Nữ bệnh nhân mang theo xăng lẻn vào bệnh viện định tự thiêu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lợi dụng thời điểm giao ca, một nữ bệnh nhân mang theo xăng đã lẻn phòng Hành chính của khoa Nội thần kinh khóa cửa, định tự thiêu.

Chiều 12-5, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, 3 điều dưỡng của khoa này đã kịp thời khống chế, ngăn cản thành công một trường hợp bệnh nhân rối loạn tâm thần đổ xăng suýt tự thiêu tại khoa.

Trước đó, ngày 1-5, nữ bệnh nhân này nhập viện điều trị vì chứng mất ngủ thường xuyên kéo dài trong suốt 2 năm qua. Bệnh nhân được Khoa Nội thần kinh tiếp nhận.

Hồ sơ bệnh án cho thấy, bệnh nhân đã uống đến 60 viên thuốc nhiều loại (chưa xác định thuốc gì) trước khi nhập viện. Vì vậy, Khoa Bệnh nhiệt đới được mời hội chẩn và tiếp nhận điều trị với chức năng điều trị ngộ độc.

Sau ba ngày điều trị, bệnh nhân được cho ra viện trong tình trạng tâm thần tương đối ổn định, thể trạng bình thường. Đồng thời, các bác sĩ đã nhắc người nhà bệnh nhân nên đưa bệnh nhân đi khám tại Trung tâm sức khỏe tâm thần địa phương. Tuy nhiên, chỉ 1 ngày sau, khoảng 15h45’ ngày 5-5, vào thời điểm giao ca, bệnh nhân một mình lên thẳng phòng hành chính của khoa, vào trong phòng, khóa cửa, rút từ trong người ra một chai xăng và bật lửa.

Mô tả ảnh.
Phòng cách ly của Khoa Bệnh Nhiệt Đới - Bệnh viện Chợ Rẫy dành điều trị những trường hợp bệnh nhân đặc biệt.

Lúc này, điều dưỡng Nguyễn Minh Tâm đang kiểm tra tủ thuốc cạnh đó nhìn thấy đã xông tới ngăn cản. Trong lúc giằng co, chai xăng đã vẩy đầy lên quần áo điều dưỡng Nguyễn Minh Tâm, đổ ra cả sàn nhà.

Có mặt tại đó, hai điều dưỡng Lê Thị Bờ và Võ Thị Tuyết Hương đã kịp thời lao vào, giúp đỡ điều dưỡng Tâm khống chế bệnh nhân.

Bệnh nhân ngay sau đó được khống chế và chuyển xuống Khoa Cấp cứu để theo dõi. Sau thời gian điều trị, bệnh nhân ổn định về tâm lý và tối cùng ngày, bệnh nhân đã được người thân đến đưa về nhà.

TS.BS Lê Quốc Hùng - Phó khoa Bệnh nhiệt đới cho biết, ban giám đốc bệnh viện đã tuyên dương và khen thưởng ba điều dưỡng kịp thời khống chế bệnh nhân, nếu để bệnh nhân bật lửa được, rất có thể điều dưỡng Nguyễn Minh Tâm sẽ trở thành “cây đuốc sống” bởi cả chai xăng gần như đã đổ toàn bộ lên người điều dưỡng Tâm.

Tại bệnh viện Chợ Rẫy, lãnh đạo khoa và bệnh viện luôn nhắc nhở các bác sĩ, điều dưỡng phải luôn cảnh giác, tỉnh táo để phát hiện kịp thời những hành vi bất thường của bệnh nhân, nhất là những bệnh nhân rối loạn tâm thần, thần kinh không ổn định.

Đồng thời, BV liên tục nhắc nhở thân nhân cẩn trọng khi vị trí bệnh nhân nằm gần lan can, cửa sổ. Người nhà ở ngoài đến thăm bệnh cần để bệnh nhân cách xa những vật sắc nhọn có khả năng gây sát thương cho bản thân người bệnh và người xung quanh.

Người vợ bị chồng cũ tẩm xăng đốt tại quán cà phê đã tử vong
Người vợ bị chồng cũ tẩm xăng đốt tại quán cà phê đã tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vì không được vợ cũ đồng ý hàn gắn tình cảm, Sơn đã tự tay mua xăng và tới quán cà phê thiêu sống nạn nhân.
Gái xinh đi SH chuyên ăn cắp bị “tóm tại trận”
Gái xinh đi SH chuyên ăn cắp bị “tóm tại trận”
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đang thực hiện hành vi trộm tài sản, cô gái bị chủ cửa hàng “tóm tại trận”. Đặc biệt, đây chính là “nữ quái” từng trộm đồ tại nhiều cửa hàng khác
Tài xế trong vụ lật xe khiến 19 công nhân gặp nạn ra đầu thú
Tài xế trong vụ lật xe khiến 19 công nhân gặp nạn ra đầu thú
(Xã hội) - (Phunutoday) - Rời khỏi hiện trường ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn khiến 19 người thương vong, đến nay, tài xế điêu khiển xe đã tới cơ quan công an trình diện.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn