Đức Phúc dư sức khiến trò cưng Mr Đàm "bại trận"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đức Phúc đang chiếm thế áp đảo ở chặng cuối Giọng hát Việt mùa 3 nhờ sở hữu nhiều thế mạnh vượt trội.

Kết thúc đêm chung kết The Voice 2015, cuộc đua giữa 4 cái tên xuất sắc nhất là: Đức Phúc, Tố Ny, Yến Lê và Hoàng Dũng vẫn chưa dừng lại bởi kết quả cuối cùng chỉ được công bố ở đêm gala.

Hiện tại, “trận chiến” tại Giọng hát Việt mùa 3 gần như giành cho đội của huấn luyện viên Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng bởi Thu Phương, Tuấn Hưng đều tạm hài lòng với những gì mà đã làm ở cuộc thi, thậm chí còn hạn chế kêu gọi bình chọn cho học trò.
Tuy nhiên, xét tổng thể và dựa trên nhiều yếu tố, Đức Phúc – học trò của ca sĩ Mỹ Tâm đang chiếm thế “áp đảo” khiến cho Tố Ny dễ dàng “bại trận” ở kết quả cuối cùng.

Hoàng Dũng và Yến Lê không có nhiều lợi thế trong cuộc đua giành chức quán quân The Voice 2015.

Giọng hát, phong cách riêng biệt

Ngay từ khi xuất hiện ở vòng Giấu mặt, Đức Phúc đã là thí sinh gây được sự chú ý bởi giọng hát mới mẻ, luyến láy đầy tinh tế khi thể hiện ca khúc “I’m not the only one”.

Qua từng vòng thi, chàng trai “đung đưa” tiếp tục gây bất ngờ với khả năng hát nhiều thể loại nhạc, làm mới thành công nhiều bài hát đã được “gắn mác” với những nghệ sĩ tên tuổi.

Ngoài thế mạnh về giọng ca đẹp, Đức Phúc còn cải thiện được sự nhút nhát khi vừa nhảy vừa hát trong lúc thể hiện những ca khúc mang tiết tấu nhanh.

Dù không sở hữu ngoại hình vượt trội, cách diễn chuyên nghiệp như các thí sinh khác, song Đức Phúc luôn là cái tên gây tò mò, khó dự đoán sẽ làm được gì qua mỗi liveshow.

Với Tố Ny, cô thường xuyên để lộ nhược điểm giọng hát khi biểu diễn trực tiếp trên truyền hình. Ngay cả khi lọt đến Top 4, giọng ca gốc Đà Nẵng vẫn bị nghi ngờ khả năng và không được đánh giá cao như các “đối thủ” còn lại.

Về giọng hát, sự chuyên nghiệp, điêu luyện khiến cho Tố Ny an toàn để vượt qua từng giai đoạn chứ chưa làm nổi bật màu sắc riêng biệt của bản thân.

Nhân tố mới mẻ, nhiều điểm tương đồng với cựu quán quân
Giống như Hương Tràm (Quán quân The Voice 2012), Thảo My (Quán quân The Voice 2013), Đức Phúc là gương mặt hoàn toàn mới khi ghi danh vào sân chơi Giọng hát Việt.

Trước đây, Đức Phúc chưa từng tham gia bất kì cuộc thi nào và The Voice là sân khấu lớn nhất mà giọng ca gốc Hà Nội được đứng lên và thể hiện mình. Ngoài tương đồng về sự mới mẻ, Đức Phúc cũng là thí sinh nhỏ tuổi nhất (18 tuổi) có mặt trong Top 4 giống như 2 cựu Quán quân của mùa giải trước.

Trong khi đó, Tố Ny là cái tên “nhẵn mặt” khi tham gia hàng loạt các sân chơi như: Ngôi sao Tiếng hát truyền hình 2009, Vietnam Idol 2012, The Voice 2012…Với xu hướng lựa chọn quán quân ở các cuộc thi ca hát tại Việt Nam, Đức Phúc chiếm nhiều lợi thế thuận lợi hơn Tố Ny.

Được sự ủng hộ, hậu thuẫn của “chiếc ghế” quyền lực

Ngay từ khi khởi động mùa giải, tin đồn quán quân The Voice 2015 sẽ dành riêng cho đội của huấn luyện viên Mỹ Tâm đã gây nhiều tranh cãi trong dư luận.

Chưa dừng lại ở đó, việc Mỹ Tâm ngồi đúng vị trí ghế của Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng - 2 huấn luyện viên có học trò chiến thắng ở mùa giải trước đang dấy lên nghi ngờ lịch sử sẽ lặp lại với “chiếc ghế” quyền lực ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, tin đồn, suy luận trên là chưa có cơ sở. Nhìn nhận một cách thực tế, Mỹ Tâm đang là huấn luyện viên có nhiều khán giả hâm mộ nhất trong “bộ tứ quyền lực”.
Với lượng fans “áp đảo” của “hoạ mi tóc nâu”, Đức Phúc dễ dàng bỏ xa các thí sinh còn lại ở trong cuộc “chạy đua” tin nhắn bình chọn.

Giới chuyên môn đánh giá cao, kết quả tham khảo vượt trội

Đức Phúc chiến thắng và vượt trội nhất trong Top 4 không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn.
Đơn cử như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, dù rất hi vọng Tố Ny sẽ “làm nên chuyện”, song anh cũng đánh giá Đức Phúc xứng đáng cho ngôi vị quán quân năm năm.

Đàm Vĩnh Hưng và cộng sự đều đánh giá cao Đức Phúc.

Với nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng – người hỗ trợ ca khúc cho đội Thu Phương trong một liveshow, anh nhận định Đức Phúc có lợi thế hơn các thí sinh còn lại.

"Điều quan trọng nhất khiến tôi đưa ra dự đoán Đức Phúc sẽ thắng là ở giọng hát. Thí sinh này sở hữu chất giọng có màu sắc riêng biệt, rõ nét hơn so với 3 bạn còn lại cũng như có sự phát triển rõ nét qua từng vòng thi" – Phạm Toàn Thắng chia sẻ.

Được Đức Phúc cover lại “hit” trong chương trình, Hải Yến Idol có cùng chung suy nghĩ với Phạm Toàn Thắng khi nhìn nhận được sự trẻ trung, ưu thế tin nhắn bình chọn của thí sinh đến từ thủ đô Hà Nội.

Trong khi đó, Trần Vy Mỹ – đạo diễn thân cận với Đàm Vĩnh Hưng lại ấn tượng với giọng hát của Đức Phúc nhất dù anh cho rằng top 4 đều xứng đáng đăng quang.

Hiện tại, trên một số trang tin, diễn đàn, Đức Phúc đang chiếm ưu thế vượt trội ở trong những cuộc bầu chọn mang tính chất khảo sát.
Với hàng loạt những lợi thế và tín hiệu khả quan, Đức Phúc đang chạm đến rất gần ngôi vị cao nhất nếu không có điều bất ngờ xảy ra trong đêm gala.

Chung kết The Voice - Giọng hát Việt 2015: Ai ấn tượng nhất?
Chung kết The Voice - Giọng hát Việt 2015: Ai ấn tượng nhất?
(Giải trí) - (Phunutoday) - 4 thí sinh đã mang đến một đêm chung kết đầy lửa và màu sắc.
Sơn Tùng MTP ngông trên sân khấu chỉ là phong cách?
Sơn Tùng MTP ngông trên sân khấu chỉ là phong cách?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Làm mới cho bản hit “Em của ngày hôm qua” trên sóng truyền hình, Sơn Tùng đang vấp phải dư luận trái chiều về độ ngông của mình.
Theo:  khoevadep.com.vn