Sai lầm nhỏ khi làm đẹp nhưng đang khiến bạn già đi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ nhưng sai lầm nhỏ khi làm đẹp nhưng khiến chị em mất điểm mà không phải ai cũng biết.

Chải tóc nhiều và không đúng lúc

sai lầm khiến bạn nhanh già
Chải tóc không đúng cách cũng khiến da đầu bị tổn thương.

Mọi người đều đồng ý rằng mái tóc suôn mượt như suối cũng là sự thể hiện một nét đẹp cả về ngoại hình lẫn thể hiện tính cẩn thận từ bên trong. Nhưng trên thực tế, việc chăm sóc thái quá đối với việc này cũng sẽ khiến làn da bị tổn hại.

Khi bạn chải tóc không đúng lúc sẽ khiến cho lớp gàu trên da đầu rơi xuống và bám vào bề mặt làn da trong khi chúng đang có lớp mỹ phẩm phủ lên trên. Điều này làm cho bề mặt làn da bị bám bẩn và gây ra những vấn đề viêm nhiễm đối với làn da. Cách khắc phục là hãy biết thực hiện bước chải tóc đúng lúc và chọn cho mình một kiểu tóc thuận lợi khi làm việc.

Bạn nghĩ tập thể dục chỉ để giảm cân

Cho dù bạn cần phải giảm cân hay không, tập thể dục sẽ giúp bạn trẻ ra. Tập thể dục, thậm chí thường xuyên nhất hay đơn giản chỉ là 30 phút đi bộ mỗi ngày có thể làm giảm viêm, hạ huyết áp, cải thiện trí nhớ và sự tập trung, tăng trương lực cơ, trên hết là làm giảm đáng kể căng thẳng mãn tính. Thêm vào đó, tập thể dục thường xuyên sẽ giúp tránh xa tăng cân, bảo vệ cơ bắp và mật độ xương của bạn.

Những gì bạn có thể làm: Đi dạo hàng ngày với một người bạn hoặc thú cưng, hãy tham gia một môn thể thao với một nhóm bạn hoặc lớp học. Có một người bạn để cùng tập thể dục hoặc tìm một sự kiện thể thao để tham gia. Những điều đó có thể làm tăng cảm hứng để bạn tập thể dục mỗi ngày và khiến bạn trở nên năng động.

Lựa chọn sửa rửa mặt không phù hợp

Sau khi bạn rửa mặt, dùng tay sờ vào thấy da có cảm giác khô, thiếu độ ẩm, mềm mại có nghĩa bạn đã lựa chọn loại sữa rửa mặt không phù hợp với làn da rồi đấy. Sửa rửa mặt tẩy rửa quá mạnh sẽ khiến da bị bào mòn, làm da bị tổn thương đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công.  Đó cũng là nguyên nhân khiến các nếp nhăn xấu xí nhanh chóng xuất hiện trên mặt bạn và lấy đi của bạn vài tuổi rồi đấy.

Chính vì vậy, tùy theo đặc tính làn da của bạn mà lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp nhé, đối với làn da dầu thì bạn có thể chọn loại sữa rửa mặt nhiều bọt hơn bình thưởng một chút và có dạng hạt mịn. Với da nhạy cảm nên dùng sữa rửa mặt dạng gel, dạng dung dịch lỏng, sữa rửa mặt ít tính kiềm và ít bọt sẽ tốt hơn, góp phần bảo vệ làn da của bạn trước những tác động xấu hiệu quả hơn.

Phương pháp giúp chị em che giấu ngay thâm quầng mắt
Phương pháp giúp chị em che giấu ngay thâm quầng mắt
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chỉ bằng những phương pháp đơn giản trong thiên nhiên có thể giúp chị em giảm thâm quầng mắt hiệu quả.
Theo:  khoevadep.com.vn