Lật tàu ở Đà Nẵng: 1.000 người tham gia tìm kiếm 3 nạn nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến 11h sáng nay (5-6), lực lực tìm kiếm vẫn tiếp tục lặn ngụp trong dòng nước để tìm 3 người mất tích nhưng vẫn chưa có kết quả khả quan nào.

Liên quan đến vụ lật thuyền khiến 3 du khách vẫn đang mất tích tối 4/6, lúc 8h30 sáng ngày 5/6, một chủ khách sạn trên đường Nguyễn Văn Thoại đã đến trình báo việc 2 du khách trở về khách sạn tối qua trong tình trạng bị nhiều vết thương.

Theo đó, 2 người này lúc đi mang theo nhiều vật dụng và cả túi xách. Tuy nhiên, khi họ đi bộ về khách sạn thì không thấy túi xách nên chủ khách sạn báo chính quyền. Danh tính 2 du khách này được xác định là Lưu Quỳnh Hoa và Đào Quang Đạt, nâng tổng số người có mặt trên con tàu lên số 50.

Mô tả ảnh.
Công tác tìm kiểm được triển khai khẩn trương.

Theo một số nguồn tin, Sở chỉ huy tiền phương sẽ có có cuộc họp báo thông báo sơ bộ kết quả tìm kiếm nạn nhân và thông tin liên quan đến vụ tai nạn vào khoảng 11h trưa nay.

1.000 người tham gia tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích 

Theo thông tin cập nhật mới nhất, đến 10h30 sáng nay (ngày 5-6), công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích trên sông Hàn vẫn diễn ra hết sức khẩn trương. Hàng chục tàu cá của các ngư dân cùng nhiều phương tiện của lực lượng chức năng được huy động để tìm kiếm tung tích nạn nhân ở khu vực gần cầu sông Hàn.

Mô tả ảnh.
Người dân đội nắng theo dõi lực lượng tìm kiếm làm việc. (Ảnh Vnexpress)

Ngoài các thợ lặn tìm kiếm dưới đáy sông và nhiều ngư dân thả lưới kéo để tìm kiếm thi thể nạn nhân thì có 50 đặc công nước của Quân khu 5, rất đông lực lượng của bộ đội biên phòng, lực lượng cứu hộ thuộc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP Đà Nẵng... Hiện lực lượng tìm kiếm chia làm 2 hướng tìm kiếm ngư dân mất tích dọc đoạn từ cầu sông Hàn ra phía cửa biển.

Ở trên bờ, mặc cái nắng như đổ lửa, hai bên và trên cầu sông Hàn vẫn đặc kín người kéo đến theo dõi công tác cứu hộ. Nhiều lãnh đạo của TP Đà Nẵng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ.

Trong khi đó, nhiều gia đình có người mất tích đã làm lễ cầu siêu và cúng trên thuyền cầu mong sớm tìm được thân nhân.

Ông Khuất Việt Hùng - phó Ban An toàn giao thông Quốc gia - chỉ đạo huy động lực lượng cứu nạn hàng hải của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (MRCC II) đóng tại Đà Nẵng hỗ trợ tìm kiếm người mất tích.

UBND TP Đà Nẵng quyết định hỗ trợ hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình có thân nhân mất tích 5 triệu đồng.

Mô tả ảnh.
Gia đình nạn nhân ngóng tin lực lượng tìm kiếm. (Ảnh VNE)

Hiện vẫn còn 2 nạn nhân trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện Đà Nẵng. Một người được xác định là ông Onr BahFat (47 tuổi, quốc tịch Malaysia) và thuyền viên Đỗ Xuân Phong đang được điều trị tích cực.

Như vậy, tới thời điểm này, có thể khẳng định có 50 người trên tàu bị lật, chìm trên sông Hàn. Trong số đó có 47 khách du lịch, 3 thuyền viên. Có 47 người đã thoát nạn, 3 nạn nhân đang bị mất tích được xác định là ông Phạm Tấn Cường (SN 1970, ngụ tỉnh Bình Định) cùng 2 chị em ruột Trịnh Kim Phượng (SN 2009) và Trịnh Tiến Huy (SN 2012, quê Bắc Kạn).

Tin phụ nữ ngày 5/6: Đốt xe mẹ ruột vì người yêu đi lấy chồng
Tin phụ nữ ngày 5/6: Đốt xe mẹ ruột vì người yêu đi lấy chồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tin phụ nữ hôm nay có: Đốt xe mẹ vì người yêu đi lấy chồng; Cứu sống nữ bệnh nhân 18 tuổi vỡ thai ngoài tử cung; Hai học sinh lớp 11 chết đuối…
Mức phạt vi phạm giao thông tăng nặng thế nào từ 1/8?
Mức phạt vi phạm giao thông tăng nặng thế nào từ 1/8?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phần lớn các lỗi vi phạm giao thông tăng mạnh từ ngày 1/8; các lỗi như vượt quá nồng độ cồn, điều khiển ô tô bằng chân sẽ bị phạt nặng
Theo:  khoevadep.com.vn