4 loại thịt chứa chất độc hại bạn vẫn ăn hàng ngày mà không biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những loại thịt dưới đây có chứa chất độc hại cho cơ thể mà bạn vẫn ăn hàng ngày, hãy lưu ý!

loại thịt gây hại cho sức khỏe
Thịt bò  là món ăn được rất nhiều người ưu chuộng, đặc biệt là dân nhậu.

Thịt gà công nghiệp

Lượng thịt gà nhập khẩu, đông lạnh của nước ta là khá cao. Những loại thịt rẻ tiền, nhập lậu, không rõ xuất xứ nguồn gốc, được tẩm ướp hóa chất được bày bán khắp nơi.

Cùng với thói quen ham rẻ của một số đối tượng như học sinh sinh viên hay người lao động là nguồn tiêu thụ lớn nhất những loại thịt đông lạnh, gà công nghiệp rẻ tiền.

Những loại thịt này có thể gây ngộ độc hay ngồn phát sinh các bệnh hiểm nghèo khi người tiêu dùng thường xuyên tiêu thụ loại thịt gà ngậm hóa chất lâu ngày này.

Thịt lợn

Thịt lợn khá lành tính, vì vậy, hầu như đối tượng nào cũng có thể ăn thịt lợn. Tuy nhiên, chúng ta cần chú ý khi chọn thịt lợn để tránh thịt lợn gạo, thịt lợn có sán, nên mua ở những nơi có uy tín để đảm bảo lợn không bị bệnh. Các bạn cũng không nên ăn thịt lợn kèm với thịt bò, gan dê, đậu tương vì chúng có thể tương khắc với nhau, gây ảnh hưởng không tốt tới hệ tiêu hóa.

Thịt bò khô công nghiệp

Đây là món ăn được rất nhiều người ưu chuộng, đặc biệt là dân nhậu.

Nhưng hầu hết thịt bò khô được chế biến theo quy trình công nghiệm, thường được tẩm ướp bởi các hóa chất độc hại như monosodium glutamate, sodium nitrite, polysorbate 80, high fructose corn syrup.

Đấy là còn chưa kể đến thịt bò bị làm giả từ thịt lợn sề, thịt bò giả, thịt ôi thiu được tẩm ướp hóa chất,…bán với giá rẻ mà nhiều người tiêu dùng vẫn lựa chọn.

Thịt nướng

Hơn 7.000 nghiên cứu được đưa ra từ viện nghiên cứu ung thư Mỹ đều cho rằng bất kỳ loại thịt nướng nào cũng có thể gây ra chất ung thư trong quá trình chế biến.

Đại học Minnesota cũng cho rằng những loại thịt bị cháy như thịt nướng, thịt rán sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy lên 60%.

Trong quá trình nướng, nhiệt độ cao kết hợp với chất béo, protein sinh ra các amin dị vòng. Đây là yếu tố tác động trực tiếp lên tế bào và tăng sinh tế bào ung thư.

Ngoài ra, chất béo tiếp xúc với than cháy cũng sẽ tạo ra các chất gây ung thư như aromatic hydrocarbons-polycyclic.

Những thực phẩm đang bị chế biến sai cách cần dừng lại ngay
Những thực phẩm đang bị chế biến sai cách cần dừng lại ngay
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có những thực phẩm bạn đang chế biến sai cách, làm món ăn trở nên kém hấp dẫn, thậm chí không tốt cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn