Bà bầu ăn ngao được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vốn không còn xa lạ gì trong mỗi bữa ăn của người Việt vì dưỡng chất mà ngao đem lại, nhưng nhiều bà bầu thắc mắc không biết ăn ngao được không?

Bà bầu ăn ngao được không?

Ngao là một trong những món hải sản giàu chất dinh dưỡng và cung cấp nhiều nguồn năng lượng cho sức khỏe của mọi người. Không chỉ vậy, ngao còn là một trong những món ăn hấp dẫn ngay cả với những bà bầu đang trong thời kỳ thai nghén. Dù biết những dưỡng chất lớn mà ngao đem lại, nhưng bà bầu ăn ngao liệu có tốt cho sức khỏe và thai nhi? Để giải đáp được những thắc mắc của các mẹ, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Các mẹ có biết trong ngao có rất nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của các mẹ bầu và các thai nhi như: protit, gluxit, lipid, nhiều vitamin và những khoáng chất. Cụ thể: protein 10,8%; lipid 1,6%; carbuahydrat 4,65%; calcium, sắt, phosphor, vitamin A, B1, B2, PP… Vậy chúng ta hãy tìm hiểu rõ những công dụng của của các dưỡng chất:

Mô tả ảnh.

Bà bầu nên ăn ngao để bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể

Hàm lượng phôtpho cao: Trong ngao có photpho - chất cần cho sự hình thành xương, răng của bào thai. Không chỉ vậy,  phôtpho cũng là một trong những chất giúp cơ thể mẹ hấp thụ được nguồn vitamin tốt hơn.

Hàm lượng protein: Các mẹ có biết, trong ngao có một hàm lượng lớn protein, hàm lượng này cao hơn nhiều so với thịt. Protein giúp xây dựng các mô bào thai, ngăn ngừa béo phì ở phụ nữ mang thai bởi vì đây là loại protein ít kalo nên các mẹ bầu đừng quá lo khi sử dụng nhé.

Nguồn năng lượng dồi dào từ chất sắt trong ngao sẽ giúp ích hiệu quả cho phụ nữ mang theo, nhất là trong thời gian mang bầu thì khả năng thiếu máu sẽ tăng cao.

Năng lượng chính từ kali: giúp cho người mẹ duy trì huyết áp và ổn định được chức năng của tim.

Nguồn Viatamin A  và axit béo omega 3 giúp các mẹ có làn da khỏe mạnh, hỗ trợ phát triển thị giác và xương cho các thai nhi của các mẹ nhé.

Ngoài ra, ngao cũng giúp duy trì cholesterol khỏe mạnh trong cơ thể bà bầu.

Tác dụng của ngao đối với bà bầu

Cung cấp nguồn năng lượng cho các bé phát triển khỏe mạnh: Với một lượng photpho cần thiết ngao đã giúp cơ thể của các mẹ "điều khiển" hiệu quả các loại vitamin. Không chỉ vậy, hàm lượng cholesterol có trong ngao rất có lợi trong cơ thể mẹ bầu cũng được duy trì khi mẹ ăn nghêu.

Mô tả ảnh.
Ngao rất tốt đối với các bà bầu

Giúp cho sự sự hình thành xương và răng của các thai nhi trở nên vững chắ; Omega 3 hỗ trợ sự phát triển của bộ não của bé và giúp tăng khả năng thị giác của các bé yêu nữa đấy các mẹ.

Món ăn giúp các mẹ giảm căng thẳng và mệt mỏi:

Như đã thông tin với các mẹ, trong ngao có hàm lượng protein ít kalo, nên ngao đã cung cấp dưỡng chất cho các mẹ nhưng tuyệt đối không tăng cân. Do đó mẹ bầu ăn ngao hai lần một tuần có thể kiểm soát được cân nặng của mình.

Không chỉ vậy, một tác dụng tuyệt vời của ngao sẽ giúp các mẹ giải thiểu những căng thẳng, mệt mỏi, buồn phiền – những hiện tượng rất dễ xảy ra với các mẹ bầu. Vì vậy, khi ăn ngao sẽ giúp các mẹ bầu cảm thấy sảng khoái, vui vẻ. Vậy sẽ thật tuyệt cho các mẹ nếu các mẹ muốn có một tâm trạng mỗi ngày luôn tươi mới và yêu đời thì hãy lưu ý đến món ngao này nhé.

Nguồn cung cấp canxi không thể thiếu:

Các mẹ có biết mức canxi cần thiết cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu sẽ tăng dần theo mức: 800mg, 1.000mg, 1.500mg. Bởi vậy, canxi đóng góp một lượng lớn năng lượng giúp các mẹ duy trì các hoạt động của cơ thể; tăng sự phát triển ở xương, da và tế bào thần kinh cho các thai nhi nữa nhé. Bởi vậy, nếu các mẹ ăn ngao sẽ giúp giảm nguy cơ thiếu canxi ở mẹ bầu.

Giảm thiểu tình trạng thiếu máu:

Một nỗi lo của các bà bầu là khả năng thiếu sắt tăng cao, theo một số nghiên cứu nếu thiếu sắt trong khi mang bầu sẽ dẫn đến các nguy cơ như dị tật ống thần kinh, sinh non, trẻ nhẹ cân… Vậy các mẹ hãy lưu ý về những công dụng từ ngao nhé.

Lưu ý nhắc các mẹ bầu khi ăn ngao

Đối với các mẹ bầu, thì tuyệt đối không được ăn sống hải sản, đặc biệt là ngao. Khi ăn ngao thì nhất thiết phải nấu chín, không để hiện tượng chín tái hay còn sống.

Trên đây là những lưu ý cho các mẹ về công dụng hay những điều cần lưu ý khi sử dụng ngao. Nếu ăn ngao đúng cách và hợp lý thì các mẹ bầu đã cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho chính mình và thai nhi nữa nhé!

Bà bầu ăn ốc được không?
Bà bầu ăn ốc được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Ốc luôn là món ăn ưa thích của các chị em, đặc biệt là các mẹ bầu đang nghén, nhưng bà bầu ăn ốc được không, các mẹ hãy xem nhé!
Bà bầu ăn măng được không?
Bà bầu ăn măng được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Măng tươi là một trong những thực phẩm đặc trưng của khí hậu nhiệt đới với hàm lượng dưỡng chất cao, nhưng liệu bà bầu ăn măng tươi được không?
Theo:  khoevadep.com.vn