Những ngày cuối đời xót xa của cụ bà 95 tuổi bị bê ra vỉa hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những ngày cuối đời khi ngôi nhà mình từng sống nhiều năm bị nhóm người tranh chấp, cụ bà 95 tuổi đã không chịu ăn uống.

Chiều ngày 2/3, gia đình tổ chức lễ tang cho cụ bà Nguyễn Thị Cúc (95 tuổi) ở ngôi nhà số 21 Ấu Triệu, phường Hàng Trống, Hà Nội. Đã có nhiều đơn vị cơ quan trên địa bàn cùng con cháu gần xa cụ Cúc đến chia buồn với gia đình. Đa phần người dân khu phố đều thương cảm cho số phận cụ bà đến ngày cuối đời vẫn “không được yên thân” và đến thắp nhang tiễn đưa.

Cách đây chưa lâu cảnh tượng bà cụ 95 tuổi và bị liệt vẫn bị một nhóm người bê ra nằm trước vỉa hè cửa nhà khiến người dân xung quanh thực sự cám cảnh.

“Tôi là hàng xóm với gia đình cụ Cúc mấy chục năm nay, hôm nghe tin cụ bị đuổi ra đường ai cũng xót xa chỉ mong cụ được yên nghỉ”, một hàng xóm chia sẻ.

Sở dĩ cụ Cúc bị nhóm người kia hành xử như vậy là bởi do nợ nần và những tranh chấp nhà cửa chưa giải quyết thỏa đáng giữa chủ nợ và bà Hoàng Thị Trung Thu (con gái cụ Cúc). Bởi bà Thu là người mượn sổ đỏ của ngôi nhà để vay nặng lãi.

Mô tả ảnh.
Người thân tổ chức lễ tang cho cụ Cúc trong ngôi nhà gắn bó với cụ gần 60 năm qua.

Không cầm được nước mắt bên linh cữu mẹ, bà Hoàng Thị Minh (một người con gái khác của cụ) nói về những ngày cuối đời của mẹ mình với giọng nghẹn ngào: Từ khi bị mất nhà, cụ không ăn uống gì, người cứ lả đi.

Ngày 30 Tết, sau khi con cháu khuyên nhủ, động viên “việc đúng sai thế nào sẽ có pháp luật phán xét”, bà cụ mới chịu để con cháu dời về nơi ở tạm. Trước khi đi, cụ ôm khóa cửa rất lâu, lặng lẽ nhìn từ trên xuống dưới. Đôi bàn tay cụ bám chặt vào khóa cửa cố giữ lấy thân mình không bị đổ xuống bởi hai chân bị liệt đã nhiều năm nay không thể đứng. Con cháu sợ cụ xúc động không tốt cho sức khỏe nên bảo cụ đi về. Cụ gào thét lên một tiếng rất to, hai tay vẫn bám chặt không chịu dời.

Căn nhà là nơi gắn bó với biết bao kỷ niệm, nơi hằng năm giờ đó (30 Tết) con cháu đang quây quần chuẩn bị mâm cỗ nên cụ chẳng nỡ dời đi. Cuối cùng, con cháu phải gỡ tay cụ, bế lên xe để cụ về”, bà Minh nói.

Trước lúc mất, cụ trăn trối muốn được tổ chức lễ tang trong ngôi nhà từng gắn bó nhiều kỷ niệm.

Cạnh đó, bà Hoàng Thị Trung Thu dày vò bản thân: “Lỗi tại con, vì con mà mẹ và anh chị em phải chịu cảnh khổ sở như thế này. Mọi người tha thứ cho con nhưng con không thể nào tha thứ cho bản thân được, con ân hận quá”.

Theo thông tin từ gia đình, sáng 3/3 thi hài cụ Cúc sẽ được an táng tại nghĩa trang Văn Điển.

Xảy ra cảnh hỗn loạn tại đám tang cụ bà 95 tuổi tại Hà Nội
Cuộc ẩu đả xảy ra khi con cháu làm lễ nhập quan thi hài cụ Nguyễn Thị Cúc (95 tuổi) tại số 21 Ấu Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội trong chiều ngày 1/3.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn