Bí kíp khử mùi hôi khi chế biến thức ăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hành tây rất tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người ngại ăn vì nó có mùi hăng rất nồng, vậy bạn đã biết cách khắc phục?

làm mẹ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, gia đình, mẹo hay nhà bếp
Bạn hãy sở hữu những bí quyết khử mùi thực phẩm khi chế biến thức ăn.

Khử mùi hôi của dầu

Dầu không thể thiếu trong khâu chế biến của hầu hết các món ăn. Khi để lâu ngày, dầu sẽ đổ mùi hôi và làm ảnh hưởng đến mùi vị món ăn. Để khắc phục, bạn cho dầu vào chảo và đun sôi. Sau đó, bạn thả  vào chảo dầu một ít khoai tây xắt lát và rán đến khi khoai có màu vàng cánh dán. Như vậy, bạn đã lại có một chảo dầu không mùi để chế biến mọi món ăn mình yêu thích.

Khử mùi tanh của cá

Ăn cá thường xuyên rất tốt cho sức khỏe nhưng mùi tanh của cá lại không dễ chịu với nhiều người.

Dùng 1 trái chanh vắt lấy nước, ngâm cá khoảng vài phút sau đó làm sạch như bình thường. Cá sẽ sạch nhớt và không bị tanh. Tuy nhiên, nếu ngâm cá lâu, cá sẽ bị lột da.

Hoặc khi sơ chế các loại cá da trơn như basa, cá hú hoặc lươn, bạn nấu một ít nước nóng đổ vào con cá rồi cạo sạch nhớt. Đảm bảo cá rất sạch mà không còn mùi tanh

Khử hăng cho rau mầm

Rau mầm có vị hăng. Nếu muốn khử mùi hăng này, khi chế biến các món ăn có giá bạn cho thêm vào một ít dấm ăn vào.

Khử hăng cho hành tây

Hành tây rất tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người ngại ăn vì nó có mùi hăng rất nồng. Thật đơn giản nếu bạn muốn loại bỏ mùi hăng này. Hãy thái thật mỏng hành tây thành những lát nhỏ và thả vào thau nước có một ít đá lạnh. Sau 10 đến 15 phút, bạn vớt ra và có thể nêm nếm vào các món ăn.

Khử tanh cho trứng muối

Trứng muối mua về sẽ có mùi tanh khó chịu. Nếu bạn muốn dùng chúng để làm nhân bánh hoặc kết hợp với các món ăn mà chưa khử mùi này sẽ thành ra công cốc. Bạn hãy thử làm theo cách sau:

Chọn loại gừng già, có mùi thơm đem thái nhỏ hoặc xay nhuyễn với rượu gạo trắng. Sau đó ngâm trong lọ thủy tinh.

Trứng muối rửa sạch và lấy lòng đỏ. Tiếp đến, dùng nước rửa lại lòng đỏ và cho vào thau. Sau nữa, đổ phần rượu ngâm gừng đã lọc vào thau trứng và ngâm trong khoảng 15 phút trước khi vớt ra ngoài. Lưu ý không rửa lại nước sau khi đã ngâm.

Sau cùng, bạn rải chút đường và quét lớp dầu mè áo quanh mỗi lòng đỏ trước khi đem vào lò nướng đã làm nóng. Nướng trứng chừng 10 phút dưới nhiệt độ 100 độ C.

Như vậy, với cách làm này, bạn đã có một mẻ lòng đỏ trứng tuyệt ngon cho các món bánh hấp dẫn.

làm mẹ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, gia đình, mẹo hay nhà bếp
Cách rửa các loại rau củ, quả để không còn hóa chất
Ngày nay, các loại rau củ, quả hầu hết đều có hóa chất, bạn hãy lưu lại những mẹo hay dưới đây để thực hiện nhằm mang tới gia đình bữa ăn không chất độc hại.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn