7 loại cây trồng trong nhà sẽ mát hơn cả điều hòa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa hè nóng nực sẽ tan biến ngay trong căn nhà bạn, chỉ còn cảm giác dễ chịu và thoáng mát hơn nhờ trồng những loại cây dưới đây.

Chúng được xem như máy lọc không khí màu xanh lá. Ngoài ra chúng còn ức chế được chất độc hại toluene phát ra từ màn hình máy tính, máy in của bạn. Hãy trồng những loại cây sau để làm sạch cho không khí và để mát nhà bạn nhé.

Cây tử đằng

7 loại cây nên trồng trong nhà sẽ mát hơn cả điều hòa
 

Có sức uốn, leo mạnh, cành lá rậm có thể làm giàn lớn che nắng.Hoa tử đằng nở rộ vào cuối xuân đầu hè với hương thơm dễ chịu. Cây ưa ánh sáng mặt trời, thích những vùng đất sâu dày, màu mỡ có chất cát, cũng có tính chịu hàn, chịu khô hạn, chịu nước nhất định. Tử đằng có thể trồng thành giàn làm mát, trồng gác vào tường nhà thành vườn tường, vườn đứng hoặc leo bám ban công, trước cổng nhà.

Hoa hồng leo

7 loại cây nên trồng trong nhà sẽ mát hơn cả điều hòa
 

Không chỉ điểm tô cho ngôi nhà thêm thơ mộng, lãng mạn mà còn giúp không khí trong nhà luôn dễ chịu, thoải mái và đầy thư giãn với hương hoa hồng thơm ngát phảng phất không gian.  Hồng leo lại rất dễ trang trí, bạn có thể trồng thành hàng rào, cổng vào, ban công rủ xuống hay thành vườn đứng vườn tường hoặc thành giàn, vòm nghệ thuật…

Cây cảnh trong phòng khách - Vạn Niên Thanh

Cây rất ưa bóng và thời tiết mát mẻ, nếu trồng trong đất ẩm thì cho lá to, dày bóng, trồng trong nước thì cho lá hẹp, cành trắng và vươn dài.

7 loại cây nên trồng trong nhà sẽ mát hơn cả điều hòa
 

Vì là loại cây leo nên thường được trồng trong chậu với 1 cột trụ. Với dáng hình thanh mảnh, lá xanh bóng, cây có tác dụng làm mát không khí, làm dụi những không gian thô cứng hoặc nhiều đồ vật mang tính âm, thuộc hành Kim, Mộc. Theo nghiên cứu của NASA có tác dụng hút được khí độc Fomaldehyde, làm trong lành không khí nhất là không khí có máy điều hòa lâu ngày.

Hoa leo Huyết long  - cây dây leo thân hóa gỗ

Hoa leo Huyết long- cây dây leo ấn tượng mạnh đối với nhiều người khi ngắm hoa lần đầu tiên. Chuỗi hoa dài tuyệt đẹp và ngộ nghĩnh. Dây leo huyết long thường xanh, leo nhanh, uốn tốt, leo cao, cành nhánh nhiều thích hợp làm giàn che nắng, Cây ưa nắng, sáng, tránh úng. Cũng giống như tử đằng huyết long rất dễ trồng và trang trí.

Dây tơ hồng thái

7 loại cây nên trồng trong nhà sẽ mát hơn cả điều hòa
 

Rất được người trồng ưa chuộng không do màu hoa sặc sỡ, cũng không do dạng lá đẹp hay thân lạ, mà là do hệ thống rễ bất định mọc ở các nách lá chạy dọc suốt thân cành của. Những rễ này buông thõng mềm mại, màu hồng thắm khi còn non rồi chuyển qua vàng xám khi già dần. Khi được trồng cho leo vắt ngang thẳng tấp theo ban-công nhà hoặc leo trải rộng trên mặt giàn, các rễ lần lượt buông thõng xuống, thân cành vươn đến đâu, rễ lại buông đến đấy, tạo thành một bức rèm thiên nhiên tuyệt đẹp và làm mát trong những ngày hè oi ả.

Cây cảnh trồng trong phòng khách - Hạnh Phúc

Cây Hạnh Phúc có ý nghĩa phong thủy tốt, mang niềm hạnh phúc, đầm ấm đến cho gia chủ mình. Cây thường có gốc khá to, đường kính khoảng 10 – 20cm, khi có sự chăm sóc tốt tán cây xanh đều và rất đẹp, tạo cảm giác mát mẻ, thoáng đãng và thư thái.hanh phuc
Cây Hạnh Phúc thích hợp để ở hành lang rộng, đại sảnh hay trong các văn phòng lớn, phòng họp, đặc biệt cây có thể bày ở cổng chính ra vào sẽ tạo nên sự sang trọng và thiện cảm với người qua lại.

Cây cảnh trồng trong phòng khách - Lan Tuyết

Cây Lan Tuyết có nguồn gốc từ Châu Á nhiệt đới, thuộc họ Ráy. Cây ưa bóng râm, mọc thành bụi, giống cây bạch mã, nhưng sống lá màu xanh, phiến lá có màu xanh nhạt đặc biệt.

7 loại cây nên trồng trong nhà sẽ mát hơn cả điều hòa
 

Cây khoẻ, có dáng thẳng, lá đẹp, cứng cáp, chịu bóng râm và cần ít ánh sáng, cây có công dụng làm ẩm và mát không khí, khử bớt các khí độc trong phòng lắp kính có ánh nắng khúc xạ, có điều hòa thường xuyên, rất phù hợp trang trí sảnh lễ tân, phòng lễ tân hoặc những phòng làm việc có diện tích trung bình.

Lan tuyết là loại hoa cây cảnh rất thích hợp lam cây cảnh văn phòng, cây cảnh trồng trong nhà, vì ngoài vẻ đẹp tự nhiên đây còn là loại hoa cây cảnh có tác dụng thanh lọc không khí, hút một số chât khí độc hại và điều hòa môi trường sống.

Đã bắt được nghi can hiếp dâm, sát hại nữ sinh lớp 7 trong rừng
Đã bắt được nghi can hiếp dâm, sát hại nữ sinh lớp 7 trong rừng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan công an đã rất nhanh chóng điều tra, khoanh vùng đối tượng nghi vấn và bắt được hung thủ gây ra cái chết của bé gái 13 tuổi trong rừng.
Thông tin mới nhất vụ hai vợ chồng chết ở Bắc Giang
Thông tin mới nhất vụ hai vợ chồng chết ở Bắc Giang
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công an Bắc Giang đã có thông tin chính thức ban đầu về vụ hai vợ chồng tử vong bất thường trên địa bàn.
HOT: Giá xăng đã tăng từ 15h chiều nay
HOT: Giá xăng đã tăng từ 15h chiều nay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo chu trình điều chỉnh giá xăng dầu, từ 15h ngày 20/5 (chiều nay), giá xăng dầu đồng loạt tăng nhẹ...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu