Điểm tin ngày 23/7: Chú rể bị lột sạch quần áo khi đi rước dâu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người dân sống tại thôn Đàm Đầu, Loan Xuyên, Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, TQ không nhịn được cười khi một chú rể bị lột sạch đồ và treo lên cột điện.

Chú rể bị lột sạch quần áo trên đường đi rước dâu

Người dân sống tại thôn Đàm Đầu, huyện Loan Xuyên, thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc không nhịn được cười khi một chú rể bị lột sạch đồ và treo lên cột điện.

Chứng kiến sự việc lạ lùng, không ít người dùng điện thoại quay phim và chụp lại khoảnh khắc "khó đỡ" này. Chú rể chỉ còn chiếc quần đùi trên người, mặt nhem nhuốc mực đen rồi bị treo lên cột điện và bị dính chặt bằng băng keo.

Tuy nhiên, dù bị như vậy song chú rể vẫn không hề tỏ ra sợ hãi hay tức giận, thậm chí anh ta còn mỉm cười và tự tin cầm điện thoại chụp ảnh.

me
Chú rể bị lột sạch đồ treo lên cột điện.
me
Chú rể vô cùng bình tĩnh lôi điện thoại ra chụp ảnh.

Trước khi bị treo lên cột điện, chú rể còn bị bắt buộc phải đội mũ giấy lên đầu và đeo chuông nặng hơn 10kg vào cổ. Không chỉ có chú rể, ngay cả cô dâu cũng không thoát khỏi trò "chơi khăm" của bạn bè.

Được biết, đây không phải một trò đùa đơn thuần xảy ra trước thềm hôn lễ mà là một trong những "thách thức" với chú rể trước khi đón nàng về dinh theo truyền thống của người Trung Quốc. Hoạt động này còn được gọi là "náo động phòng".

Trong những năm gần đây, việc "náo động phòng" ngày càng trở nên phổ biến và biến tấu thành nhiều hình thức lạ lùng khiến các cặp cô dâu, chú rể cùng người thân dở khóc dở cười. Thậm chí có trường hợp còn bị bắt lột hết quần áo, mặc những thứ kỳ dị lên người...

Nam bệnh nhân 60 tuổi được chẩn đoán "mang thai"

Trao đổi với VnExpress.net, tiến sĩ, bác sĩ Lư Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Hạnh Phúc ở Long Xuyên, tỉnh An Giang, xác nhận sự việc trả kết quả xét nghiệm "mang thai" cho nam bệnh nhân.

Theo bác sĩ Hùng, khoảng 2 tháng trước ông Nam (60 tuổi) đến Bệnh viện Hạnh Phúc khám do run yếu tay. Bệnh nhân không qua bác sĩ tư vấn mà đến thẳng Phòng Dịch vụ của bệnh viện yêu cầu được làm xét nghiệm máu, nước tiểu. Nhân viên chăm sóc khách hàng ghi nhận các thông tin cá nhân của bệnh nhân rồi hướng dẫn đến gặp bác sĩ để lấy mẫu máu, nước tiểu đưa đi phân tích.

me
Bệnh viện Hạnh Phúc nơi xảy ra vụ việc chẩn đoán nhầm cụ ông "theo dõi thai bình thường". Ảnh: arcduct.

Một giờ sau theo lịch hẹn, ông Nam quay lại lấy phiếu xét nghiệm cho thấy các chỉ số huyết học, hóa sinh, nước tiểu đều trong giới hạn bình thường và kết quả chẩn đoán là "theo dõi thai bình thường". Thấy lạ, ông Nam phản ánh vụ việc đến lãnh đạo bệnh viện. Nguyên nhân sau đó được bệnh viện xác định là do sự cố phần mềm đang nâng cấp nên dẫn đến sai sót. Ngoài ông Nam còn có 4 trường hợp khác đều có kết quả "theo dõi thai bình thường", trong đó có một phụ nữ đã 60 tuổi.

Theo ông giám đốc bệnh viện, theo đúng quy trình, đầu tiên người bệnh phải đến gặp bác sĩ tư vấn để được chẩn đoán và xin chỉ định làm xét nghiệm. Ông Nam đã bỏ qua bước này mà đến thẳng phòng dịch vụ yêu cầu làm xét nghiệm nên trên phiếu bị bỏ trống mục chẩn đoán. Tuy nhiên do bệnh nhân yêu cầu xét nghiệm bình thường nên nhân viên chăm sóc khách hàng đã đồng ý.

Lỗi thứ hai từ nhân viên chăm sóc khách hàng đã nhập liệu thông tin cá nhân của người bệnh vào phần mềm mà không phát hiện mục chẩn đoán đang bị bỏ trống, theo bác sĩ Hùng. Trong khi đó phần mềm lại mặc định ở ô chẩn đoán là "theo dõi thai bình thường" đối với các trường hợp không điền thông tin chẩn đoán ban đầu.

Lỗi thứ ba thuộc về bác sĩ ký phiếu trả kết quả xét nghiệm đã không đọc kỹ lại thông tin trước khi giao trả cho bệnh nhân.

Theo bác sĩ Hùng, sự cố xảy ra vào thời điểm bệnh viện đang nâng cấp phần mềm. Ban lãnh đạo đã gọi điện xin lỗi 5 bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi kết quả chẩn đoán sai, đồng thời khiển trách các nhân viên y tế có liên quan. Hiện đơn vị cung ứng phần mềm đã khắc phục các lỗi trên và theo dõi kiểm tra để không xảy ra vụ việc tương tự.

Bệnh viện đã kiểm điểm những tập thể, cá nhân để xảy ra sự cố. 

Tên bệnh nhân đã được thay đổi

Hé lộ nguyên nhân thí sinh đạt 10 điểm vật lý nhưng 0 điểm toán

Nhiều người đang đặt nghi vấn thí sinh "rớt tốt nghiệp THPT" Nguyễn Sỹ Hùng đạt 10 điểm môn vật lý là quay cóp được. Còn em Hùng cho rằng đã ngủ gục khi làm bài thi môn vật lý rồi khoanh bừa vào đáp án và ngạc nhiên khi đạt điểm 10.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 vừa qua, thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng (18 tuổi, cựu học sinh Trường THPT Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) dự thi tại cụm thi Vinh (Nghệ An) do Trường ĐH Vinh tổ chức.

me
Hùng chia sẻ do buồn chán nên để trắng bài thi môn toán.

Kết quả thi em Hùng đạt môn vật lý đạt 10 điểm, môn hóa học 8 điểm và môn toán 0 điểm, môn văn học 2,5 điểm, môn ngoại ngữ 2,13 điểm.

Do bị điểm "chết" môn toán 0 điểm nên em Hùng đã trượt tốt nghiệp THPT.

Ông Phan Bá Nguyễn, Hiệu trưởng Trường THPT Tây Hiếu, cho biết: "Trong ba năm học THPT, thí sinh Hùng có học lực ở mức trung bình yếu, thường xuyên phải thi lại".

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, cô giáo chủ nhiệm đã khuyên em Hùng với học lực không khá nên đăng ký thi ở cụm thi địa phương. Tuy nhiên, em Hùng cho rằng đăng ký thi ở cụm thi Vinh để xuống TP Vinh "thi cho biết thành phố".

Sau đó, khi họp phụ huynh cuối năm học, mẹ của Hùng có nguyện vọng đổi cụm thi cho con về thi ở cụm thi địa phương nhưng lúc này đã muộn.

Đặc biệt, tại cụm thi Vinh có bốn thí sinh đạt điểm 10 môn vật lý thì em Nguyễn Sỹ Hùng và hai thí sinh khác cùng tên Hùng. Có người nghi vấn em Hùng đã quay cóp được bài, hoặc khâu chấm thi vào điểm sai bởi em Hùng có học lực trung bình yếu.

Chiều 22-7, TS Nguyễn Xuân Bình - Trưởng phòng GD&ĐT Trường ĐH Vinh (Nghệ An), Phó Chủ tịch Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2016 cụm thi Vinh cho biết: "Hội đồng thi đã có báo cáo gửi Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia và thành lập Ban kiểm tra kết quả các khâu từ coi thi, chấm thi và các môn thi của thí sinh Hùng. Kết quả kiểm tra cho thấy kết quả chấm thi không có gì bất thường. Điểm thi hoàn toàn đúng với kết quả bài làm. Môn toán thí sinh này không có một chữ nào".

Tuy nhiên, TS Bình cho biết thêm: "Sau khi hội đồng kiểm tra lại kết quả, nếu phát hiện có sai phạm, sẽ xử lý theo pháp luật".

Em Hùng cũng cho biết môn toán không làm bài vì "buồn chuyện gia đình, còn môn vật lý và môn hóa học thì "vừa làm vừa ngủ gục" rồi ngó nghiêng ngoài cửa sổ và bị giám thị nhắc nhở nên đã "đã khoanh bừa đáp án".

Em Hùng cũng cho biết sẽ đi làm thêm kiếm tiền và nuôi gà phụ giúp kinh tế gia đình chứ chưa tính ôn tập thi lại tốt nghiệp THPT.

Nghệ An: Đình chỉ chuyên môn bác sỹ mổ nhầm tay trẻ 6 tuổi

Sở Y tế Nghệ An vừa có Quyết định kỷ luật, đình chỉ chuyên môn một tháng đối với bác sĩ Trần Văn Tuấn – Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An, người tiến hành ca mổ nhầm tay trẻ 6 tuổi.

Chiều 22/7, ông Hoàng Văn Hảo - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết: Bác sỹ Tuấn bị kỷ luật với hình thức: Cảnh cáo trước toàn bệnh viện, đình chỉ hoạt động chuyên môn trong vòng một tháng và phải chịu trách nhiệm toàn bộ về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân nếu có di chứng do cuộc phẫu thuật gây ra.

me
Đình chỉ bác sỹ mổ nhầm tay trẻ 6 tuổi tại Nghệ An. Ảnh: VTV

Bên cạnh đó, với kíp mổ, Sở Y tế cũng đã có hình thức kỷ luật khiển trách và xếp lao động hạng C trong vòng 6 tháng (theo quy định của bệnh viện sẽ bị trừ 20% lương). 

Sau khi sự việc xảy ra, phía Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An cũng đã tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ kinh phí 20 triệu đồng cho gia đình bệnh nhân. 

Trước đó ngày 17/2/2016, cháu Phạm Thành Luân, 6 tuổi, quê ở xóm 6, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, bị ngã gãy tay (cổ tay phải), được đóng đinh cố định tại Bệnh viện 115 Nghệ An.

Bác sĩ hẹn sau 3 tháng phải quay lại mổ để lấy đinh ra. Đến hẹn, ngày 15/6/2016, chị Lê Thị Thương, mẹ cháu Luân đưa con đến Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An để khám lại. Tại đây, sau khi kiểm tra, bác sĩ cho biết nếu cháu ngoan, có thể gây tê và làm tiểu phẫu xong rồi cho về. Tuy nhiên, khi tiến hành gây tê, cháu Luân sợ quá nên gia đình buộc phải cho cháu nhập viện để phẫu thuật. 

Đáng lẽ ra bác sĩ và kíp mổ phải phẫu thuật tay phải để lấy nẹp vít ra, nhưng bác sĩ Tuấn và kíp mổ lại tiến hành phẫu thuật tay trái (tay lành lặn) của bệnh nhân. 

Sau hơn một giờ đồng hồ phẫu thuật, khi ra khỏi phòng mổ, người nhà của bệnh nhân phát hiện ra tình trạng mổ nhầm lẫn như trên. Người nhà của bệnh nhân Luân đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa 115 làm rõ việc mổ nhầm tay phải sang tay trái để rút đinh cho bệnh nhân; đồng thời có đơn trình bày sự việc lên Sở Y tế Nghệ An đề nghị làm rõ vụ việc này. 

Trước sự việc nhầm lẫn đáng tiếc trên xảy ra tại Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An, ngày 22/6, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có Công văn số 666/KCB-QLCL đề nghị Sở Y tế Nghệ An làm rõ vụ việc mổ nhầm tay phải sang tay trái để rút đinh cho bệnh nhân. 

Tiếp thu công văn của Bộ Y tế và đơn kiến nghị của người nhà bệnh nhân, Sở Y tế Nghệ An đã có văn bản chỉ đạo Bệnh viện đa khoa 115 triển khai thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá toàn bộ quá trình phẫu thuật. 

Được biết, ngay sau khi sự việc đáng tiếc này xảy ra, Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An đã công khai xin lỗi gia đình bệnh nhân vì để xảy ra sai sót này. Bệnh viện cũng cam kết chịu trách nhiệm về sức khỏe cho bé Luân, chịu mọi phí tổn điều trị và hỗ trợ đưa bé ra Bệnh viện Việt - Đức kiểm tra lại.

Hiện sức khỏe bé Luân đã ổn định. Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An cũng đã họp hội đồng chuyên môn tổ chức kiểm điểm cả kíp mổ. Bản thân bác sĩ Tuấn cũng đã viết bản kiểm điểm.

Em bé đầu tiên từ mô buồng trứng đông lạnh chào đời ở Anh

Lần đầu tiên ở Anh, một phụ nữ được ghép mô buồng trứng đông lạnh của chính mình đã sinh một bé trai khỏe mạnh, mang đến niềm hy vọng rằng đông lạnh buồng trứng có thể là một cách hiệu quả để bảo tồn khả năng sinh sản.

Đối với nhiều phụ nữ trải qua hóa trị hoặc bị những bệnh tàn phá hệ thống sinh sản, việc đông lạnh mô buồng trứng có thể là một cách điều trị dự phòng vô sinh trong tương lai.

Người mẹ 33 tuổi sống ở Edinburgh đã trữ đông một phần mô buồng trứng từ 11 năm trước, trước khi trải qua quá trình hóa trị. Sau khi kết thúc việc điều trị ung thư, các bác sĩ đã cấy ghép lại mô buồng trứng và cô đã thụ thai và sinh con một cách tự nhiên.

"Mô cấy ghép lại đã hoạt động rất nhanh chóng, mang đến một bất ngờ thực sự tuyệt vời", người mẹ giấu tên cho biết. "Tôi vô cùng biết ơn tầm nhìn xa của bác sỹ khi gửi tôi đi khám chuyên khoa về sinh đẻ. Tôi đã được tiến hành một phẫu thuật nhỏ trước khi bắt đầu vòng hóa trị thứ hai và bây giờ, 10 năm sau, tôi và chồng đã có một gia đình".

Người mẹ ở Edingburgh không phải là người đầu tiên có kết quả thành công từ mô buồng trứng đông lạnh. Năm ngoái, một phụ nữ ở Bỉ đã trở thành bệnh nhân đầu tiên sinh con sau khi được ghép buồng trứng đông lạnh. Ở tuổi 13, cô đã được lấy mô buồng trứng trước khi điều trị bệnh thiếu máu hồng cầu liềm.

Một phụ nữ khác đã được phẫu thuật tương tự hồi đầu năm nay, sau khi được lấy buồng trứng từ lúc tám tuổi do điều trị bệnh máu.

“Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng việc làm này là có thể và giờ đây chúng tôi ngạc nhiên và vui mừng khôn xiết”, người phụ nữ ở Edinburgh cho biết.

“Chúng tôi vô cùng biết ơn tất cả những người liên quan trong quá trình này. Khi bạn đang phải điều trị ung thư thì nghĩ về tương lai có thể là một việc khó khăn, nhưng tôi nghĩ rằng điều này sẽ đem lại hy vọng cho những người khác rằng một ngày nào đó họ vẫn có thể sinh con".

Trong khi đó, các bác sĩ tin rằng đây có thể trở thành một điều trị dự phòng vô sinh thường qui. "Điều này mang lại hy vọng thực sự cho các em gái và phụ nữ trẻ đang phải đối mặt với việc điều trị có thể làm cho họ bị vô sinh, và cho thấy một số tiến bộ y học có thể mất một thời gian dài để thấy được lợi ích như thế nào ", GS Richard Anderson, Trường Đại học Edinburgh phát biểu.

Bất ngờ nhặt được túi vàng 450 triệu sau nhà

Một người phụ nữ tại Úc đã tìm thấy thỏi vàng trị giá 20.000 USD (gần 450 triệu đồng) sau vườn nhà. Người phụ nữ đã tìm tới đồn cảnh sát với túi vàng trên tay.

Chị cho hay, túi vàng này đã được chị tìm thấy một cách tình cờ ở vườn sau nhà cách đây hai hôm. Do không phải của mình nên chị đã tìm tới đồn cảnh sát để trình báo vụ việc. Cơ quan chức năng nước này xác nhận, số lượng vàng trị giá khoảng 20.000 USD.Hiện cơ quan cảnh sát đang truy tìm thông tin về chủ nhân số vàng này.

Trước đó tại Mỹ, một cặp vợ chồng ở bang California vừa phát hiện 8 hũ kim loại chứa tổng cộng  1.427 đồng tiền vàng có niên đại 1847 - 1894, trị giá tới 10 triệu USD (210 tỉ đồng), được chôn trong mảnh đất nhà mình.

Ông Kagin tin rằng đây có thể là kho báu lớn nhất từng được phát hiện trong lịch sử nước Mỹ. Năm 1985, người ta đã tìm thấy 400.000 đồng tiền xu bằng bạc trong nhà của một người đàn ông quá cố ở Reno, Nevada, và sau đó số tiền xu này được bán với giá 7,3 triệu USD.

Tin phụ nữ 22/7: Bé trai 2 tuổi tự thoát khỏi hai kẻ bắt cóc
Tin phụ nữ 22/7: Bé trai 2 tuổi tự thoát khỏi hai kẻ bắt cóc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong khi hai kẻ nghiện ngập dùng ma túy rồi ngủ quên thì bé trai 2 tuổi bị chúng bắt cóc đã bỏ ra ngoài đường và được công an phát hiện.
Điểm tin ngày 22/7: Mẹ chở con nhỏ, chạy xe ngược chiều trong hầm
Điểm tin ngày 22/7: Mẹ chở con nhỏ, chạy xe ngược chiều trong hầm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mẹ chở con nhỏ chạy ngược chiều trong hầm chui Thanh Xuân; Xe khách tông xe máy, 8 người thương vong... là những tin mới hôm nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn