Top 10 loại rau củ giúp bé phát triển chiều cao

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những người đàn ông cao, ngăm đen và đẹp trai đều được mọi người yêu thích và phụ nữ được coi là xinh đẹp nếu họ cao và có dáng vóc thon thả.

Nhưng chiều cao của bạn chủ yếu phụ thuộc vào yếu tố di truyền. Nếu cha mẹ bạn thấp thì sẽ có rất ít khả năng bạn có thể trở thành một người cao gần 2 mét. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể phát triển cao hơn so với chiều cao trung bình. Thông thường thì chiều cao của một người sẽ ngừng phát triển khi bước qua tuổi dậy thì. Nếu bạn đã bước qua tuổi dậy thì và vẫn đang tìm cách để cao lên vài inch thì bạn sẽ rất vui khi biết được rằng vẫn còn một cách có thể giúp bạn.

Điều quan trọng đó là bạn phải tuân theo một chế độ ăn uống cân bằng nếu bạn mong muốn bổ sung thêm vài inch vào chiều cao của mình. Rau củ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn có một chế độ ăn cần bằng, đồng thời chúng cũng có tác dụng trong việc giúp cơ thể vận hành một cách chính xác ngoài việc mang lại một sức khỏe tốt. Chúng giúp duy trì sự bài tiết hợp lí của các hoocmon trong cơ thể. Bạn có biết rằng chiều cao của mình có thể tăng thêm vài inch nếu bạn bổ sung hàm lượng rau củ thích hợp vào chế độ ăn uống của mình? Dưới đây là một số loại rau củ có khả năng làm tăng chiều cao của bạn thêm vài inch một cách tự nhiên.

1. Củ cải

Củ cải được biết là rất giàu các hoocmon sinh trưởng và bổ sung củ cải thường xuyên sẽ giúp tăng thêm chiều cao. Chúng thường được trồng ở các vùng ôn đới trên thế giới và nó xuất hiện trên khắp thế giới. Củ cải giàu vitamin, chất khoáng, chất xơ, protein, cholesterol và chất béo.

tăng chiều cao

*Bạn có thể cao thêm vài inch nếu bổ sung củ cải vào chế độ ăn rau củ hàng ngày.

* Bạn cũng có thể chế biến nó cùng với các loại rau củ khác hoặc bổ sung chúng vào nước sốt rau quả.

* Ngoài ra, bạn còn có thể làm nước ép củ cải và uống mỗi ngày để thấy được sự tăng lên rõ rệt của chiều cao sau vài tuần.

2. Cải bẹ trắng

Cải Trung Quốc hay còn gọi là cải bẹ trắng là một loại rau xanh khác mà bạn có thể xem xét bổ sung vào chế độ rau củ hàng ngày của mình để tăng thêm chiều cao.

*Nó là một loại rau xanh chứa nhiều vitamin, chất khoáng, chất xơ và carbonhydrate.

* Thường xuyên ăn cải bẹ trắng sẽ giúp kích thích các hoocmon tăng trưởng trong cơ thể bạn và điều này sẽ có tác dụng nâng chiều cao của bạn lên.

3. Đậu

Đậu là một loại rau củ giàu chất xơ, folate, protein, vitamin và carbohydrate. Nó được xem là một loại rau củ rất giàu chất dinh dưỡng.

*Bổ sung đậu luộc vào món rau trộn hàng ngày của bạn hoặc thêm nó vào danh sách các món ăn chay mà bạn ăn nhằm kích thích các hoocmon tăng trưởng.

4. Cây đại hoàng

Đại hoàng là một loại cây thân thảo lâu năm được sử dụng trong khi chuẩn bị các món ăn chính và cũng có trong các món tráng miệng. Ở Mỹ nó được xem là một loại hoa quả. Đại hoàng là một loại cây rất tốt có tác dụng giúp cơ thể chống chọi với bệnh tiểu đường. Cây đại hoàng phát triển từ những thân rễ dày và ngắn.

tăng chiều cao

*Ăn sống loại cây này hay thậm chí nấu chín ít nhất 3 đến 4 lần một tuần sẽ có tác dụng khuyến khích sự tiết ra của các hoocmon tăng trưởng trong cơ thể.

* Thường xuyên ăn sẽ giúp bạn tăng chiều cao.

5. Đậu bắp

Đậu bắp hay mướp tây là một loại rau quả quan trọng khác giúp bạn phát triển chiều cao. Nó là loại cây ra hoa rất giàu vitamin, chất xơ, nước, carbonhydrate và chất khoáng. Nó là một loại rau củ rất giàu dinh dưỡng và xuất hiện trong nhiều món ăn của người Ấn Độ. Loại rau này luôn gắn liền với tính chất thực hiện chức năng của một loại thuốc nhuận tràng.

*Các chất dinh dưỡng trong đậu bắp có tác dụng kích thích các hoocmon tăng trưởng trong cơ thể và góp phần nâng cao chức năng của nó.

* Từ đó loại rau này sẽ giúp cơ thể phát triển về chiều dọc.

6. Rau bina

Rau bina là một loại rau xanh rậm lá có khả năng nâng cao các chức năng của cơ thể. Nó thường xuất hiện và được sử dụng ở nhiều vùng ở Nam Á. Rau bina chứa nhiều vitamin, chất sắt, chất xơ và canxi.

*Bổ sung rau bina vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp cơ thể vận hành một cách chính xác. Nó có tác dụng cải thiện sự phát triển của cơ thể về chiều dọc thông qua sự tác động tới các hoocmon tăng trưởng không hoạt động bên trong cơ thể.

* Bạn có thể trộn những chiếc lá rau bina đã được rửa sạch cùng với một chút nước rồi cho vào máy xay và tạo ra một hỗn hợp tươi ngon.

* Bạn có thể thêm một chút gia vị và một số rau củ vào hỗn hợp rau bina này rồi chuẩn bị nước sốt.

7. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau củ quan trọng khác có chứa các loại vitamin và chất xơ có lợi cho sức khỏe, đồng thời nó cũng có tác dụng duy trì sự vận hành chính xác của cơ thể. Bông cải xanh thuộc họ cải bắp.

tăng chiều cao

*Bông cải xanh giàu vitamin C và chất sắt, nó còn có các đặc tính chống ung thư đồng thời rất giàu chất xơ.

* Nó rất hiệu quả trong việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và sự hoạt động nhịp nhàng của cơ thể.

* Nó còn giúp kích thích các hoocmon tăng trưởng không hoạt động trong cơ thể, từ đó làm tăng chiều cao.

8. Cải brussel

Một loại rau củ quan trọng nữa có khả năng làm tăng chiều cao của một người đó là cải brussel. Nó thuộc họ bắp cải và có các đặc tính chống ung thư. Nó là một loại rau giàu chất khoáng, vitamin, protein, chất xơ, chất sắt, v.v…

*Sẽ rất tốt nếu bạn ăn sống cải brussel hoặc cải đã được nấu sơ qua ít nhất 3 đến 4 lần mỗi tuần, như vậy nó sẽ kích thích các hoocmon tăng trưởng trong cơ thể.

9. Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan cũng là một loại rau cần thiết có chứa các chất khoáng, vitamin và rất tốt cho cơ thể. Nó có nhiều giá trị dinh dưỡng và thật sự rất có ích khi ăn đậu Hà Lan mỗi ngày. Hãy nhớ rằng bạn chỉ ăn đậu Hà Lan tươi và đừng dùng loại đậu sấy khô.

tăng chiều cao

*Đậu Hà Lan giàu vitamin, chất xơ, protein, chất khoáng và lutein.

* Nó có rất hữu dụng trong việc thúc đẩy các hoocmon tăng trưởng trong cơ thể, nhờ vậy làm tăng chiều cao.

* Bạn nên bổ sung đậu Hà Lan vào chế độ ăn uống hàng ngày để hấp thụ được tất cả những lợi ích dinh dưỡng cũng như nâng cao chiều cao của mình.

10. Cải rổ

Cải rổ là một loại thực vật giàu dinh dưỡng, nó thường được tìm thấy ở Brazil, Mỹ và Bồ Đào Nha. Loại cây này giàu vitamin C, vitamin K và chứa chất xơ có thể hòa tan được. Nó là một trong những loại rau tốt nhất khi nói đến các đặc tính chống ung thư.

*Ăn rau cải rổ thường xuyên sẽ giúp hoạt hóa các hoocmon tăng trưởng đã chết trong cơ thể ,điều đó có tác dụng phát triển chiều cao.

Bạn có lo lắng rằng mình không cao bằng đồng nghiệp hay bạn bè? Bạn có thật sự thấy ngượng ngùng khi ở trong nhóm bạn toàn những người cao bởi vì bạn chỉ thấp hơn họ vài inch? Nếu bạn mong muốn tăng chiều cao một cách tự nhiên mà không mất nhiều tiền thì bạn cần dùng thử một số loại rau quả được đề cập ở trên. Điều quan trọng là bạn phải có kế hoạch cho một chế độ ăn uống hợp lí trong đó có tất cả các loại rau củ trên, đồng thời tập luyện cùng với một người hướng dẫn lành nghề ở phòng tập gym để có thể phát triển chiều cao thêm vài inch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn