9 mẹo phong thủy cực hay cho không gian sống chật hẹp

( PHUNUTODAY ) - Sống trong một không gian hẹp không có nghĩa là phải bỏ qua thiết kế sáng tạo hay hợp phong thủy.

1. Sắp xếp đồ đạc ngăn nắp

Nội thất và đồ đạc trong phòng sẽ làm cản trở dòng năng lượng đi vào ngôi nhà. Hãy bài trí nội thất và sắp xếp các vật dụng trong phòng một cách hợp lý, ngăn nắp để giảm xung sát.

Cửa chính là một trong những nơi quan trọng nhất trong ngôi nhà, được coi là cửa miệng của khí. Bạn sẽ cần đến một chiếc tủ đựng giầy nhỏ xinh và chỉ nên treo 1 hoặc 2 chiếc áo khoác nơi lối đi, tạo sự thông thoáng và gọn gàng.

nhà
Nội thất và đồ đạc trong phòng sẽ làm cản trở dòng năng lượng đi vào ngôi nhà.

Như vậy, chỉ với việc sắp xếp lại đồ đạc, bạn không chỉ giúp căn phòng trở nên rộng hơn mà còn tạo điều kiện cho những nguồn năng lượng tích cực dễ dàng đi vào ngôi nhà của mình.

2. Tạo khoảng ngăn cách giữa các không gian

Điều này không đòi hỏi bạn phải có gu thẩm mỹ thật sự tuyệt vời. Một chiếc ti vi cỡ vừa và một chậu cây cảnh cao sẽ giúp ngăn cách phòng ngủ và phòng khách. Bạn cũng có thể dùng các chậu cây cảnh, kệ sách hay một bức rèm để làm tường ngăn giữa các không gian và giúp cân bằng các nguồn năng lượng.

3. Sử dụng gương

Gương là sự lựa chọn thông minh để phản chiếu ánh sáng và tạo sự rộng rãi, thoáng đãng cho không gian. Sẽ rất hiệu quả khi bạn đặt một tấm gương lớn ở gần cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên vào phòng.

Bạn cũng có thể treo một chiếc gương ngay phía trên của lò sưởi. Điều này được cho là sẽ làm khuếch đại sự giàu có của gia đình. Ngoài ra, hãy thường xuyên lau chùi gương và tránh treo gương đối diện nhau.

4. Trang trí phòng ngủ với những đồ vật dễ thương

Một bức tranh phong cảnh hay thác nước sẽ là lựa chọn hoản hào cho phòng ngủ của bạn. Phòng ngủ là nơi bạn nghỉ ngơi và thư giãn, vì thế hãy đặt những tấm bưu thiếp thật dễ thương hoặc những vật dụng mang lại vẻ yên bình và ấm áp cho căn phòng.

nha
Phòng ngủ là nơi bạn nghỉ ngơi và thư giãn, vì thế hãy đặt những tấm bưu thiếp thật dễ thương hoặc những vật dụng mang lại vẻ yên bình và ấm áp cho căn phòng.

Bạn cũng nên hạn chế sự có mặt của các thiết bị điện tử trong phòng ngủ của mình. Bạn có thể để điện thoại di động của bạn trong ngăn kéo đầu giường và không nên mang máy tính xách tay vào phòng ngủ để có những giây phút thực sự thư giãn với một giấc ngủ sâu.

5. Kết hợp ngũ hành

Trong phong thủy, Ngũ hành bao gồm 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Mỗi yếu tố tượng trưng cho một dạng năng lượng: Kim giúp tăng cường sự tập trung, Mộc mang lại sự yên bình và thịnh vượng, Thủy kích thích khả năng giao tiếp, Hỏa tượng trưng cho niềm đam mê vàThổ mang lại trạng thái cân bằng. Bạn cũng có thể kết hợp những yếu tố này trong không gian sống của mình để có được những dạng năng lượng mong muốn.

6. Tạo một khu vườn nhỏ trong phòng

Cây cối cũng là một phần quan trọng trọng phong thủy. Chúng có thể hấp thụ năng lượng tiêu cực và làm sạch không khí. Tuy nhiên, quá nhiều cây xanh sẽ thu hẹp diện tích căn phòng, vì thế, hãy lựa chọn và bố trí những chậu hoa và cây cảnh sao cho hợp lý. Bạn có thể trồng một ít thảo mộc bên cạnh cửa sổ hoặc đặt một chậu hoa violet tím lên bệ cửa để tạo sự tươi mát, nhẹ nhàng cho căn phòng.

7. Lựa chọn màu sắc hợp lý

Sử dụng màu sắc hợp lý là điểm đầu tiên cần lưu ý. Hãy nhớ rằng, màu sáng luôn khiến không gian trông lớn hơn, bởi vậy gam màu trắng, kem hoặc pastel sẽ rất phù hợp để giúp nới rộng diện tích cũng như mang lại sự sáng, thoáng cho nhà nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn nội thất có tông màu xanh tươi mát để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Sự kết hợp màu sắc này còn khiến tâm trạng của các thành viên trong gia đình bạn trở nên dễ chịu hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi.  

8. Sử dụng đồ nội thất trong suốt

Sự hiện hữu của màu sắc tuy khiến không gian sống đẹp mắt và ấn tượng hơn nhưng cũng đồng nghĩa với việc ngôi nhà trở nên chật chội hơn. Trong trường hợp này, những món nội thất bằng chất liệu xuyên thấu như nhựa trong sẽ góp phần làm giảm sự nặng nề, cồng kềnh trong ngôi nhà. Bạn có thể áp dụng chất liệu này đối với các món đồ như bàn ghế ăn hay giá lưu trữ đồ.

9. Giữ lối vào sạch sẽ, gọn gàng

Trong phong thủy, có ba không gian quan trọng nhất là nhà bếp, lối ra vào và phòng ngủ. Các khu vực này phải gọn gàng, ngăn nắp. Tránh việc làm bừa bộn lối đi vì nó liên quan tới dòng năng lượng chảy khắp căn hộ.

10 mẹo phong thủy giúp gia đình luôn hòa thuận
10 mẹo phong thủy giúp gia đình luôn hòa thuận
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Một số biện pháp phong thủy cơ bản sau đây sẽ giúp bạn có thể thay đổi năng lượng trong nhà, mang lại sự ấm cúng và hòa thuận cho gia đình bạn.
Mẹo phong thủy để mang lại sự giàu có cho gia đình
Mẹo phong thủy để mang lại sự giàu có cho gia đình
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Sử dụng mẹo phong thủy để mang lại sự giàu có cho gia đình không khó. Có những thay đổi nhỏ mà bạn có thể áp dụng để mang tài lộc vào nhà.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn