Thực phẩm "âm thầm" khiến bạn tăng cân trong ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn đang muốn giảm cân thì hãy tránh xa những thực phẩm dưới đây trong ngày Tết.

Bánh chưng 

thực phẩm gây tăng cân
 Ăn nhiều bánh chưng khiến nhiều chị em tăng cân nhanh chóng.

Bánh chưng được làm từ gạo nếp, 100 g gạo nếp có 344 kcal. Thông thường một chiếc bánh chưng được làm với 1,5-2 bát gạo nếp, chưa kể thịt mỡ, đậu xanh,… Do đặc tính dẻo, dính nên ăn đồ nếp nói chung, bánh chưng nói riêng, năng lượng chúng ta nạp vào cao hơn khi ăn cùng số lượng tương đương với cơm tẻ. Chính vì vậy, ăn nhiều bánh chưng khiến nhiều chị em tăng cân nhanh chóng.

Đặc biệt, nhiều người thay vì ăn bánh chưng luộc thông thường lại có sở thích ăn bánh chưng rán vì mùi vị hấp dẫn, thơm ngon hơn. Tuy nhiên, bánh chưng khi được chiên rán sẽ tích tụ rất nhiều chất béo, không tốt cho cơ thể. Ăn nhiều sẽ khiến bạn bị đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu và tăng cân nhanh.

Nước ép trái cây đóng hộp

Trái cây lạt (có chỉ số GI thấp) là những “trợ thủ” đắc lực cho việc giảm cân. Tuy nhiên, nước ép trái cây chế biến sẵn, đóng hộp thường có tác dụng ngược lại.

Việc ăn 1 trái táo sẽ giúp bạn no lâu hơn uống 1 ly nước ép đóng hộpi. Đó là vì ăn trái cây nguyên quả thì lượng chất xơ nhiều hơn. Trong khi đó, nước ép đóng hộp thường chứa nhiều đường.

Vì phần lớn các loại vitamin tốt cho sức khỏe và làm đẹp da như vitamin A, vitamin E, và chất có lợi cho việc giảm cân là chất xơ lại bị mất hoặc không còn nhiều. Trong khi đó, thành phần chủ yếu trong các hộp nước ép là đường, chất tạo ngọt.

Ngoài ra, nước trái cây đóng hộp còn dễ khiến tăng cân do các sản phẩm công nghiệp này chỉ chứa 5 – 10 % nước quả nguyên chất, còn lại là … đường, hương liệu, chất tạo màu, chất bảo quản.

Chuối sấy 

Theo Cruise thì bạn không nên ăn trái cây sấy khô, nhất là chuối sấy khô. Trong tự nhiên, nước là một thành phần chính của trái cây, và thực sự có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu của cơ thể. Vì vậy, khi bạn hút tất cả nước từ trái cây, bạn cũng làm cho lượng đường trong máu tăng trên mức trung bình. Nếu vẫn muốn ăn thì bạn chỉ nên ăn một vài miếng. Tốt nhất, bạn nên chọn các loại thực phẩm màu đen vì chúng chứa ít calo hơn các thực phẩm khác và giúp giữ cho sự trao đổi chất trong cơ thể bạn hoạt động tốt nhất.

Lỗi làm đẹp của chị em khiến đàn ông hốt hoảng khi trên giường
Lỗi làm đẹp của chị em khiến đàn ông hốt hoảng khi trên giường
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Rất nhiều chị em muốn tạo sức quyến rũ cho chồng nên chọn cách trang điểm, dùng nước hoa nhiều. Tuy nhiên, đó lại là sai lầm khiến đàn ông sợ.
Theo:  khoevadep.com.vn