Mẹo hay giúp bé hết biếng ăn hoa quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mẹ nào đang đau đầu vì con biếng ăn hoa quả thì xem cách của mình dưới đây nhé. Mẹo này vừa đơn giản mà cực kì hiệu quả nha!

Bé nhà mình được 9 tháng rưỡi, ăn cháo hạt, nhai tốt rồi. Chỉ có 1 vấn đề là mỗi lần bé ăn trái cây dằm ra (Mình thường dằm chuối, xoài, yahourt... ) là bé lại bị rùng mình. Rồi nhè hết đồ ăn mẹ vừa đút cho bé.

Nhưng nếu để cả trái nguyên cho bé ăn như chuối, quýt ... thì lại bé lại chỉ thích mút. Nhưng mút như vậy thì không ăn được nhiều, muốn bé ăn nhiều trái cây hơn mình dằm ra thì bé lại bị rùng mình.

Mình đau đầu, không biết làm thế nào để con chịu ăn nhiều hoa quả hơn, vì mình đọc báo thấy bảo nếu bé chịu ăn hoa quả nhiều sẽ rất tốt cho hệ miễn dịch lại cung cấp được cho bé nhiều vitamin tốt nữa. Vậy mà bé nhà mình chả chịu ăn mấy.

Nghe lời khuyên của các chị có kinh nghiệm làm mẹ ở cơ quan, là xay hoa quả ra cho bé ăn, có thể trộn với sữa chua hoặc sữa công thức... Mình về áp dụng cho con ngay. Từ lúc áp dụng cách được mách ấy, bé nhà mình chịu ăn hoa quả gần 1 tháng nay rồi, ngày nào mình cũng cho bé ăn 2 lần.

Mình hay làm nước hoa quả hoặc xay hoa quả cùng sữa, hoăc sữa chua, bé nhà mình thích lắm. Quả gì cũng ăn hết, nên sức đề kháng cũng tốt hơn hẳn. Trộm vía, vì trong vòng mấy ngày về nội, về ngoại khác nước, thời tiết lại lạnh mà chẳng có hắt hơi xổ mũi gì cả. Trong khi đó bố mẹ bị dính, vì vậy mình nghĩ là cho con ăn hoa quả rất tốt cho bé.

Đây là các món quả mình hay cho bé ăn, các mẹ nào có con biếng ăn hoa quả như con mình thì tham khảo nha:

 - Xoài nửa quả mỗi lần 1/2 cốc mình, thường  xay với nước hoặc sữa, sữa chua. Nếu xoài hơi chua mình còn cho thêm đường nữa, vì bé nhà mình hảo ngọt lắm.

- Đu đủ mình cũng hay xay cùng nước hoặc sữa. Nhưng bé nhà mình thích ăn với sữa hơn vì nó thơm và dễ ăn. Tương tự, chuối mình cũng xay với sữa hoặc là trộn vào sữa chua cho bé ăn.

- Táo thì xay lấy nước ép cho bé uống. Cam thì mình có thể vắt nước rồi cho thêm một ít nước ấm và có thể thêm ít đường cho ngọt, vì nhiều quả cam chua lắm, bé nhà mình cứ ăn là rùng mình.

- Dưa hấu, dưa vàng thì lọc nước uống vì nó có nhiều hạt mình sợ bé bị hóc.

- Hồng xiêm xay nhuyễn nhưng các mẹ cho ít nước vào sẽ ngon hơn.

Mình cũng rút ra được kinh nghiệm là hóa ra con mình hay bị rùng mình vì chắc bé ăn phải loại quả chua. Nên từ sau đó, mình chọn mua toàn các loại quả không chua quá. Và trộn cho bé những loại quả ngọt, dễ ăn như chuối, xoài, hồng xiêm, đu đủ, dưa hấu… Mình cũng chọn thời điểm nào bé vui vẻ hoặc bụng vơi vơi một chút mới cho bé ăn.

Ở nhà mình cứ 3-4 tiếng là cho bé ăn cháo hoặc sữa một lần, và xen kẽ hoa quả vào giữa các cữ ăn, bé ăn ngon miệng và vô tư lắm, chứ không nhè ra như hồi trước. Nhìn con ăn ngoan mà mình cảm thấy vui quá.

Mẹ nào có con biếng ăn hoa quả cứ thử các loại quả mình làm cho bé nhà mình ở trên xem sao nhé... Biết đâu bé lại thay đổi giống bé nhà mình.

Chúc các mẹ thành công.

Theo: