được sạch hơn, sáng hơn. Tuy nhiên, bạn quá lạm dụng nó sẽ khiến cho làn da của bạn trở nên khô ráp, da dễ bị tổn thương, dễ bị bắt nắng và sạm da. Tốt nhất, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần/tuần.

Không chà sát

Việc chà sát lên da khiến bạn thấy thoái mái hơn. Tuy nhiên, việc đó lại khiến da mặt bạn bị căng ra và làm nhão các cơ. Bạn chri cần một khăn mềm, sạch sẽ để thấm nước trên mặt. Tốt nhất nên để da khô tự nhiên.

Làn da trắng mịn không tì vết với nửa quả dưa chuột
Làn da trắng mịn không tì vết với nửa quả dưa chuột
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Trong dưa chuột chứa 90% là nước nên không chỉ là thực phẩm hỗ trợ giảm cân, dưa chuột còn có tác dụng làm đẹp hiệu quả.
Hết sạch mụn đầu đen với 2 quả dâu tây mỗi ngày
Hết sạch mụn đầu đen với 2 quả dâu tây mỗi ngày
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Dâu tây không chỉ là món ăn khoái khẩu của chị em phụ nữ. Không những vậy nó còn có thể trở thành mặt nạ làm đẹp hoàn hảo.
Công dụng làm đẹp từ vỏ chuối ít người biết!
Công dụng làm đẹp từ vỏ chuối ít người biết!
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Ăn chuối xong đừng vội ném vỏ đi, nó có thể biến làn da xỉn màu, đầy tàn nhang, nám, mụn của bạn trở nên hoàn hảo bất ngờ đấy!
Tất tần tật những cách làm đẹp bằng cám gạo bạn đã biết?
Tất tần tật những cách làm đẹp bằng cám gạo bạn đã biết?
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Nhiều chị em phụ nữ chỉ biết đến cám gạo như một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng lại không biết công dụng làm đẹp cực hiệu quả từ nó.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link