Sập giàn giáo: Nạn nhân và người nhà vẫn đang hoảng loạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều người nhà nạn nhân quá bất an, hoảng loạn đã yêu cầu bệnh viện cho chuyển bệnh nhân ra Hà Nội.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, đội ngũ các y, bác sĩ vẫn đang làm việc hết công suất, không ngơi nghỉ với mong muốn cứu chữa cho các nạn nhân. Tại phòng bệnh, một số nạn nhân đã có phần tỉnh táo nhưng vẫn đang rơi vào trạng thái hoảng loạn. Trong khi đó, một số khác vẫn còn mê man, thậm chí tình trạng sức khỏe có dấu hiệu chuyển biến xấu đi.

Trong số các nạn nhân bị thương, có Hoàng Đăng Thuận, quê ở huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) bị chấn thương sọ não hiện đang trong tình trạng hôn mê sâu, chưa rõ thời gian hồi phục.

Một số bệnh nhân đã có phần tỉnh táo nhưng vẫn đang rơi vào trạng thái hoảng loạn sau tai nạn.

Nghe tin Phan Anh Dũng gặp nạn, mẹ nạn nhân là bà Nguyễn Thị Lý đã tức tốc từ huyện Bố Trạch (Quảng Bình) vào viện chăm sóc con. Dù được thông báo tình hình sức khỏe của con trai đã có phần tiến triển nhưng bà Lý vẫn không giấu nổi sự lo lắng: “Con trai tôi lúc đưa vào viện thì không biết gì, bị thương nặng ở đầu, gãy chân, máu chảy ra nhiều. Hiện tại, bác sĩ đã cầm máu được cho cháu, cháu đã tỉnh lại và đã mấp máy nói được mấy từ. Hy vọng không có biến chứng gì để lại, không tôi chết mất”.

Ngoài hành lang bệnh viện, nhiều người nhà nạn nhân ngồi bệt xuống sàn nhà, tựa vào nhau chờ thông tin về sức khỏe của người thân. Những khuôn mặt thất thần lâu lâu lại hướng mắt nhìn vào căn phòng nơi người thân của mình đang mê man, chống chọi với những nỗi đau đớn thể xác. Những người làm cha, làm mẹ khắc khổ nhìn đứa con của mình thiếp đi trên giường với rất nhiều dây rợ xung quanh.

Đôi mắt thâm quầng hằn sâu trên gương mặt của bà Trần Thị Cầu, mẹ của nạn nhân Nguyễn Đức Thái, quê ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) rưng rưng nước mắt: “Bác sĩ chẩn đoán con tôi bị dập bàn chân trái, chảy máu màng não. Từ tối qua đến giờ, nó cứ nằm im như thế. Tôi sợ lắm. Gia đình nghèo khó, mình cháu nó là trụ cột gia đình. Giờ gặp hoạn nạn như vậy, tôi biết sống sao đây”.

“Bây giờ chỉ mong nghe được tiếng của chồng, biết anh ấy còn khỏe để bớt lo. Đời chúng tôi cực lắm rồi nhưng có khổ thế nào thì sống chết vẫn phải cận kề nhau”, chị Minh vợ của một nạn nhân nói trong nước mắt.

Một số người do quá bất an, hoảng loạn đã yêu cầu bệnh viện cho chuyển bệnh nhân ra Hà Nội để tiện theo dõi nhưng các y, bác sĩ đã ân cần giải thích, xoa dịu nỗi bất an trong họ.

Bác sĩ Đào Xuân Lý, Phó Trưởng khoa Chấn thương cho biết: “Các bệnh nhân tạm ổn định, một số có dấu hiệu khả quan, cần ổn định những ngày đầu. Một số tuy tỉnh táo nhưng có phần hoảng loạn, hoảng sợ. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác cùng gia đình nạn nhân, ổn định tinh thần, hỗ trợ các vật dụng cần thiết”.

Người nhà các nạn nhân ngồi bệt ở hành lang bệnh viện chờ tin tức.

Theo thông tin mới nhất từ Văn phòng Chính phủ, sáng 26/3, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã rút ngắn chương trình công tác tại Quảng Ngãi để vào hiện trường, trực tiếp chỉ đạo cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường sập giàn giáo Formosa Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Trước đó, thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã ký Công điện khẩn thăm hỏi, chia buồn đến các gia đình và cá nhân bị nạn và yêu cầu Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng chỉ đạo các lực lượng cứu hộ, cứu nạn phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương huy động mọi lực lượng, phương tiện, sử dụng các biện pháp để tập trung ứng cứu, tổ chức tìm kiếm, cứu nạn đối với các nạn nhân bị mắc kẹt.

Trong khi đó, ông Phan Cao Thanh, Ủy viên BTV, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy và các lãnh đạo Liên đoàn Tỉnh ủy đã đến thăm hỏi các nạn nhân trong vụ sập giàn giáo Formosa.

Trưa 26/3, Công ty Samsung C&T Việt Nam (nhà thầu thi công giàn giáo) chính thức hứa sẽ “hợp tác đầy đủ với chính quyền để điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn”. Trước đó vào tối 25/3, Samsung C&T đã hỗ trợ ban đầu ở mức 30 triệu đồng/người để đưa thi thể các nạn nhân về quê an táng.

Sập giàn giáo ở Formosa: Cận cảnh hiện trường kinh hoàng
Sập giàn giáo ở Formosa: Cận cảnh hiện trường kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday)- Theo thông tin mới nhất, lực lượng chức năng đã đưa được 49 công nhân ra khỏi hiện trường nơi sập giàn giáo đi cấp cứu, trong đó 16 người đã chết.
Sập giàn giáo: Nghẹn ngào đón thi thể con về quê nghèo
Sập giàn giáo: Nghẹn ngào đón thi thể con về quê nghèo
(Xã hội) - (Phunutoday)- Nghe tin anh Chiến gặp nạn khi sập giàn giáo ở Formosa, nhiều người làng đã đến nhà giúp gia đình dựng rạp, chuẩn bị tổ chức đám tang và mai táng.
Theo:  khoevadep.com.vn