Tiết lộ bất ngờ của kẻ sát nhân hiếp, gi.ết 11 phụ nữ và trẻ em

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hắn nhằm vào những cô gái trẻ mặc quần áo đỏ để theo về nhà. Sau đó, hắn hiếp dâm và giết hại dã man những người này bằng cách cắt cổ và chặt xác

Mới đây, cảnh sát Trung Quốc cho biết, họ đã bắt được kẻ giết người hàng loạt mệnh danh là “Jack cưa máy”, gây chấn động dư luận tại miền Bắc đất nước trong hơn 1 thập kỷ. Thông tin được báo chí Trung Quốc đăng tải ngày 29/8, gần 30 năm sau vụ giết người đầu tiên của y. 

Nghi phạm Cao Thành Vĩnh sau khi bị bắt (Ảnh: SCMP).

Nghi phạm tên Cao Thành Vĩnh, 52 tuổi, bị bắt giữ ở một cửa hàng rau củ mà hắn làm chủ tại thành phố Bạch Ngân, hôm 26/8 sau khi công an nhận được nguồn tin báo. Hắn thừa nhận đã cưỡng hiếp và sát hại 11 phụ nữ, bé gái tại TP Bạch Ngân, tỉnh Cam Túc và TP Bao Đầu thuộc khu tự trị Nội Mông trong giai đoạn 1988-2002.  

Cao Thành Vĩnh khai nhận rằng, hắn nhằm vào những cô gái trẻ mặc quần áo đỏ và bám theo họ về nhà. Sau đó, hắn hiếp dâm và giết hại dã man những người này bằng cách cắt cổ và chặt xác. Nạn nhân nhỏ nhất của y mới lên 8 tuổi.

Nghi phạm khi còn trẻ (Ảnh: SCMP).

Điều bất ngờ là tên tội phạm máu lạnh này được cho là một người tốt. Một người cháu cho biết Cao chăm sóc cha mình rất chu đáo trong những năm cuối đời của ông hồi thập niên 1980. Hắn ta cũng là cha của hai con. Người con trai cả thừa nhận không hiểu cha mình lắm vì chỉ gặp ông 1 lần mỗi năm, vào dịp Tết Nguyên đán. 

Người thân quen với Cao miêu tả đây là một người đàn ông trầm lặng, ít chia sẻ cảm xúc nhưng rất có hiếu. Đồng nghiệp của Cao tại trường dạy nghề ở Bạch Ngân cũng cho biết người này hầu như không chia sẻ gì về chuyện quá khứ. 

Trong khi đó, người dân tại quê nhà của ông Cao - huyện Thanh Thành, gần TP Lan Châu (thủ phủ tỉnh Cam Túc) - không khỏi bị sốc khi hay tin trên. Họ nói không biết gì nhiều về ông Cao bởi ông này ít khi về nhà và ít tiếp xúc với họ. 

Được biết, nghi phạm Cao ra tay giết người lần đầu tiên vào tháng 5-1998, cùng năm con trai cả ra đời. Nạn nhân đầu tiên là một phụ nữ 23 tuổi, bị sát hại tại nhà ở Bạch Ngân. Thi thể nạn nhân bị phát hiện có 26 vết thương. 

Những vụ giết người sau đó diễn ra theo cùng kịch bản: Hung thủ nhằm vào phụ nữ trẻ sống một mình, theo họ về nhà, rồi ra tay cưỡng hiếp và sát hại. 

Các vụ tấn công khi đó gieo rắc hoảng sợ trong xã hội. Nhiều phụ nữ ở Bạch Ngân không dám ra đường nếu không có bạn bè hoặc người thân nam giới đi cùng. 

Hồ sơ lưu trữ của Cao Thành Vĩnh trong sở cảnh sát thành phố (Ảnh: theo 24h).

Cảnh sát cho biết, họ đã truy lùng Cao Thành Vĩnh suốt 28 năm qua nhưng bất thành. Chỉ tới khi kết quả giám định ADN được công bố, nghi phạm mới sa lưới pháp luật. Hiện chưa có lí giải vì sao Cao Thành Vĩnh dừng hẳn việc giết người vào năm 2002. 

Thông cáo báo chí ngày 29/8 không chỉ ra bất kì cá nhân nào có dính líu tới những vụ giết người dã man của Cao.

Tin phụ nữ 29/8: Tin mới nhất vụ đâm chết tân sinh viên Bách Khoa
Tin phụ nữ 29/8: Tin mới nhất vụ đâm chết tân sinh viên Bách Khoa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nghi phạm Chu Văn Trường đột nhập vào nhà Nguyễn Quang A. để trộm và bị phát hiện, nên Trường đã đâm chết tân sinh viên trường ĐH Bách khoa.
Hai cha con nhường nhau chiếc quần và chuyện giàu, nghèo
Hai cha con nhường nhau chiếc quần và chuyện giàu, nghèo
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bố nào thì cũng là bố, lòng yêu thương dành cho con cái là phi biên giới, không bao giờ có sự ngăn cách do vật chất, hay bất kỳ cái gì khác.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link