Thưởng Tết 2015: Ứa nước mắt với thưởng Tết chỉ 30 ngàn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mức thưởng Tết giữa các thành phần lao động đang tồn tại sự chênh lệch cực lớn. Có nơi thưởng Tết nửa tỷ đồng trong khi nơi thưởng 30.000 đồng.

Theo khảo sát của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tại 63 tỉnh, thành thì mức thưởng cao nhất dịp Tết Nguyên đán năm nay thuộc về một doanh nghiệp tại Bình Dương, với 486 triệu đồng/người. Trước đó, vào dịp Tết dương lịch, một doanh nghiệp tại TP HCM đã có mức thưởng kỷ lục là 583 triệu đồng/người.

Trong khi đó, theo thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Minh Huân, có doanh nghiệp thuộc khối tư nhân chỉ thưởng Tết cho người lao động được 30.000 đồng/người. Đây là mức thưởng thấp kỷ lục bởi với số tiền này, người nhận thưởng chỉ đủ mua được vài lạng thịt, hoặc mua được một chiếc bánh trưng loại nhỏ.

Mô tả ảnh.
Thưởng Tết 2015: Kẻ khóc, người cười!

Giáo viên được thưởng Tết một gói bột ngọt

Bà Lê Thị Lệ Thủy - Phó chủ tịch công đoàn ngành giáo dục Nghệ An cho biết mức thưởng Tết cho giáo viên tại Nghệ An dao động trung bình 500.000-600.000 đồng/người đối với khối THPT và các Trung tâm giáo dục thường xuyên trực thuộc Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An. Riêng khối trường mầm non, tiểu học, THCS còn thấp hơn. Nhiều trường học chỉ thưởng giáo viên vẻn vẹn 100.000 đồng, thậm chí có 2 trường không thưởng Tết.

Trường THPT Cù Chính Lan, trường THPT Tương Dương 1 mỗi giáo viên còn được công đoàn tặng quà Tết là gói mì chính tự động viên nhau.

Lý giải nguyên nhân

“Tình hình thưởng Tết vẫn không khả quan. Mặc dù kinh tế có hồi phục, tuy nhiên doanh số và lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tốt. Vào cuối năm, giá xăng dầu có giảm nhưng chưa kịp tác động đến doanh thu, vì vậy cũng chưa ảnh hưởng được tới mức thưởng Tết”, ông Cao Sỹ Kiêm-Ủy viên Ủy ban kinh tế Quốc hội cho biết.

Theo ông Kiêm khối ngành hành chính sự nghiệp như giáo dục, y tế dịch vụ không thể tăng lên như sản lượng của các ngành sản xuất khác, vì vậy mức thưởng Tết hầu như không cải thiện.

Sếp nữ 9X gây sốc thưởng Tết cho nhân viên bằng siêu xe BMW
Một nữ doanh nhân 21 tuổi khiến nhiều người choáng váng khi thưởng Tết bằng 4 siêu xe BMW cho 4 nhân viên xuất sắc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn