Cuộc đời và những vai diễn đáng nhớ của Duy Nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đang trong giai đoạn thành công của sự nghiệp, hạnh phúc với vợ thì Duy Nhân lại phát hiện mang trong mình căn bệnh ung thư và đã qua đời.

Hạnh phúc chẳng tày gang

Là một trong những người mẫu trẻ của làng thời trang Việt Nam, Duy Nhân đã gặt hái nhiều thành công trên lĩnh vực mà anh đã lựa chọn. Năm 2009, Duy Nhân đã đạt được giải thưởng Siêu mẫu ăn ảnh trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam. Năm 2010, tập đoàn Elite chọn Duy Nhân cùng Hồng Nhung làm đại diện Việt Nam so tài tại sân chơi “Đại sứ ngôi sao toàn cầu 2010” diễn ra tại tỉnh Nam Ninh (Trung Quốc).

duy nhan

Duy Nhân qua đời ở tuổi 29

Sau khi Tốt nghiệp  khoa Công Nghệ Thông Tin, Cao Đẳng Kinh Tế Kỹ Thuật Bình Dương, Duy Nhân quyết định rời Bình Dương để lên Sài Gòn lập nghiệp. Sở hữu chiều cao lý tưởng 1,81 mét cùng làn da ngăm đen và gương mặt nam tính, anh nhanh chóng bén duyên với nghệ thuật khi lọt vào top 10 chung kết của cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2009. 

Thế nhưng, chỉ được một thời gian ngắn xuất hiện với vai trò người mẫu, Duy Nhân đã tiếp tục lấn sân sang điện ảnh để thay đổi cuộc đời mình, sau những biến cố và sự phát triển không mấy cân bằng của sân khấu thời trang. Như có duyên với nghệ thuật, chỉ sau 2 năm, Duy Nhân đã có được 11 vai diễn trong những bộ phim truyền hình như: Vó ngựa trời nam, Cô gái xấu xí, Tại tôi, Vua sân cỏ, Siêu mẫu xì trum, Cô nàng bất đắc dĩ... nhưng tất cả chỉ đều là những vai phụ.

duy nhan2

Duy Nhân và vợ Kiều Oanh

Không chỉ có duyên với con đường nghệ thuật mà ngay cả cuộc sống tình cảm của nam người mẫu kiêm diễn viên cũng đến thật tình cờ và bất ngờ. Duy Nhân chia sẻ, trong một lần đi cùng đoàn phim ra Huế để quay, anh đã bắt gặp ánh mắt của một cô gái nữ sinh đang đứng mải mê nhìn mình. Ngay lúc đó, anh đã bị thu hút bởi chính vẻ đẹp dịu dàng, trong sáng của người con gái Cố Đô. Nam người mẫu điển trai đã quyết định sẽ "đeo đuổi" cho bằng được Kiều Oanh ngay sau lần gặp đầu tiên. Lấy hết dũng khí, Duy Nhân quyết định chủ động ra làm quen, xin số điện thoại để liên lạc. Kiều Oanh từng học 9 năm tại Học viện Âm nhạc Huế, sau đó chuyển sang ngành ngoại ngữ. Là một nữ sinh ưu tú được học bổng du học ở nước ngoài nhưng vì yêu Duy Nhân, cô đã gác lại tất cả để tiến đến hôn nhân cùng anh. Vượt qua rào cản địa lý, nam diễn viên "rước nàng về dinh" trong sự bất ngờ của hàng ngàn khán giả và người hâm mộ.

Chân dung người vợ Tào Khang của siêu mẫu Duy Nhân
Chân dung người vợ Tào Khang của siêu mẫu Duy Nhân
(Giải trí) - (Phunutoday) - Giỏi giang, tài năng và xinh đẹp, Kiều Oanh - người vợ 9x của siêu mẫu Duy Nhân - khiến công chúng cảm động bởi một trái tim đẹp đến khó tin.

Hạnh phúc chưa tày gang, sau 4 tháng cưới nhau, cặp đôi đã phải đối mặt với biến cố lớn của cuộc đời: Duy Nhân phát hiện ra mình bị ung thư. Nghị lực mạnh mẽ, sự nhẫn nhịn những lúc chồng trở tính vì căn bạo bệnh hay phải tự thân chăm lo chuyện gia đình lẫn chuyện chữa trị cho chồng ở bệnh viện đã khiến cho Kiều Oanh trở thành một hình ảnh người vợ đáng được khen ngợi trong showbiz Việt hiện nay. Với Duy Nhân, sau những nỗ lực, cố gắng và lạc quan chữa trị nhưng anh đã không qua khỏi. Nam diễn viên kiêm người mẫu đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 0h30 sáng ngày 7/5.

Những vai diễn để đời 

Là tay ngang trong nghề song nam người mẫu xấu số luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thiện bản thân để ghi dấu ấn trong lòng khán giả với vai trò diễn viên.

Tới năm 2009, Duy Nhân đã đảm nhận 11 vai diễn trong 11 bộ phim truyền hình như Đồng hồ cát, Vó ngựa trời Nam, Cô gái xấu xí, Tại tôi, Dòng sông huynh đệ, Vua sân cỏ, Siêu mẫu Xì trum, Cô nàng bất đắc dĩ... Dù không được phân vai chính nhưng với việc thường xuyên góp mặt trong những vai diễn phụ, Duy Nhân dần được khán giả biết tới và yêu mến hơn.

duy nhan3

Duy Nhân (áo đen, giữa) trong vai phóng viên Hoàng.

Đã có lúc Duy Nhân từng bộc bạch: "Khi rẽ sang lĩnh vực điện ảnh, tôi chỉ là cái tên mờ nhạt trong làng thời trang, đồng nghĩa với việc, chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Hơn nữa, tôi chỉ là diễn viên tay ngang, phải đi từ những vai nhỏ, dần dần học hỏi kinh nghiệm của đàn anh".

Vai phóng viên Hoàng trong Hồ sơ đen 

Một trong những vai diễn ấn tượng khác của Duy Nhân trên màn ảnh là Hoàng trong Hồ sơ đen - bộ phim về đề tài tội phạm hình sự. Duy Nhân và vai Hoàng - một phóng viên trẻ, đẹp trai, tốt bụng, tích cực nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm. Anh cùng các đồng nghiệp Phong (Nguyễn Hoàng, Minh Anh (Kim Dung), Ngân Hà (Thúy Ngân) khám phá nhiều vụ án, lập hồ sơ đen để truy quét những tên buôn lậu xuyên biên giới…  

Vai Long đại ca trong Tiểu thư lọ lem 

Trong phim, Duy Nhân vai Long đại ca - một tay giang hồ thứ thiệt. Lớn lên trong khu lao động, Long không được học hành đàng hoàng, chỉ thích ăn chơi, đánh đấm, kiếm sống bằng các nghề bảo kê, đòi nợ thuê…

Người mẫu, diễn viên Duy Nhân qua đời ở tuổi 29
Người mẫu, diễn viên Duy Nhân qua đời ở tuổi 29
(Giải trí) - (Phunutoday) - Sau 3 ngày rơi vào tình trạng hôn mê sâu do biến chứng của ghép tủy, Duy Nhân đã qua đời vào lúc 0h30 ngày 7/5.
Duy Nhân ghép tủy, gia đình quyết định vay nóng để trả viện phí
Duy Nhân ghép tủy, gia đình quyết định vay nóng để trả viện phí
(Giải trí) - (Phunutoday) - Gia đình Duy Nhân đang chạy vạy khắp nơi để lo chi trả tiền viện phí trong hơn 10 ngày qua lên tới 400 triệu cho nam diễn viên.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn