Đảm bảo thọ lâu trăm tuổi nếu bạn biết bí mật này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đảm bảo thọ lâu trăm tuổi nếu bạn biết bí mật này - hãy tìm hiểu ngay hôm nay để mãi khỏe mạnh.

bí quyết thọ lâu
Muốn thọ lâu bạn hãy có bí quyết sống khỏe

Mỗi ngày ăn một nửa bát đậu nấu chín

Đậu là thực phẩm được ưa thích của cư dân các vùng Blu Zone, như đậu đen ở Nicoya, đậu nành ở Okinawa, đậu lăng, đậu trắng ở vùng Địa Trung Hải. Các loại đậu chứa 21% protein, 77% là carbohydrate phức tạp và chỉ một ít chất béo. Chúng cũng rất giàu chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác hơn nhiều loại thực phẩm khác. Những người sống thọ thường ăn ít nhất một nửa bát đậu nấu chín mỗi ngày, lượng này đủ cung cấp các vitamin và khoáng chất cơ thể cần.

Kiểm soát cân nặng

Muốn sống thọ, bạn hãy tiết chế sự ăn uống để kiểm soát cân nặng của mình nhưng cũng chẳng nên quá chi li làm mất cân bằng dinh dưỡng. Khẩu phần ăn phải đảm bảo đủ chất (chất đạm, chất béo, chất bột, chất khoáng, chất xơ và vitamin) và cung cấp đủ calo.

Lựa chọn bột mì hoặc bột chua

Tại 3 trong số 5 khu vực có nhiều người sống thọ thì bánh mì là thực phẩm quan trọng. Tuy nhiên, cần lưu ý là loại bánh mì này khác với phần lớn những loại bạn tiêu thụ hằng ngày. Ví dụ bánh mì ở Ikaria và Sardinia được làm bằng 100% từ ngũ cốc nguyên hạt, rất giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng.

Một loại bánh mì truyền thống khác cũng được ưu tiên là loại được làm bằng cách để vi khuẩn lên men, “tiêu hóa” các loại tinh bột và gluten, khiến bánh mì nở lên. Quá trình này tạo ra một loại axít khiến bạn cảm giác có vị chua.

Tránh xa hoàn toàn thuốc lá

Tránh xa hoàn toàn thuốc lá (và cương quyết đấu tranh với người nghện thuốc sống cạnh mình vì chính họ biến bạn thành người “nghiện thụ động”), hàng ngày trong bữa ăn phải có rau quả tươi, cố gằng duy trì cân nặng và chịu khó tập thể dục.

Trọng lượng cơ thể ở mỗi lứa tuổi có một “chuẩn” cố gắng không để dao động quá nhiều và việc rèn luyện thể lực cũng không có gì phức tạp (ví dụ đơn giản nhất là đi bộ nhanh) và mỗi tuần 2 tiếng rưỡi là đủ.

Cách sống khoẻ mạnh còn có thể bổ sung thêm bốn chi tiết nhỏ nữa. Thứ nhất, không lạm dụng thuốc, chỉ dùng khi thật cần thiết, không tin một cách mù quáng vào thầy thuốc và đừng quên những điều cơ bản về phòng bệnh.

Giảm tiêu thụ đường

Một trong những bí quyết quan trọng của những người sống thọ trên 100 là lượng đường tiêu thụ chỉ bằng 1/5 so với những gì chúng ta ăn. Họ thường cho mật ong vào tách trà và hiếm khi ăn bữa phụ. Vì thế, bạn cố gắng không cho quá 4 thìa cà phê đường mỗi ngày vào trong đồ uống và thực phẩm của bạn. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên ăn bánh quy, kẹo… vài lần trong tuần; tránh các thực phẩm chế biến sẵn có nhiều chất tạo ngọt, đặc biệt khi đường là một trong 5 thành phần đầu tiên.

Ai cũng không được mắc những sai lầm chết người dưới đây khi tắm
Ai cũng không được mắc những sai lầm chết người dưới đây khi tắm
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ai cũng không được mắc những sai lầm chết người dưới đây khi tắm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Có thói quen này buổi tối chắc chắn bạn sẽ có eo thon, dáng chuẩn
Có thói quen này buổi tối chắc chắn bạn sẽ có eo thon, dáng chuẩn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có thói quen này buổi tối chắc chắn bạn sẽ có eo thon, dáng chuẩn mà không hề tốn tiền.
Theo:  khoevadep.com.vn