Muốn phổi luôn khỏe mạnh hãy ăn 4 loại quả mùa hè dưới đây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quả mơ rất dồi dào vitamin A. Theo các nhà khoa học, vitamin A sẽ là chất xúc tác tốt cho cơ thể chống lại nguy cơ nhiễm trùng của phổi.

Muốn phổi luôn khỏe mạnh hãy ăn 4 loại quả mùa hè dưới đây
Cam cung cấp vitamin C, sắt và vitamin B6.

Táo

Chẳng phải vô cớ mà người đời đã có câu “Mỗi ngày ăn một trái táo sẽ không phải đến gặp bác sĩ”. Trong táo có rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Một nhóm nghiên cứu đã nhận ra chức năng hoạt động của phổi tốt hơn nhiều dựa vào nồng độ các vitamin C, E và beta-carotene – và những chất này có rất nhiều trong táo. Ngoài ra, có tác dụng làm giảm rối loạn đường ruột, bệnh viêm túi thừa, bệnh trĩ và cả một vài loại bệnh ung thư.

Dưa gang

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh và giúp phổi tránh khỏi những tổn thương bằng cách chống lại các gốc tự do. Ở Nhật Bản đã có một nghiên cứu về sức khỏe trẻ nhỏ ở tuổi mẫu giáo và họ phát hiện ra rằng các bé có lượng vitamin C cao hơn sẽ có khả năng ít bị hen suyễn hơn các bé còn lại.

Nguồn thực phẩm có chứa vitamin C vô cùng phong phú, và trong số đó dưa gang là sự lựa chọn tuyệt vời vì hương vị thơm mát và dễ ăn của chúng.

Quả mơ

Quả mơ rất dồi dào vitamin A. Theo các nhà khoa học, vitamin A sẽ là chất xúc tác tốt cho cơ thể chống lại nguy cơ nhiễm trùng của phổi.

Cam 

Cam cung cấp vitamin C, sắt và vitamin B6. Các dưỡng chất này giúp phổi chuyển oxy đến các tế bào hiệu quả hơn. Cam cũng chứa beta-cryptoxanthin, một chất chống oxy hóa tự nhiên. Sự kết hợp của các chất dinh dưỡng tự nhiên làm cho cam trở thành một thực phẩm rất tốt cho phổi.

Trái cây và rau củ có khả năng ngăn ngừa những bệnh gì?
Trái cây và rau củ có khả năng ngăn ngừa những bệnh gì?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Trái cây và rau củ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cả gia đình bạn, hãy lưu ý để tận dụng nhằm đạt được lợi ích tốt nhất.
Những điều ai cũng phải biết khi uống nước ép trái cây
Những điều ai cũng phải biết khi uống nước ép trái cây
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nước ép trái cây là thức uống quen thuộc, nó cũng rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu không dùng đúng cách thì đây sẽ là mối gây hại với cơ thể.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn