Ăn cà chua sống có tốt cho sức khỏe hay không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cà chua nếu được nấu chín thì tăng sinh chất có lợi, giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch và ung thư.

Cà chua tốt đối với sức khỏe là nhờ chất Lycopene. Đay là chất chống oxi hóa và có rất nhiều trong cà chua. Lycopene là loại chất cơ thể không tự tạo ra được mà chỉ bổ sung qua đường ăn uống. Với Lycopene, cà chua trở thành nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư và 1 số loại bệnh khác. Một ly nước ép cà chua mỗi ngày là sự bổ sung hoàn hảo để bạn chăm sóc sức khỏe của mình.

  sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, ung thư, cà chua, làm cha mẹ
Ăn cà chua sống có tốt cho sức khỏe hay không?

Cà chua có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt. Nhiều người vẫn ăn cà chua sống, vậy cách làm này có thực sự tốt cho sức khỏe hay không?

Nên ăn cà chua sống hay chín?

Cà chua nếu được nấu chín thì tăng sinh chất có lợi, giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch và ung thư.

Nghiên cứu tại New York cho thấy, ăn cà chua chín sẽ tốt hơn cà chua sống, bởi khi đun nóng nồng độ lycopene và các chất chống oxy hoá tăng cao. Mặt khác, nấu cà chua với dầu ăn, đặc biệt là dầu ôliu sẽ cho phép cơ thể hấp thụ lycopene tốt hơn.

Cà chua không mất đi giá trị dinh dưỡng nào khi được nấu ở nhiệt độ cao, do vậy cà chua đóng hộp hay nước sốt cà chua cũng có lợi như cà chua tươi.

Điều cần biết khi ăn cà chua sống

- Rửa sạch bằng nước lạnh để loại trừ thuốc trừ sâu, hóa chất còn bám dính trên vỏ.

- chọn cà chua còn tươi tốt không bị úng, thối rửa.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, ung thư, cà chua, làm cha mẹ
Củ cải trắng - ngăn ngừa ung thư và trị viêm loét dạ dày tốt
Thành phần có vị cay trong củ cải trắng có thể ngăn ngừa ung thư vì nó ức chế phân chia tế bào không bình thường.
Theo:  khoevadep.com.vn