Động đất ở Nepal:Cụ ông 101 tuổi sống sót dưới đống đổ nát 7 ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một cụ ông 101 tuổi được các nhân viên cứu hộ tìm thấy dưới đống đổ nát sau 7 ngày vụ động đất xảy ra, may mắn ông cụ vẫn sống sót.

Cụ ông Funchu Tamang (101 tuổi) được các nhân viên cứu hộ tìm thấy còn sống dưới đống đổ nát ở huyện Nuwakot, gần thủ đô Kathmandu, Nepal.

Trong trận động đất ngày 25/4, căn nhà đã nhanh chóng sập xuống khi ông chưa kịp chạy ra ngoài. Thế nhưng rất may mắn là phần mái hiên nhà đã tạo ra một khoảng không vừa đủ để có thể cứu sống ông cụ trong suốt 1 tuần vừa qua.

Mô tả ảnh.
Cụ ông Funchu đã may mắn thoát chết thần kỳ.

Khi nhân viên cứu hộ tìm thấy, ông đã lả đi vì đói và bị thương nhẹ ở tay, bắp chân. Được biết, trong suốt 1 tuần lễ qua ông đã ăn bột sống để chống đói, rất may có một can nước bị rơi ở ngay gần chỗ cụ mắc kẹt.

Cụ Funchu cho biết, sống qua 2 thế kỷ, cụ đã được trải qua 2 trận động đất kinh hoàng. Trận động đất năm 1934 cũng khiến cụ không thể nào quên cho đến thảm họa lần này. Cụ cảm thấy buồn rầu vì đã có quá nhiều nạn nhân, trong đó có nhiều người còn rất trẻ đã ra đi trong trận động đất vừa qua.

Mô tả ảnh.
Lực lượng cứu hộ vẫn đang làm việc với cường độ cao để giải cứu những người còn sống sót.

"Những người trẻ tuổi đã bỏ mạng, còn một ông lão gần đất xa trời như tôi lại sống sót, điều đó bất công quá", cụ Funchu buồn rầu nói.

Hiện tại, cụ Funchu đang ở trong bệnh viện huyện Nuwakot cùng con cháu, sức khỏe của cụ đang hồi phục tốt và sắp được xuất viện.

Ông cụ Funchu là cư dân của làng Khimtang, huyện Nuwakot, một trong 14 huyện lỵ bị động đất phá hủy nặng nề nhất của Nepal, tổng cộng 27 cư dân của làng thiệt mạng khi thảm họa xảy ra.

Lễ hội hiến tế được cho là liên quan đến thảm họa động đất Nepal
Lễ hội hiến tế được cho là liên quan đến thảm họa động đất Nepal
(Khám phá) - (Phunutoday) - Lễ hộị hiến tế ở Nepal là một trong những lễ tế động vật lớn nhất thế giới, nhiều người cho rằng nó liên quan đến thảm họa động đất vừa qua.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn