Ăn lẩu mùa đông ngon tuyệt nhưng người có dấu hiệu này chớ dại động đũa

( PHUNUTODAY ) - Lẩu là món ăn phổ biến, được nhiều người ưa chuộng vào mùa đông. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc những nhóm người dưới đây tốt nhất nên hạn chế ăn món này.

Những người mắc bệnh dạ dày

Những người mắc bệnh dạ dày không nên ăn các loại lẩu cay như lẩu kim chi, lẩu Thái chua cay. Vị cay các loại gia vị như ớt, tiêu, sả... trong nước lẩu sẽ khiến dạ dày bị kích thích, làm tình trạng bệnh trở nên nặng thêm.

Nếu có tiền sử mắc các bệnh về dạ dày, tốt nhất bạn nên chọn các loại lẩu thanh đạm như lẩu nấm.

Bên cạnh đó, những người bị viêm họng mãn tính, viêm miệng, bệnh loét, bệnh ngoài da, bệnh trĩ, chảy máu mũi thường xuyên, chảy máu nướu... cũng không nên ăn các loại lẩu cay.

Người mắc bệnh gút, tiểu đường, cao huyết áp

Nguyên liệu dùng để ăn lẩu như nấm, thịt, hải sản, nội tạng thường chứa nhiều chất dinh dưỡng, giàu purine, nhiều cholesterol nên không thích hợp với những người bị bệnh gút, tiểu đường, cao huyết áp.

Nếu mắc những bệnh nên, bạn nên hạn chế ăn lẩu và lựa chọn những nguyên liệu phù hợp với tình hình sức khỏe.

nguoi-khong-nen-an-lau-01

Người bị bệnh gan

Các loại lẩu thường chứa nhiều dinh dưỡng, có vị cay nóng không thích hợp với người bị bệnh gan. Đặc biệt, người mắc bệnh gan không nên dùng lẩu cừu vì món ăn này không tốt cho sức khỏe.

Phụ nữ mang thai không nên ăn lẩu

Bà bầu có thể ăn lẩu nhưng phải đảm bảo các thức ăn đã chín. Thói quen nhứng thức ăn qua loa, ăn thịt chín tái khiến bà bầu đối mặt với nguy cơ nhiễm các loại ký sinh trùng, vi khuẩn từ thực phẩm.

Khi mang thai, sức đề kháng của bà bầu trở nên yếu đi, nhiễm các loại vi khuẩn, ký sinh có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Ngoài ra, lẩu chứa nhiều loại gia vị không tốt cho sức khỏe của thai nhi. Vì vậy, phụ nữ khi mang thai nên cân nhắc kỹ khi ăn lẩu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link