Phạt tiền, tước chứng chỉ 9 tháng bác sĩ phá thai thủng tử cung

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Sở y tế đã có quyết định xử phạt hành chính và tước chứng chỉ hoạt động đối với những người liên quan vụ việc phá thai làm thủng tử cung bệnh nhân

Vào hồi đầu tháng 4/2015, bà M.T.M phát hiện bụng mình lớn nên tìm đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức TP HCM khám, không ngờ lại được bác sĩ thông báo có thai 16-17 tuần tuổi. Hai con đã lớn, bà cũng ngấp nghé sang tuổi 50 nên trình bày với bác sĩ mong muốn được bỏ thai. 

Sau khi đến nhiều bệnh viện để bỏ cái thai nhưng bị từ chối, cuối cùng ngày 10/4 bà M đã quyết định chọn Phòng khám đa khoa Quốc tế nằm ở Q1.TP HCM.

Mô tả ảnh.
Phòng khám đa khoa Quốc tế nơi xảy ra vụ việc.

Tại đây, bệnh nhân Minh được bác sĩ Lian Xing Fang (quốc tịch Trung Quốc) thực hiện thủ thuật và đã gây ra tai biến trên trong lúc tiến hành. Ngay khi phát hiện ra tai biến, bác sĩ Fang đã báo cáo lãnh đạo phòng khám nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cấp cứu tại BV Phụ sản Từ Dũ. 

Trong quá trình phẫu thuật, phẫu thuật viên quan sát thấy trong ổ bụng bệnh nhân có khoảng 500 ml máu đỏ sậm, tử cung thủng mặt sau; thai bị đứt ngang... Nếu không được cấp cứu kịp thời bệnh nhân sẽ tử vong.

Bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu cắt bỏ tử cung bị thủng và sau đó bệnh nhân đã phục hồi tốt, xuất viện ổn.

Qua xem xét, Sở Y tế nhận định việc thực hiện thủ thuật gây tai biến như trên là hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe người bệnh. 

Sở Y tế đã tiến hành xử phạt tiền 35 triệu đồng, tước quyền sử dụng Chứng chỉ hành nghề của Bà Lian Xing Fang trong thời hạn 9 tháng cho hành vi vi phạm là hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép. 

Đồng thời, xử phạt 120 triệu đồng đối với Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Quốc Tế vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động.

Sở cũng ra quyết định cảnh cáo Ông Đinh Khắc Hiếu là bác sĩ phụ trách chuyên môn kỹ thuật của phòng khám do không thực hiện hết trách nhiệm giám sát hoạt động chuyên môn của phòng khám để xảy ra sai phạm như trên.

Sản phụ thủng tử cung, thai chui vào ổ bụng
Sản phụ thủng tử cung, thai chui vào ổ bụng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi phá thai ở một phòng khám thai tư nhân sản phụ được đưa vào Bệnh viện Từ Dũ trong tình trạng nguy kịch.

 

Cận cảnh
Cận cảnh "điểm nóng" phá thai đêm kiêm cầm đồ
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Phá thai à, mấy tuần rồi? Không đủ tiền phá thì cắm lại giấy tờ, vật dụng tùy thân; ở đây làm việc đến đêm, cứ về lấy đủ tiền rồi quay lại...”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn