Tin phụ nữ ngày 17/5: Hai bé gái mất tích bí ẩn ở Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai bé gái mất tích bí ẩn lúc chiều tối; Nữ sinh lớp 12 treo cổ tự tử trong nhà... là những tin nóng ngày hôm nay.

Nửa đêm, vung dao chém vợ tử vong

Mô tả ảnh.
Nay ĐHoar trước tòa.

Ngày 16/5, TAND tỉnh Gia Lai đưa bị cáo Nay ĐHoar (44 tuổi) trú tại thôn Teng Nông, xã Ia Rong, (huyện Chư Pưh-Gia Lai) ra xét xử về tội “giết người”.

Đêm ngày 22/10/2015, hai vợ chồng Nay Đhoar đang nằm ngủ với con thì nghe có tiếng động xung quanh nhà. Thấy vậy, Nay ĐHoar hỏi “ai gõ cửa vậy?”, chị Rmah H’Huyh không trả lời khiến Nay ĐHoar bực tức và nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với người khác dẫn đến hai vợ chồng cãi nhau kịch liệt.

Trong lúc bực tức, Nay Đhoar chạy xuống bếp lấy con dao chém một nhát trúng vào vai trái của vợ, chém nhiều nhát vào người chị H’Huyh làm chị ngã gục xuống. Hậu quả làm chị Rmah H’Huyh chết tại chỗ.

Sau khi gây án, Nay Đhoar cầm theo con dao bỏ trốn, đến 5h10’ cùng ngày thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Sau một ngày xét xử, HĐXX nhận thấy lời khai của bị cáo trong vụ án chưa thật sự rõ ràng, còn rất nhiều mâu thuẫn thể hiện qua lời khai của bị cáo như: lúc thì bị cáo khai do ghen tuông nên ra tay giết vợ mình, lúc lại khai do đầu óc không tốt không biết, không kiểm soát được hành vi của mình gây ra. HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án lại cho VKSND cùng cấp, yêu cầu điều tra bổ sung để làm rõ động cơ phạm tội của bị cáo.

Nữ sinh lớp 12 treo cổ tự tử trong nhà

Vào sáng nay (16-5), thông tin từ UBND xã Thành Trực, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra việc một nữ sinh lớp 12 treo cổ tự tử trong nhà. Vụ việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 15-5.

Nạn nhân là một nữ sinh lớp 12 (chưa xác định được danh tính) treo cổ tự tử tại nhà riêng.

Nhiều người dân địa phương cho biết, trước khi xảy ra sự việc thì thấy hai mẹ con nhà nữ sinh có lời qua tiếng lại trong việc học tập. Rất có thể đây là nguyên nhân khiến nữ sinh nghĩ quẩn rồi vắt dây lên xà nhà treo cổ tự vẫn.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Hai bé gái mất tích bí ẩn lúc chiều tối
Mô tả ảnh.
Hai bé gái mất tích bí ẩn

Ngày 16/5, ông Đàm Quốc Thịnh, Trưởng Công an xã Khai Thái (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) cho biết, công an xã đang phối hợp với Công an huyện điều tra và truy tìm tung tích hai cháu bé mất tích bí ẩn gần 2 ngày qua.

Danh tính hai bé gái mất tích là Nguyễn Thị Trang (9 tuổi) và Tạ Thu Trang (10 tuổi), cùng ở thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái. Hai bé là chị em họ với nhau.

Trước đó, chiều ngày 14/5, bé Nguyễn Thị Trang tới nhà bé Tạ Thu Trang chơi.

Đến khoảng 17h30 cùng ngày, bé Tạ Thu Trang xin phép mẹ ra bà ngoại ăn bún. Tuy nhiên, đến 19h cùng ngày, hai gia đình không thấy con gái về nhà nên đã đi tìm hai bé nhưng không thấy ở nhà bà ngoại.

Sau khi tìm nhiều nơi trong làng không thấy hai cháu bé, ngay trong tối 14/5, gia đình đã báo chính quyền địa phương và tỏa đi tìm các cháu nhưng đến đầu chiều 16/5, hai cháu vẫn chưa có tung tích.

Hy hữu: Tên cướp chặn nhầm xe cảnh sát

Hai thanh niên mang mã tấu ra chặn xe để cướp tài sản nhưng lại gặp 3 cán bộ thuộc phòng cảnh sát truy nã tội phạm (Công an tỉnh Bình Phước) nên một người đã bị bắt.

Chiều 16/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hóc Môn (TP HCM) đã tạm giữ Trịnh Cương (21 tuổi, ngụ phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng) để điều tra làm rõ về hành vi Cướp tài sản.

Lực lượng chức năng đang truy bắt nghi can Thạch Xa Qua (ngụ huyện Hóc Môn) cùng về hành vi trên.

Được biết, cách đây vài ngày. trên đường đi công tác qua địa phận xã Tân Phú Trung (huyện Hóc Môn), trung tá Cao Hữu Thọ, trung úy Nguyễn Xuân Hòa và trung úy Nguyễn Đức Nam (thuộc Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Bình Phước) bất ngờ bị hai người trên cầm mã tấu chặn xe để cướp tài sản.

Trước tình huống bất ngờ, các anh đã bình tĩnh dừng xe lại, rồi khống chế bắt giữ Cương, còn Qua đã bỏ trốn.

Vợ quyết ly hôn, chồng xuống tay hạ sát

Mô tả ảnh.
Bị cáo Lý Văn Chiến lúc nói lời sau cùng

Ngày 16-5, TAND tỉnh Sóc Trăng đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết người và đã tuyên phạt 17 năm tù đối với bị cáo Lý Văn Chiến (SN 1959), ngụ thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Bích Hợp (SN 1964), vợ của Chiến.

Được biết, do mâu thuẫn vợ chồng nên bà Hợp làm đơn gửi đến TAND huyện Thạnh Trị để yêu cầu ly hôn với bị cáo Chiến. Ngày 15-1-2016, một nữ thẩm phán của TAND huyện Thạnh Trị mời 2 bên đến hòa giải. Trước khi đi, Chiến thủ sẵn dao Thái Lan trong người với ý định sẽ giết chết vợ nếu hòa giải không thành.

Kết thúc phiên hòa giải, bà Hợp nhất định không tiếp tục sống chung với bị cáo Chiến nên nữ thẩm phán lập biên bản và đề nghị 2 bên ký vào. Tuy nhiên, Chiến không ký và bỏ ra ngoài, còn bà Hợp vẫn ngồi đợi ký tên vào biên bản.

Lát sau, Chiến quay trở vào phòng làm việc và rút dao đâm một nhát vào ngực bà Hợp. Thấy vậy, nữ thẩm phán nắm tay Chiến kéo lại nhưng bị cáo này vẫn lao đến đâm nhiều nhát vào người bà Hợp. Khi bị nhân viên tòa án khống chế, Chiến còn thoát ra để đâm thêm một nhát vào người bà Hợp khiến nạn nhân tử vong do mất máu cấp sau khi chuyển qua 2 bệnh viện cấp cứu.

HĐXX đã tuyên mức án 17 năm tù sau khi xem xét tất cả các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo.

Nữ sinh lớp 12 treo cổ tự tử trong nhà
Nữ sinh lớp 12 treo cổ tự tử trong nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhiều người dân nhận định có thể vì mâu thuẫn với mẹ nên nữ sinh nghĩ quẩn rồi vắt dây lên xà nhà treo cổ tự vẫn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn