Những chuyện mới nhất về màn nói tiếng Anh 'bá đạo' của Thu Vũ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, Hoa hậu Thu Vũ đã lên tiếng về lý do nói tiếng anh không chuẩn của mình.

Clip Hoa hậu Hoa hậu Đông Nam Á 2014 Thu Vũ được mời làm ban giám khảo và đặt câu hỏi cho cuộc thi Nam Vương đang bị cư dân mạng ném đá thậm tệ về khả năng nói tiếng anh của Hoa hậu khiến người nghe không hiểu gì. Những lời nhận xét, bàn tán quá gay gắt đã khiến Hoa hậu phải đóng cửa trang cá nhân. 

Mới đây, Thu Vũ có chia sẻ có sự hiểu lầm như vậy là do mọi người chưa xem kỹ clip: "Nếu mọi người xem kỹ clip hơn sẽ thấy có nhiều điểm không giống như điều dư luận đang chỉ trích".

Thu Vũ nhấn mạnh: "Đầu tiên, tôi khẳng định thí sinh Hàn Quốc đó không biết nói tiếng Anh dù lọt top 5 và chuẩn bị thi ứng xử. Có một người phiên dịch Hàn Quốc mãi lúc sau mới đi lên sân khấu để hỗ trợ cho thí sinh này. Khi tới phần tôi đặt câu hỏi, thực sự micro có vấn đề bị rè nên gây khó nghe. Một người ngồi cuối bàn đã giúp tôi đọc lại câu hỏi được ghi trong ba-rem trước đó và mọi người cũng không hiểu luôn chứ không phải do tôi nói họ không hiểu. Bởi họ là người Philippines không phải sinh ra là nói tiếng Anh đâu, họ có tiếng của họ riêng mà, nên đâu phải ai cũng hiểu những gì chương trình lúc đó nói".

Theo lời Thu Vũ, sự việc xảy ra trong đoạn clip không quá to tát bởi sau đó, cô và ban tổ chức vẫn làm việc cùng nhau vui vẻ, không có vấn đề gì. "Nếu mọi người xem lại clip và hình ảnh sau cuộc thi thì vẫn thấy tôi nói chuyện, chụp hình cùng ban tổ chức, thậm chí là với thí sinh tôi đặt câu hỏi một cách bình thường. Điểm cuối cùng là nếu như thực sự tôi không biết về tiếng Anh thì làm sao tôi có thể trao đổi với họ hay giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á. Đồng thời, ban tổ chức cũng không thể nào tin tưởng chọn tôi ngồi ghế giám khảo Mister International 2015".

thu vũ
 
thu vũ
 

Câu trả lời của Thu Vũ dường như vẫn chưa dập được nhưng hoài nghi về khả năng ngoại ngữ của cô khi  trong khu vực châu Á, Philippines đứng thứ 3, chỉ sau Singapore và Ấn Độ về khả năng nói tiếng Anh(lần lượt thứ 3 và thứ 19 trong danh sách). Trong khi các nước châu Á khác đều đứng ở vị trí khá thấp, trong đó, Việt Nam xếp hạng 73 trên 163, Thái Lan xếp hạng 75, Trung Quốc đứng thứ 105 và Nhật Bản đứng thứ 135. 

Không những thế, trình độ tiếng Anh của người Philippines còn khiến người dân châu Á nể phục khi mà vào năm 2013, tạp chí Economist danh tiếng của Anh đã xếp hạng tiếng Anh dùng trong kinh doanh của người Philippines đứng đầu trong nhóm nước không sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ thứ nhất.

Đứng trước tâm bão dư luận, trang Manila Chanel có bài viết đứng về phía hoa hậu Việt với tiêu đề "Tại sao mọi người lại phân biệt đối xử như vậy? Khả năng nói tiếng Anh của một giám khảo đang trở thành câu chuyện để bàn tán ở Philippines”.

Trang này viết: "Khi bạn lướt xuống khu vực bình luận, nhiều người chê cười bởi giám khảo không thể phát âm chính xác câu hỏi, chủ yếu là cư dân mạng Philippines. Vị giám khảo trong clipHoa hậu Đông Nam Á 2014 Thu Vũ. Cô ấy đặt câu hỏi cho thí sinh Sang-Jin Lee".

Theo nhận xét của trang Manila Chanel, giọng của Triều Thu quá mỏng, cộng thêm phát âm không chuẩn, khiến người nghe khó hiểu: "Nhưng việc cô ấy nói tiếng Anh không tốt cũng dễ hiểu. Thu Vũ đến từ Việt Nam và tiếng Anh không phải ngôn ngữ chính ở đất nước họ. Thật may mắn giám khảo Vice Ganda đã ở đó để giúp cô ấy".

Clip Thu Vũ nói tiếng Anh gây bão dư luận.

Hoa hậu Việt nói tiếng Anh khiến tất cả
Hoa hậu Việt nói tiếng Anh khiến tất cả "đứng hình" là ai?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Cư dân mạng những ngày gần đây đang truyền tay nhau clip nói tiếng anh khiến khán giả không hiểu của Hoa hậu Thu Vũ.

Cận cảnh nhan sắc hoa hậu nói tiếng Anh khiến khán giả tròn mắt
Cận cảnh nhan sắc hoa hậu nói tiếng Anh khiến khán giả tròn mắt
(Giải trí) - (Phunutoday) - Thu Vũ tên đầy đủ là Vũ Trần Triều Thu sinh năm 1990 tại Mỹ Tho - Tiền Giang.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn