10 món ăn sáng giúp giảm mỡ, tăng cơ, phụ nữ chăm ăn vừa khỏe vừa đẹp

06:27, Thứ sáu 13/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Thay vì ăn sáng với bún, phở, xôi, bánh mì,… là những món quen thuộc, bạn nên ăn nhiều hơn những món dưới đây vì không chỉ đủ dinh dưỡng, chúng còn tốt cho sức khỏe.

Bột protein

Bữa sáng này thích hợp cho những người bận rộn, có mong muốn giảm cân vì nó rất đơn giản. Không chỉ cung cấp hàm lượng lớn protein chất lượng cao, bột protein còn chứa chất xơ và các axit amin thiết yếu, giúp tăng cường chuyển hóa, giảm mỡ thừa, hỗ trợ tăng cơ.

Khoai lang

Trong khoai lang giàu chất dinh dưỡng thiết yếu, từ chất xơ, protein đến tinh bột. Nhờ vậy mà khoai lang giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn đồng thời có khả năng đốt cháy mỡ thừa. Mỗi sáng ăn một củ khoai lang luộc sẽ giúp bạn giảm cân.

Quả mọng

Các loại quả mọng như mâm xôi, việt quất, dâu tây,… giàu chất chống oxy hóa đồng thời cung cấp chất xơ bão hòa, vitamin K, C tốt cho cơ thể. Bạn có thể thêm các loại quả mọng vào bữa sáng với sữa chua Hy Lạp hoặc cháo yến mạch giúp tăng cường sức mạnh và trẻ hóa từ bên trong.

Chuối

Nhờ giàu chất xơ và nước mà chuối giúp no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn. Ăn 1 quả chuối và 1 bát cháo yến mạch hoặc 1 ly sữa hạnh nhân cho bữa sáng là đủ dinh dưỡng.

Táo

Chất xơ trong táo giúp cải thiện tiêu hóa, đánh tan mỡ thừa vùng bụng. Trong 100g táo chỉ chứa khoảng 53 calo. Bữa sáng ăn 1 quả táo với 1 cốc sữa chua Hy Lạp hoặc sữa hạnh nhân sẽ rất lý tưởng cho ai muốn giảm cân.

Yến mạch

Không chỉ giàu carbohydrate phức hợp cùng protein, yến mạch còn có hàm lượng lớn chất xơ. Buổi sáng ăn cháo yến mạch sẽ giúp bạn cảm thấy no trong nhiều giờ, từ đó hạn chế được cảm giác thèm ăn vặt, hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ thừa.

Đậu đen

Trong đậu đen có chứa một hàm lượng lớn chất xơ nên giúp no lâu, hạn chế được cảm giác thềm ăn, từ đó giảm cân hiệu quả hơn. Với đậu đen bạn có thể dùng để nấu cháo hoặc xay nhuyễn để them vào món trứng ốp la ăn kèm rau xanh, hoa quả tươi. Như vậy là đủ để có một bữa sáng lành mạnh và đủ chất.

Sữa chua Hy Lạp

Loại sữa chua này đặc biệt giàu protein và chất xơ. Ăn thường xuyên sẽ giúp cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ thừa. Với một cốc nhỏ sữa chua Hy Lạp chỉ chứa khoảng 100g calo. Bữa sáng bạn có thể ăn sữa chua Hy Lạp với hoa quả tươi hoặc các loại hạt để tăng giá trị dinh dưỡng.

Sữa hạnh nhân

Trong sữa hạnh nhân có chứa lượng calo và đường thấp hơn những loại sữa thông thường. Đây là thức uống tốt cho tim mạch nhờ chứa lượng chất béo không bão hòa cao và giàu chất chống oxy hóa, nhất là vitamin E và flavonoid, giúp trẻ hóa da từ bên trong.

Trứng

Trứng là thực phẩm cung cấp lượng protein dồi dào cho cơ thể. Chỉ 2 quả trứng có thể cung cấp 13g protein, khoảng 160 calo. Bữa sáng ăn trứng sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu đồng thời cơ thể còn được cung cấp đủ năng lượng cần thiết để hoạt động hiệu quả hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy