Phẫn nộ: Cô giáo mầm non bắt trẻ liếm chân cô vì chân không sạch?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau nhiều ngày hỏi chuyện, cuối cùng bé mới nói: "Cô giáo cháu nói chân cháu không sạch, chân cô sạch hơn và bảo cháu liếm chân cô…"

"So với những vết thương ngoài da từ việc giáo viên tát, đạp trẻ nhỏ, sự tổn thương về tinh thần, nội tâm trẻ mới thực sự nghiêm trọng và khó có thể chấp nhận". 

Đây là chia sẻ của một cư dân mạng họ Từ, gửi đến tòa soạn báo Sina hôm 20/8 vừa qua sau khi báo này đăng tải bài viết: "Liên tiếp xuất hiện thông tin khó nghe về trường mầm non, nguyên nhân là do giáo viên thiếu tố chất?" khiến dư luận xôn xao. 

Nữ giáo viên bắt 20 học sinh xếp hàng tại cửa lớp chờ thực hiện "thủ tục" vì không chịu đi ngủ (nguồn: internet).

Sự việc xảy ra với cháu họ anh Từ cách đây 2 tháng đã khiến người trong nhà không nén nổi cơn thịnh nộ. 

Anh Từ cho biết, cháu họ anh đang theo học ở một trường mầm non ở thành phố Lai Dương, trực thuộc thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. 

Ban đầu, đứa bé đi học về tinh thần rất vui vẻ phấn chấn. Tuy nhiên vài ngày sau đó, mọi chuyện bắt đầu trở nên khác lạ. Đi học về, bé không cười, nhìn ủ rũ, hay cáu và luôn giục bà phải rửa chân cho mình thật sạch. 

Một buổi tối, bé bắt bà nội phải rửa chân cho mình vài lần kèm theo lời nhắc: "Bà nhất định phải rửa chân cho cháu thật sạch mới thôi". Bà nội bé cảm thấy rất khó hiểu.

Sau nhiều ngày hỏi chuyện, cuối cùng bé mới nói: "Cô giáo cháu nói chân cháu không sạch, chân cô sạch hơn và bảo cháu liếm chân cô…" 

Lời của con trẻ đã khiến cả gia đình bé vô cùng giận dữ. Họ lập tức tìm đến trường hỏi cho rõ ràng nhưng giáo viên tất nhiên không thừa nhận và giải thích rằng "cô chỉ nói đùa vậy thôi, chứ không bắt trẻ phải liếm chân thật". 

"Nếu có camera giám sát, dám chắc vị giáo viên kia không dám cư xử quá đáng như thế", anh Từ khẳng định. 

Thế nhưng một số giáo viên lại nêu quan điểm của mình cho rằng, trong quá trình giáo dục trẻ thành người, việc gắn máy quay giám sát không phát huy được hiệu quả tích cực. 

Theo hiệu trưởng trường mầm non của tập đoàn Hải Dương Đông Phương (thành phố Yên Đài, Sơn Đông) – Tôn Viên Trường, con cái là "cục vàng, cục bạc" của bố mẹ. Khi trẻ ở trường có xảy ra sự cố ngoài ý muốn, lẽ dĩ nhiên phụ huynh sẽ rất lo lắng nhưng nhiều người lại hoàn toàn tin vào lời của trẻ nhỏ mà không suy nghĩ một cách lý trí.  

"Hãy thay đổi vị trí một chút và nghĩ xem, nếu mỗi ngày 24 tiếng sống dưới sự giám sát, nhất cử nhất động đều bị ‘soi’, mọi người thấy dễ chịu không? Giáo viên cũng cần được tôn trọng?" 

Ỷ lại, dựa dẫm vào camera giám sát, giữa người nhà học sinh và nhà trường càng trở nên thiếu tin cậy nhau. 

"Một khi xảy ra chuyện không hay, nếu đã nghe trẻ nói thì cũng cần nghe giáo viên giải thích. Nếu trẻ nhỏ bị ức hiếp, phụ huynh hãy dạy con cách phản ứng chuẩn mực, điều đó mới có ích cho con sau này", cô Tôn nói. 

Gia đình cô Wang đưa con trai ra khỏi trường hôm 6/1 (nguồn: internet).

Trước đó, hồi đầu năm, tại một trường mầm non ở quận Xương Bình, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc cũng xảy ra vụ việc, phụ huynh của đứa trẻ 5 tuổi đã cho con trai mình nghỉ học vì nghi cô giáo bắt con trai mình liếm nước nóng đổ trên bàn. 

Cặp vợ chồng người phụ nữ có tên là Wang, cho biết: “Con trai tôi nói rằng một bạn cùng lớp đã làm đổ bình nước sôi nóng lên bàn học, sau đó cô giáo bắt con trai tôi dọn sạch nước trên bàn bằng cách thè lưỡi liếm sạch nước”. 

Cả gia đình cô đã rất tức giận khi biết được chuyện này. Cô cho rằng người con trai của cô đã trở thành nạn nhân của nhiều lần bắt nạt khác kể từ khi con trai cô nhập học từ đầu năm ngoái. 

“Cuối tháng 12 năm ngoái, con trai tôi nói rằng cô giáo yêu cầu một bạn khác đánh nó. Tôi phải cho con trai tôi nghỉ học ngay nếu không sẽ có những hậu quả khôn lường”, cô Wang nói thêm. 

Wang He, người làm việc tại trường mẫu giáo quận Xương Bình đã phủ nhận những cáo buộc này. 

“Tôi xin lỗi vì đã để xảy ra chuyện đổ làm nước sôi ra bàn. Việc yêu cầu bé lau sạch bàn bằng lưỡi là hoàn toàn không có mà tôi chỉ bảo bé lau bàn bằng khăn”, Wang He cho biết.

Wang He cũng cho biết cậu bé này khá nghịch ngợm và thường bắt nạt các bạn bè khác. Trong khi mẹ cậu bé lên tiếng rằng, việc con trai của cô dù nghịch ngợm như vậy cũng không nên bị cô giáo trừng phạt bằng cách trên. 

Môi trường giáo dục là điều rất quan trọng đối với trẻ (Ảnh minh họa - nguồn: internet).

Sau rất nhiều vụ việc liên quan đến nghi vấn trẻ em bị bắt nạn ở trường học, thì cách sử lý của phụ huynh lại là vấn đề được lôi ra để bàn luận. 

Một cư dân mạng có nick name "Hoa hướng dương" – mẹ của một bé gái 4 tuổi bày tỏ quan điểm: "Các hành vi quá khích, làm lớn chuyện sẽ không giải quyết được tận gốc vấn đề. Phần lớn các phụ huynh nghĩ rằng, cùng lắm thì chuyển trường cho con là xong." 

Theo người mẹ này, việc trẻ nhỏ đi học có xô xát, bị đánh là có và cũng là hiện tượng phổ biến nhưng ở mức độ khác nhau. Trong trường hợp này, người lớn hãy tìm cách giải quyết nhẹ nhàng, bảo ban theo hướng có lợi nhất cho con. 

"Trẻ nhỏ trong giai đoạn học mẫu giáo khá nghịch ngợm vì các bé chưa ý thức được mọi chuyện. Cũng vì lý do này mà giữa trẻ nhỏ mới hay xảy ra xô xát. 

Khi phát sinh chuyện ngoài ý muốn, dù là phụ huynh hay nhà trường đều cần phải chú trọng hướng dẫn, nói cho bé biết sai ở chỗ nào, sửa ra sao. 

Dù là trẻ con nhưng các bé cũng đều có tư duy riêng. Người lớn nên nhẫn nại, tìm hiểu và bảo ban con chứ không nên làm to chuyện hay phạt con cho xong chuyện".  

Còn theo cô Tôn Viên Trường: "Những tin tức không hay ở trường học khiến phụ huynh chú ý quá nhiều đến những sự cố với trẻ mà quên mất việc hướng dẫn, bảo ban trẻ.  

Trước đây khi trẻ đi học về, chúng ta thường hỏi hôm nay ở trường học gì, chơi có vui không nhưng bây giờ, nhiều người chỉ quan tâm con có bị bắt nạt không, có bị bạn đánh không. Điều này nếu tái diễn lâu sẽ ảnh hưởng không tốt đến tính cách của trẻ." 

Mặc dù vụ việc vẫn còn gây nhiều tranh cãi và nhiều ý kiến trái chiều song việc bố mẹ lo lắng cho con cũng là điều dễ hiểu bởi với họ sự an toàn của con cái là điều quan trọng nhất.

Sốc: 22 tỷ cho 1 lần đi đẻ ở bệnh viện của giới nhà giàu
Sốc: 22 tỷ cho 1 lần đi đẻ ở bệnh viện của giới nhà giàu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngoài đèn chùm lung linh, giường cỡ lớn dát vàng...còn được thiết kế với khăn lụa, gối nhung... bệnh nhân sẽ được phụ vụ theo đúng kiểu hoàng gia
Clip xôn xao: Vợ ôm 30 triệu theo trai, chồng vẫn mong vợ quay về
Clip xôn xao: Vợ ôm 30 triệu theo trai, chồng vẫn mong vợ quay về
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Nếu em còn tìm cảm vợ chồng, tình mẫu tử thì em hãy quay về. Anh hứa sẽ không bao giờ đắn đo những việc ba lăng nhăng, anh sẽ bỏ qua hết..."
Thực khách hành động với 2 đứa trẻ ăn xin khiến dân mạng bất ngờ
Thực khách hành động với 2 đứa trẻ ăn xin khiến dân mạng bất ngờ
(Xã hội) - (Phunutoday) -Những ngày qua, câu chuyện về hành động bất ngờ của hai thực khách đi ăn trưa ở quán gàn rán đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng
Theo:  khoevadep.com.vn