Các món ăn truyền thống khó nuốt khắp thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Tiết canh, chuột bao tử, tinh hoàn cá sống hay tôm "say rượu"... là những món đặc sản của một số quốc gia mà không phải du khách nào cũng dám thử.

Tiết canh

Vừa qua, tờ Australia News đã đánh giá món tiết canh của Việt Nam là một trong số những món ăn kinh dị nhất thế giới.

Trong khi đó, rất nhiều người Việt Nam đã từng bị bệnh, thậm chí thiệt mạng vì món ăn kinh dị này. Tuy nhiên, đây lại được coi là món ăn "truyền thống", rất hấp dẫn, đặc biệt là đối với dân nhậu.

Trứng vịt lộn

Trong suy nghĩ người nước ngoài, ăn vịt lộn là một điều kinh khủng và man rợ bởi phôi đang trong giai đoạn phát triển thành hình. Tuy nhiên, đây lại là một trong những món ăn vặt hay khai vị yêu thích của rất nhiều người Việt Nam bởi vị ngon bùi, beo béo. 

Chuột bao tử

Đây là một món đặc sản của Hàn Quốc. Chuột bao tử (thường chết rồi) được dùng để ngâm rượu. Loại rượu này là thức uống truyền thống của người dân Trung Quốc và Hàn Quốc mà theo quan niệm của họ thì đây là loại thuốc bổ rất tốt cho sức khỏe.

Ban đầu, những chú chuột con còn chưa mở mắt này bị “tóm” khi còn đang bú tí mẹ, sau đó được nhét vào chai chứa rượu gạo rồi để lên men, một thời gian sau là người ta có thể rót ra chén thưởng thức ngon lành.

Bộ phận sinh dục cá

Món ăn đặc biệt này có tên Shirako. Đây là món ăn được chế biến từ bộ phận sinh dục của cá đực. Hoặc được chế biến cùng với các túi tinh dịch của cá. Ở Nhật Bản, người ta thường dùng shirako của cá nóc hay cá tuyết. Đến bất kỳ quán sushi bar hay izakaya (quán ăn kiểu Nhật Bản), bạn đều có thể gọi món Shirako. Tuy nhiên, theo nhận xét của nhiều người, shirako không phải là món dễ ăn. Mùi vị của nó khá nồng. Hơn nữa, người Nhật Bản lại thích ăn shirako còn sống.

Cá sống Shirouo

Shirouo còn được gọi là odorigui, trong tiếng Nhật có nghĩa là "nhảy múa" khi được ăn. Điều đó cũng thể hiện sự đặc biệt của món này: những chú cá rất nhỏ, trong suốt được bày ra đĩa và ăn sống. Cái thú khi thưởng thức shirouo Nhật Bản là cảm nhận những con cá nhỏ ngọ nguậy trong miệng.

Do đặc trưng của món là ăn sống nên cách thưởng thức cũng có phần đặc biệt. Những chú cá trong suốt ấy được đựng trong một bát lớn có chứa ít nước. Người ta chuẩn bị thêm một quả trứng và chút giấm. Khi ăn, thực khách đập quả trứng vào cốc và trộn với một chút giấm. Giấm trộn vào shirouo để làm xót, khiến cá "nhảy múa" mạnh hơn bình thường, tạo "cảm giác" nhiều hơn cho người thưởng thức.

Sashimi ếch

Ở Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam Món ăn này khá phổ biến. Tại đây, ếch được làm sạch, các đầu bếp sẽ chặt đầu, lột da và mổ bụng chúng ngay trước mắt thực khách. Thịt ếch được lọc cẩn thận, bày trên đĩa kèm đá lạnh và một lát chanh. Món ăn được thưởng thức tươi sống cùng một chút nước tương. Mặc dù, ếch bị giết chết nhưng vẫn có những phản xạ như co giật và nhấp nháy mắt khiến không ít người ám ảnh.

Tôm "say rượu"

Để giảm bớt cảm giác đáng sợ khi ăn những con vật còn sống, người Trung Quốc đã “sáng kiến” ra cách khiến thực khách dễ chấp nhận hơn. Họ cho chúng “say” ngập trong rượu, khiến thực khách có cảm tưởng 2 in 1 khi ăn món này. Người ta chọn những con tôm thật mẩy song kích cỡ khá nhỏ. Mặc kệ con vật nhảy nhót khi được ngâm trong rượu, người ăn sẽ xơi tái chúng ngay sau đó. Đối với loại tôm to hơn, bạn có thể tận dụng rượu để làm chất đốt, khiến tôm trở nên chín tái, xua bớt vị tanh.

5 món ăn kinh dị bậc nhất thế giới nhìn là khóc thét
Những con chuột được lôi ra từ bụng chuột mẹ rồi thả vào nồi nước đã nêm sẵn gia vị. Sau đó, thực khách ung dung thưởng thức.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn