Sơn Tùng MTP ngông trên sân khấu chỉ là phong cách?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Làm mới cho bản hit “Em của ngày hôm qua” trên sóng truyền hình, Sơn Tùng đang vấp phải dư luận trái chiều về độ ngông của mình.

Xuất hiện trên sân khấu The Voice đêm chung kết với vai trò khách mời duy nhất. Sơn Tùng đã khiến cả sân khấu vỡ òa khi đem đến bản  hit từng làm mưa làm gió “Em của ngày hôm qua”. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu bài hát của Sơn Tùng không được phối lại với phần rap đang gây tranh cãi rất lớn từ phía cộng đồng mạng.

Theo đó đoạn rap của bài hát được viết ra với những ngôn từ  bị cho là quá kiêu ngạo: “Lãng tử hào hoa/ It’s me, Sơn Tùng/ Cái tên được săn lùng với phong cách điên khùng/ Lấy bút làm khẩu súng/ Nét mực và nòng súng khai hỏa cất cánh dứt bỏ mọi xiềng xích không nao núng/ Xoáy vào trong tâm anh tỏa sáng như sao trời/ Ở trên đây cười nhếch mép luôn rạng ngời/ Đừng bám đuôi không thôi sẽ bị đánh tơi bời”.

Nhiều khán giả am hiểu về âm nhạc cho rằng nhạc rap vốn xuất xứ từ tầng lớp nhân dân lao  động với đặc thù không hạn chế về ca từ có thể thoải mái chèn vào những từ đệm hoặc thậm chí là những đoạn hội thoại. Nội dung, ca từ không cầu kỳ kiểu trau chuốt như pop mà rất thật với cuộc sống.,

Những ngôn từ của đoạn rap mà giọng ca “Không phải dạng vừa đâu” chèn vào ca khúc cũng không có gì là quá đà nhưng nó sẽ phù hợp hơn khi biểu diễn trên đường phố, thay vì mang lên sóng truyền hình trong một chương trình âm nhạc lớn với sự theo dõi của cả triệu khán giả như The Voice.

Có nhạc sĩ cho rằng Sơn Tùng đang là một trong số những cái tên có sức ảnh hưởng lớn đến với giới trẻ, vì vậy việc đưa những ca từ có tính chất gây hấn, lên gân như đoạn rap trong “Em của ngày hôm qua" là không nên.

Bên cạnh đó, cũng có những quan điểm đồng tình với việc anh mạnh dạn thử nghiệm những cái mới khi đưa âm nhạc đường phố lên sóng truyền hình. Tuy nhiên, vẫn có cái đáng nói trong sự mạnh dạn của Sơn Tùng đó là việc anh sử dụng hình tượng súng-đạn trong lời ca. Những hình ảnh đó không hiếm trong âm nhạc Việt Nam, tuy nhiên nó gắn với lòng yêu nước, sự dũng cảm, niềm tự hào dân tộc chứ không phải để hướng vào những kẻ không ưa mình như Sơn Tùng.

Bị mang tiếng ngông cuồng khi đưa ngôn từ mạnh bạo vào ca khúc biểu diễn trên sóng truyền hình, tuy nhiên cũng chính tại đêm đó, người ta cũng lại bắt gặp hình ảnh một Sơn Tùng rất khác. 

Đó là khi anh kính cẩn cúi đầu chào và bắt tay huấn luyện viên Thu Phương. Dù có là sao hạng A, co cả ngàn người hâm mộ thì  khi bước xuống sân khấu, giọng ca Thái Bình cũng chỉ là chàng trai mới ngoài đôi mươi, cùng lứa với con Thu Phương nên anh đã ý thức được việc phải lễ phép với “tiền bối”.

Cái cúi đầu chào và nắm tay Thu Phương của Sơn Tùng có dấu ấn rất đậm nét, nó khiến các fan của anh được tự hào về thần tượng. Do vậy, Sơn Tùng dù có manh dạn, có ngông cuồng đến đâu cũng chỉ ở góc độ biểu diễn nghệ thuật, còn về bản chất vẫn là một chàng trai lễ phép, hiền lành.

Phải chăng, Sơn Tùng trên sân khấu chỉ là phong cách còn con người thực của nam ca sĩ chính là hình ảnh trong hậu trường kia?

Sơn Tùng MTP lễ phép với Thu Phương, gây bão tại The Voice
Sơn Tùng MTP lễ phép với Thu Phương, gây bão tại The Voice
(Giải trí) - (Phunutoday) - Hành động lễ phép với bề trên của giọng ca “Không phải dạng vừa đâu” khiến các fan thích thú.
Sơn Tùng 'đấu' Hoàng Thùy Linh để tranh giải MTV EMA 2015
Sơn Tùng 'đấu' Hoàng Thùy Linh để tranh giải MTV EMA 2015
(Giải trí) - (Phunutoday) -Đông Nhi và Sơn Tùng M-TP đang là hai cái tên sáng giá để đại diện Việt Nam tranh giải hạng mục Best Worldwide Act ở MTV EMA 2015.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn