Thành phần kịch độc trong mỹ phẩm gây viêm da, dị ứng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Methylisothiazolinone là thành phần cực độc thường được dùng nhiều trong mỹ phẩm, trong các các sản phẩm có chứa nước.

mỹ phẩm
 

Còn methylisothiazolinone cũng là chất bảo quản sát khuẩn nhưng thuộc nhóm isothiazolinone. Methylisothiazolinone thường được dùng nhiều trong mỹ phẩm, trong các các sản phẩm có chứa nước (như: khăn ướt lau cho em bé, dung dịch rửa tay, nước súc miệng, sữa tắm, nước tẩy trang…) vì methylisothiazolinone diệt khuẩn tốt trong dung dịch có chứa nước. Methylisothiazolinone đã được chứng minh khi bôi ngoài da sẽ gây viêm da dị ứng tiếp xúc (allergic contact dermatitis) là một loại dị ứng da cấp tính nghiêm trọng. Cũng vì cân nhắc nguy cơ, Cục Quản lý dược quy định từ ngày 1/7/2015 không được lưu hành các sản phẩm chứa methylisothiazolinone trên thị trường.

Đối với các sản phẩm liên quan đến sức khỏe con người như dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng… người ta luôn phải đối mặt với các biến cố như có những sản phẩm mới ra đời hoặc đã dùng trong thời gian dài thì bị cấm. Lý do chủ yếu là vì người ta phát hiện những tác dụng có hại mà nguy cơ gây hại của chúng lớn hơn nhiều so với lợi ích tiêu dùng. Đặc biệt, những tác dụng có hại thường liên quan với các hóa chất. Thật khó tìm được sản phẩm nào mà không chứa các hóa chất mặc dù chúng được tiếp thị quảng cáo là thiên nhiên (do phải bảo quản các hợp chất thiên nhiên trong sản phẩm mà người ta bắt buộc phải dùng chất bảo quản là các paraben hay methylisothiazolinone). Hãy là người tiêu dùng thông minh bằng cách không lạm dụng, dùng bừa bãi các loại mỹ phẩm. Đừng nghĩ chúng chỉ bôi ngoài da mà không cảnh giác, cân nhắc lợi hại. Trẻ con là đối tượng cần thận trọng gấp bội khi dùng các mỹ phẩm cho chúng.

Kinh hãi trước làn da bị
Kinh hãi trước làn da bị "tàn phá" đáng sợ bởi kem trộn
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - "Đẹp trước mắt, hại lâu dài" là câu nói chỉ chung các loại kem mỹ phẩm kém chất lượng đang được bán tràn lan hiện nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn