Phẫn nộ cha lấy tiền chữa bệnh ung thư cho con mua xe hơi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhận được tiền mọi người quyên góp cho con gái chữa bệnh ung thư, người cha nhẫn tâm lại đem số tiền đó đi mua xe hơi.

Đó là trường hợp của bé gái Tiểu Vi (7 tuổi) ở quận Giáp Giang, thành phố Lạc Sơn, Trung Quốc.

Năm 2013, Tiểu Vi bị phát hiện có khối u ác tính. Để có tiền chữa bệnh cho con gái, gia đình anh Vương Mỗ (cha bé Vi) đã phải bán cửa hàng và kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người.

Sau1 năm kêu gọi và được các nhà hảo tâm giúp đỡ, gia đình cô bé đã nhận được 130.000 tệ. Những tưởng số tiền này sẽ giúp em và gia đình vượt qua được những khó khăn và điều trị bệnh tốt hơn. Thế nhưng bẵng đi 1 thời gian, gần đây cư dân bỗng phát hiện ra bố cô bé vừa mua một chiếc xe hơi trị giá 100.000 tệ. Mọi người đều có cùng một thắc mắc rằng họ lấy đâu ra số tiền lớn như vậy để mua xe.

Giải thích về những điều này, anh Vương cho biết, từ tháng 12/2013 đến 4/2014, họ đã nhận được 130.000 tệ từ sự giúp đỡ của mọi người. Trong đó, phí điều trị cho tiểu Vi đã tốn 100.000 tệ.

Tuy nhiên, anh Vương lại không đưa ra được hóa đơn thanh toán điều trị vì cho rằng, ngoài khoản quyên góp còn có tiền riêng của hai vợ chồng và tiền vay mượn, nếu đem ra sợ sẽ bị nhầm lẫn giấy tờ.

Đề cập đến chiếc xe hơi vừa mới mua trị giá 100.000 tệ, anh Vương Mỗ ấp úng và nói rằng đó là do anh vay của một người bạn. Chiếc xe Kia K2 có giá 83.000 tệ.

Sau đó, giới truyền thông đã tiếp tục phát hiện ra anh Vương Mỗ đã cắt giảm rất nhiều chi phí trong quá trình điều trị cho con gái. Thay vì cho cô bé ở phòng chăm sóc đặc biệt và khách sạn tốt như mọi người yêu cầu, anh đã thuê một chiếc phòng nhỏ cũ kĩ với mức giá 70 tệ. Điều này khiến dư luận vô cùng bức xúc. Họ cho rằng vợ chồng anh đang lừa dối tất cả mọi người.

Chuyện giám đốc, thợ bơm xe và 2 cô vợ ung thư gây xôn xao
Chuyện giám đốc, thợ bơm xe và 2 cô vợ ung thư gây xôn xao
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Câu chuyện về cách đối xử với người vợ bị ung thư của giám đốc và thợ bơm xe khiến nhiều chị em phải suy ngẫm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn