Mẹ làm điều này con càng lớn càng thông minh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muốn con thông minh hãy làm những điều đơn giản dưới đây, rất nhỏ nhưng hiệu quả vô cùng.

nuôi con thông minh
Hãy biết cách nuôi dạy con thông minh

Cho trẻ chơi đồ chơi nhiều hình khối và màu sắc

Đây là một cách đơn giản giúp quan sát óc sáng tạo của trẻ. Bạn có thể dùng các hình khối hay mảnh ghép. Hãy quan sát trẻ chơi, đừng can thiệp hay chỉ dẫn.

Nói chuyện với bé, làm cho bé cười:

- Nhìn vào mắt bé và nói những câu ngắn, dừng lại để bé có thời gian bắt chước. Lúc đầu, có thể bé chỉ nhìn bạn trân trân, nhưng chỉ ít lâu sau, bé sẽ quen với âm điệu của việc nói chuyện, và phát ra các âm thanh tham gia vào câu chuyện.

- Nựng bé bằng giọng nói với âm điệu cao thấp khác nhau.

- Hát cho bé nghe: Bạn càng biết nhiều bài hát càng tốt. Nếu có khả năng, bạn tự sáng tác các âm điệu hoặc lời hát theo những âm điệu có sẵn. Hãy cho bé nghe các loại nhạc khác nhau... Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng nghe nhạc cũng tương tự như là học toán vậy.

- Mô tả các việc bạn làm, ví dụ: hãy nói: khi bố (mẹ) bật đèn, con sẽ thấy phòng sáng lên nhé - trước khi bạn bấm công tắc bật đèn. Bằng cách đó, bạn bắt đầu dạy cho trẻ khái niệm về nguyên nhân và hậu quả.

- Cù vào lòng bàn chân trẻ. Bạn có thể cù khắp người bé. Cười là bước đầu tiên giúp bé phát triển khả năng hài hước. 

- Tạo khuôn mặt hài hước khi chơi với bé. Cho bé sờ vào mũi bạn, lúc đó bạn có thể tạo khuôn mặt hoặc âm thanh vui vẻ. Cho bé kéo tai bạn, trong khi bạn lè lưỡi ra. Hãy phát ra những âm thanh buồn cười khi bé đập tay vào đầu bạn. Hãy nhắc đi nhắc lại quy luật độ 3 đến 4 lần, sau đó đổi để luyện cho bé khả năng đoán. 

- Hãy chơi các trò hài hước. Ví dụ: chỉ vào ảnh người đàn ông nào đó và gọi anh ta bằng "Mẹ - Mommy", sau đó nói với bé là bạn "dở hơi" và tự cười với trò đùa của mình. Bằng cách này, bạn dạy cho trẻ khả năng hài hước.

Lắng nghe con của bạn

Sự lắng nghe của cha mẹ không nhất thiết phải qua giao tiếp thông thường, hãy để ý đến sở thích của con với những đồ vật, màu sắc và hình dáng. Tạo cho con môi trường kích thích sáng tạo tràn ngập sở thích của mình thay vì những đồ chơi đứa trẻ nào cũng có.

Trẻ sẽ thể hiện ý tưởng mới mẻ tốt nhất với những đồ vật yêu thích. Hãy thường xuyên cho trẻ tiếp xúc với đam mê của mình, điều này sẽ phát triển sức sáng tạo tốt nhất. Những đồ chơi thông thường có thể thu hút tập trung của trẻ khi bạn dỗ trẻ ăn hay trật tự nhưng sẽ không giúp trẻ phát triển sự sáng tạo của mình.

Hãy dạy trẻ làm một việc bằng nhiều cách

Gợi ý cho trẻ vẽ lại bức tranh, hay hát lại bài hát. Đưa cho trẻ những đồ vật cụ thể và hỏi trẻ làm sao để làm một vật giống như thế với đất sét hay đất nặn. Tất cả những cách này rất hiệu quả trong việc phát huy sức sáng tạo.

Nếu bạn thường xuyên ăn rau xanh điều gì đến với cơ thể?
Nếu bạn thường xuyên ăn rau xanh điều gì đến với cơ thể?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn thường xuyên ăn rau xanh điều gì đến với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay!
Theo:  khoevadep.com.vn